LEXUS ES (เลกซัส อีเอส) สะท้อนมาดสปอร์ทภายใต้รหัส F-SPORT (เอฟ-สปอร์ท) ด้วยกระจังหน้าแบบหลอดด้าย ดีไซจ์นพิเศษสีดำ พร้อมล้อแมกขนาด 19 นิ้ว ที่มีเฉพาะในรุ่น F-SPORT เท่านั้น เส้นสายที่ดูสปอร์ทเร้าใจ เสริมความเฉียบคมให้เข้ากันกับความหรูหราอย่างลงตัว ไฟหน้าแบบแอลอี แยก 3 ส่วน มาพร้อมกับเทคโนโลยี ไฟสูง/ต่ำอัจฉริยะ ช่วยกระจายแสงไฟด้านหน้ารถได้อย่างแม่นยำ และละเอียดมากยิ่งขึ้น
ห้องโดยสารสมเป็นรถหรูขนานแท้
ภายในห้องโดยสารตกแต่งให้สร้างความเร้าใจได้ตั้งแต่แรกสัมผัส ด้วยเบาะนั่งด้านหน้าแบบ F-SPORT ดีไซน์เฉพาะตัว ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเบาะของรถสปอร์ทคูเปอย่าง LEXUS LC (เลกซัส แอลซี) โดยวัสดุที่ใช้จะเป็นโฟมขึ้นรูปที่เหมาะกับสรีระ โอบกระชับร่างกายได้อย่างพอดี ให้ความสบายตามมาตรฐาน LEXUS ให้ความเพลิดเพลินกับสมรรถนะแบบสปอร์ทของรถได้อย่างเต็มที่
เครื่องยนต์ไฮบริด
ขุมพลังของ LEXUS ES F-SPORT ยังคงเหมือนกับรุ่นย่อยอื่นๆ นั่นคือ เครื่องยนต์แบบไฮบริด ประกอบด้วยเบนซิน 2.5 ลิตร ส่งกำลังร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุดทั้งระบบที่ 218 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 22.5 กก.-ม. แบทเตอรียังคงเป็นแบบนิคเคิล-เมทัลไฮดไรด์ มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 8.9 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 23.2 กม./ลิตร
LEXUS ES
ราคา 4,380,000 บาท
| รุ่น | F-SPORT | 
| เครื่องยนต์ระบบไฮบริด | มี | 
| ล้อแมกขนาด 19 นิ้ว | มี | 
| ระบบช่วงล่างแปรผันการตอบสนอง | มี | 
| ชุดตกแต่งตัวถังแบบ F-SPORT | มี | 
| ชุดตกแต่งห้องโดยสารแบบ F-SPORT | มี | 
| ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ | มี | 
| ระบบชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย | มี | 
| ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติขณะถอยรถ | มี | 
| บแรนด์/รุ่น | LEXUS ES F-SPORT | BMW 530E M SPORT | MERCEDES-BENZ E 300 E AMG DYNAMIC | 
| ราคา (บาท) | 4,380,000 | 3,739,000 | 3,770,000 | 
| เครื่องยนต์ | ไฮบริด พลัก-อิน | ไฮบริด พลัก-อิน | ไฮบริด | 
| ความจุ (ซีซี) | 1,995 | 1,991 | |
| กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) | 218/6,000 | 292/5,000-6,500 | 320/5,500 | 
| แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) | 22.5/3,600-5,200 | 42.8/1,350-4,000 | 44.9/1,200-4,000 | 
| ระบบส่งกำลัง (จังหวะ) | อัตโนมัติแปรผัน | อัตโนมัติ 8 | อัตโนมัติ 9 | 
| ระบบขับเคลื่อน | 2 ล้อหน้า | 2 ล้อหลัง | 2 ล้อหลัง | 
| อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) | 8.9 | 5.9 | 5.7 | 
| ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) | 200 | 235 | 250 | 
| ระบบรองรับแปรผันการตอบสนอง | มี | มี | ไม่มี | 
| แผงหน้าปัดแบบดิจิทอล | มี | มี | มี | 
| การเชื่อมต่ออินเตอร์เนท | ไม่มี | มี | มี | 

