แล่นไปในสายน้ำ
ทดสอบ SUNSEEKER PREDATOR 65
เรือลำดับที่ 32 ของค่ายเรือ HARDTOP COUPE ตัวใหม่ล่าสุดที่ต้องเผชิญกับการแข่งขันสูงมาก ไม่แพ้รุ่นฝาแฝดอย่าง SPORTSFLY เพราะยอดเยี่ยมทั้งคู่ แต่จะเลือกลำไหนดีล่ะ ?
เรื่อง PHIL DRAPER ภาพ SUNSEEKER & RICHARD LANGDON
เรือ PREDATOR 65 (พเรดาเตอร์) ลำใหม่ล่าสุดของปี 2022 จาก SUNSEEKER (ซันเซเคอร์) ที่ดูเผินๆ แล้วจะคล้ายกับ SPORT YACHT ที่ไม่มี SKYHELM สุดเลิศ แล้วจะผลิตขึ้นมาทำไม ? นั่นก็เพราะเรือมีความยอดเยี่ยมในสไตล์ซูเพอร์คาร์ แบบ SPORT YACHT พวงมาลัยแบบยกสูง และแผ่นนอนอาบแดด แต่ว่าตัวเลือกของ SPORTFLY นั้นไม่ใช่สำหรับทุกคน SUNSEEKER กล่าวว่า มีผู้คนอีกมากมายที่กำลังเฝ้ารอ PREDATOR อยากได้อะไรที่มันเท่าเทียมกัน ไม่ใช่แค่การนำเอาพนักพิงที่ขวางหูขวางตา และที่กันลมบริเวณโซฟาออกไป เพื่อทำให้เรือนั้นดูโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น แต่มันคือ การรองรับความต้องการที่แตกต่างกันได้ อย่างเช่น ครอบครัวที่มีเด็กเล็กอาจต้องการเรื่องของความปลอดภัย ห้องโดยสารแบบชั้นเดียวเพื่อจะได้มองเห็นสมาชิกครบทุกคน หรือในครอบครัวอาจต้องการบันไดเพิ่มในเด็กเล็ก หรือตำแหน่งที่นั่งคนขับที่ต่ำลงก็ได้เช่นกัน
สิ่งที่เจ้าของเรือ PREDATOR 65 จะได้รับแทนที่ดาดฟ้าเรือชั้นบนขนาดใหญ่ก็คือ ซันรูฟ คาร์บอนไฟเบอร์ กระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ ซึ่งทำให้เจ้าของเรือได้อารมณ์ดาดฟ้าเปิดแบบเรือ YACHT ในขณะที่เปิดซันรูฟ และได้แสงเพิ่มตอนปิดซันรูฟด้วยเช่นกัน
ซันรูฟแบบเปิด/ปิดได้นั้นไม่ได้พิเศษอะไรมากมาย แต่มันกลับให้ประสบการณ์ภายในห้องโดยสารที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เมื่อเปิดซันรูฟเต็มที่ ด้านในก็เหมือนกับด้านนอก อีกทั้งด้านนอกก็มีพื้นที่เหลือเฟือด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นด้านข้าง และด้านหลัง ทำให้เรือลำนี้ มีความกว้างถึง 67 ฟุต (20.5 ม.)
พื้นที่ด้านหน้าพร้อมระเบียงบริเวณหัวเรือขนาดใหญ่ ซึ่งทุกอย่างดีขึ้นด้วยการติดตั้งเสาป้องกันแบบ MINI เอาไว้ โดยสังเกตดูวิธีที่ติดตั้งไว้กับโครงเรือ ไม่มีทางเดินในบริเวณนี้ แนวคิดก็คือ การไม่ทำลายคิ้วสีดำที่ลากยาวตั้งแต่บริเวณหลังคาไปจนถึงกระจกหน้า และสุดที่บริเวณด้านหน้าของเรือ มันทำให้พื้นที่ด้านในกระชับ และปลอดภัยกับเด็กเล็กมากขึ้น แต่ในทางกลับกันขอบที่สูง 18 นิ้ว ก็อาจเป็นอันตรายได้ หากคุณก้าวข้ามมันแบบไม่ระวัง
ที่เก็บของเล่น
พื้นที่บริเวณคนขับสามารถปรับแต่งได้หลากหลายรูปแบบ แต่ทุกตัวเลือกยังคงมีเบาะอาบแดดด้านหลังที่สามารถยืดออกมา และแอบเก็บไว้ด้านบนของโรงเก็บเรือ คาดว่าโรงจอดนี้จะมีขนาดใหญ่กว่ารุ่น PREDATOR 74 1.5 เท่า สามารถจุ WILLIAMS 345 SPORTJET ได้ถึง 2 ลำ หรือจักรยานไฟฟ้าได้สัก 2 คัน หากตัวเลือกดาดฟ้าเรือถูกเลือกไว้ในแบบฟอร์มแล้ว โรงเก็บของเล่น รวมถึงพแลทฟอร์มไฮดรอลิค และบันไดด้านหลังเรือซ้าย/ขวาก็จะถูกเพิ่มเข้าไว้บนเรือของคุณทันที
ซันรูฟกระจก และคาร์บอนไฟเบอร์ ขนาดใหญ่เปิดให้แสงเข้าได้เต็มที่ แม้จะปิดอยู่ก็ตาม
ตัวเลือกส่วนคนขับที่นิยมกันนั้น จะรวมพื้นที่รับประทานอาหารรูปตัว C ด้วย ทำให้มีที่นั่งทั้ง 3 ด้านของพื้นที่สี่เหลี่ยม ซึ่งเรือลำทดสอบก็มีตรงส่วนนี้มาให้ด้วย
ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของจุดนี้ คือ การสูญเสียความคล่องตัวในการเดินโดยรอบ ดาดฟ้าเรือ การไปดาดฟ้าเรือด้านข้างจากส่วนคนขับทำได้โดยการปีนข้ามเฟอร์นิเจอร์ หรือเดินอ้อมผ่านลานด้านท้ายเรือ หรือด้านหน้าเรือ ทางเลือกอื่นก็คือ การเลือกใช้โซฟา และโต๊ะแบบธรรมดาแทน รวมกันกับตัวเลือกโมดูลประตูท้ายเรือด้านใดด้านหนึ่ง เก้าอี้บาร์คู่หนึ่งที่ฝั่งขวาของเรือเป็นของที่มีให้อยู่แล้ว พวกมันช่วยแปลงโฉมครัวด้านหลังให้เป็นบาร์ขนาดย่อมๆ ได้ ต้องขอบคุณหน้าต่างไฟฟ้าแบบเลื่อนลง
พื้นที่ครัวอยู่ในตำแหน่งที่ดี เพื่อรองรับห้องคนขับ และห้องโดยสาร
รูปแบบดาดฟ้าเรือมาตรฐานของ PREDATOR 65 ให้ครัวด้านท้าย LOUNGE ที่ส่วนกลางลำ และที่นั่งบริเวณคนขับ 2 ที่นั่งฝั่งขวาของเรือ นอกเหนือจากการแชร์ทอพครัวกับส่วนคนขับด้านหลังแล้ว หนึ่งในข้อดีที่สุดของครัวก็คือ ลักษณะการติดตั้งกระจกระหว่าง COUNTER TOP และตู้เก็บของเหนือศีรษะ หากคุณใช้เวลาในการเตรียมอาหารพื้นที่บริเวณนั้นจะรู้สึกว่า ถูกเชื่อมโยงเข้ากับโลกภายนอกมากขึ้น เมื่อมองเห็นวิวของท้องทะเลที่พิเศษกว่าบริเวณอื่นๆ
ช่องรับแสงของหลังคาซันรูฟใหญ่มาก ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเรือแบบเปิด
การออกแบบบริเวณกลางลำเรือขนาบข้างด้วยหน้าต่างบานสูงทั้ง 2 ด้าน พื้นที่ LOUNGE แบบมาตรฐานที่รวมเอาโซฟา และโต๊ะไว้ที่ฝั่งซ้าย และโซฟา 2 ที่นั่งไว้ฝั่งขวาของเรือ อย่างไรก็ตาม อีกรูปแบบจะหักส่วนครัวด้านบนออกไปเหลือไว้เพียงโซฟานั่งเล่นที่ทอดยาวไปถึงประตูหลังของดาดฟ้าท้ายเรือ โดยการรวมโมดูลห้องครัวขนาดเล็กไว้ที่ห้องโดยสารชั้นล่างแทน เรือที่เราทดสอบให้ความรู้สึกร่วมสมัย เน้นการใช้แผ่นไม้ SATIN EUCALYPTUS เงาสีเข้ม และพื้นไม้ OAK สีขาวเพื่อให้สีตัดกัน ทว่าก็มีตัวเลือกอื่นอีกมากมายเช่นกัน
LOUNGE ด้านหน้าเรือพร้อมระวางด้านข้างออกแบบไม่ธรรมดา
ทีมตกแต่งภายในของ SUNSEEKER ค้นพบรายละเอียดระดับใหม่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา คุณจะสังเกตเห็นสิ่งเหล่านี้ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ หนัง สเตนเลสส์ขัดเงา ทีมออกแบบเรียกจุดเหล่านี้ว่า จุดสัมผัส ในขณะที่เราเรียกว่า ความหรูหรา
ตำแหน่งการจัดวางพวงมาลัยนั้นน่าประทับใจ การออกแบบหนังเต็มรูปแบบของที่นั่งคนขับ ซึ่งเป็นผลงานของบริษัทผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติอิตาเลียนอย่าง ARAS มุมมองด้านหน้า และด้านข้างไม่แตกต่างกันมาก ไม่ว่าคุณจะอยู่ในท่านั่งหรือยืน กระจกด้านหน้าขนาดใหญ่ ซึ่งน่าจะเป็นบานใหญ่สุดเท่าที่ SUNSEEKER เคยทำออกมา
หน้าจอ MFD ระบบสัมผัสของ GARMIN 2 ตัวที่กำหนดค่าด้วยซอฟท์แวร์ GLASS COCKPIT ของ VOLVO PENTA (โวลโวเพนทา) ถูกติดตั้งอยู่ในคอนโซลทำขึ้นรูปเพื่อสิ่งนี้โดยเฉพาะ และอยู่เหนืออุปกรณ์อื่นๆ ทั้งหมด แต่สิ่งที่หน้าจับตามองจริงๆ อยู่ด้านล่างตรงบริเวณกึ่งกลางของคอนโซล เป็นจอแสดงผลดิจิทอลทรงกลมขนาดเล็กคู่หนึ่งติดตั้งอยู่ภายใน และมีส่วนเว้าส่วนโค้งสุดโดดเด่น พร้อมกรอบสเตนเลสส์หนา พวกมันดูเข้ากับช่องแอร์สไตล์สมาร์ทคาร์ที่ส่วนปลายแต่ละด้านของหน้าปัด และเป็นตัวอย่างที่ดีของการยกระดับรายละเอียด
แผงแดชบอร์ดคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมสวิทช์ที่เหมาะสำหรับคำสั่งที่ถูกใช้เป็นประจำ
จอแสดงผลสุดแจ่มนี้ แสดงข้อมูลสำคัญแก่ผู้ขับได้อย่างแม่นยำทันทีที่ต้องการ เช่น อัตราการเผาผลาญเชื้อเพลิง ความเร็ว และมุมหางเสือ และเป็นระบบเมนูแบบเลื่อนที่ทำงานคล้ายกับ IDRIVE ของ BMW (บีเอมดับเบิลยู) สามารถเลือกข้อมูล 2 ส่วนที่ต้องการแสดงได้ โดยบิดปุ่มทางศอกขวาของคุณไปด้านใดด้านหนึ่ง ปุ่มนี้อยู่ใต้หน้าต่างแบบเลื่อนลง และอยู่รวมกับสิ่งที่สำคัญอื่นๆ เช่น JOYSTICK คันเร่ง ปุ่มเปิด/ปิด SLEIPNER รวมถึงแผงสวิทช์ MFD สำหรับเวลาที่คุณไม่อยากขยับออกจากที่นั่งเพื่อไปกดจอระบบสัมผัส หรือหากคุณยืนสภาพของท้องทะเลเบื้องหน้าอาจทำให้คุณไม่สามารถเอื้อมมือไปกดบนหน้าจอได้อย่างแม่นยำ
ห้องโดยสารหลักกว้างขวางเท่าตัวเรือ ให้ความรู้สึกหรูหรา
ห้องน้ำในตัวของห้องโดยสารหลักอยู่ด้านหน้าห้องนอนไปทางกราบขวาเรือ
พื้นที่ส่วนนี้สามารถทำเป็นออฟฟิศ หรือพื้นที่อเนกประสงค์ได้
ห้องโดยสารห้องที่ 3 มีเตียงเดียวเล็ก 1 คู่
ห้องลูกเรือมีช่องเก็บสัมภาระด้านบน แต่ไม่มีห้องอาบน้ำ
ห้อง VIP ด้านหน้า และห้องน้ำในตัว
SUNSEEKER รู้จักกลุ่มลูกค้าดีว่า พวกเขาไม่เต้นไปในทำนองเดียวกันแน่ และคาดการณ์ความต้องการของ PREDATOR และ SPORT ว่าจะอยู่ที่ 50:50
ตัวเลือกเครื่องยนต์
ในทางทฤษฎี มีตัวเลือกระบบขับเคลื่อนให้ 2 แบบ เครื่องยนต์ VOLVO PENTA D13-900/IPS1200 แบบคู่ หรือ D13-1000/IPS1350S แต่ทว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรุ่น 20 หรือ SPORT YACHT 65S ใดๆ ที่ระบุว่า มีการใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็กกว่า และ PREDATOR 65 ที่จะเริ่มขายในปีนี้ ก็ระบุแล้วว่า มีตัวเลือกเป็นเครื่องยนต์ดังกล่าว ความเร็วสูงสุด 35 นอท สามารถทำได้หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับน้ำหนักที่เรือบรรทุก หากท้ายที่สุด เรือที่มีกำลังเครื่องยนต์น้อยกว่า ก็อาจคาดการณ์ได้ว่าสามารถทำความเร็วสูงสุดใกล้เคียง 30 นอท
ความจุเชื้อเพลิง 3,500 ลิตร และการประหยัดเชื้อเพลิงที่ความเร็ว 7.5 นอท เดินทางได้ 875 ไมล์ทะเล และมีเชื้อเพลิงเหลืออีก 20 %
ตัวถังปราดเปรียว และ IPS DRIVE ช่วยให้เรือเอนได้ในระดับที่เหมาะสม ให้พอรู้สึกตื่นเต้น แต่ไม่ถึงกับตื่นตระหนกจนเกินไป
PREDATORS ควบคุมง่าย และลำนี้ก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน คุณสามารถพาเรือเข้าโค้งได้ง่ายเหมือนขับขี่มอเตอร์ไซค์
YACHT 65S ใดๆ ที่ระบุว่า มีการใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็กกว่า และPREDATOR 65 ที่จะเริ่มขายในปีนี้ ก็ระบุแล้วว่า มีตัวเลือกเป็นเครื่องยนต์ดังกล่าว ความเร็วสูงสุด 35 นอท สามารถทำได้หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับน้ำหนักที่เรือบรรทุก หากท้ายที่สุด เรือที่มีกำลังเครื่องยนต์น้อยกว่า ก็อาจคาดการณ์ได้ว่าสามารถทำความเร็วสูงสุดใกล้เคียง 30 นอท
เรือทำความเร็ว 23 นอท ที่ 2,000 รตน. เดินทางได้ถึง 260 ไมล์ทะเล โดยหลีกเลี่ยงความเร็วที่ 12-16 นอท ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลิตร/ไมล์มีประสิทธิภาพน้อยที่สุด PREDATORS ควบคุมง่าย และลำนี้ก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน ตอนหมุนพวงมาลัยไปด้านใดด้านหนึ่งที่ความเร็ว 35 นอท เรือตอบสนองได้อย่างดี ทำให้คุณสามารถขับเรือเข้าโค้งได้ง่ายเหมือนขี่มอเตอร์ไซค์ มุมเอียงสูงสุดที่เรือสามารถหักได้อยู่ที่ประมาณ 25-30 องศา ซึ่งเราไม่ได้ทดสอบถึงระดับนั้น แต่ในขณะที่เลี้ยวมันก็ให้ความรู้สึกเหมือนทำมุม 45 องศา ผู้ขับสนุกมาก JOYSTICK ไม่เพียงแค่เหมาะกับการเคลื่อนที่ช้าเท่านั้น แต่ยังใช้งานได้ดีในขณะที่กำลังล่องเรือ และหัก JOYSTICK เพียงเล็กน้อยเพื่อเลี้ยวในวงแคบ หรือหักเลี้ยวอย่างรวดเร็ว มีฟังค์ชันใช้งานที่จำเป็นเพื่อช่วยให้เรือทรงตัวได้ดี คุณไม่จำเป็นต้องปรับแต่งการตั้งค่าด้วยตนเอง เนื่องจากโหมด TRIM-ASSIST ทำงานได้ดีอยู่แล้ว
การขึ้นหรือลงไปยังชั้นล่าง ทำได้โดยใช้บันไดกลางที่หย่อนลงตรงด้านใต้ของกระจกหน้า ที่ด้านล่างจะพบลอบบีขนาดเล็ก ซึ่งถูกทำให้ดูใหญ่ขึ้นด้วยกระจกสูงจากพื้นจรดเพดานที่ตั้งทำมุมประมาณ 45 องศา
3 หรือ 4 ห้องโดยสาร ?
รูปแบบ แบบมาตรฐาน ประกอบด้วย ห้องโดยสาร 3 ห้อง พร้อมห้องน้ำในตัว ห้องโดยสารหลักอยู่กลางลำเรือ มีความหรูหราเหมาะสมกับราคาประมาณ 3 ล้านปอนด์ ห้องน้ำขนาดพอเหมาะทางกราบขวา มีเตียงขนาดใหญ่ที่หันไปด้านหน้าพร้อมกับตู้เตี้ย และพื้นที่โต๊ะเครื่องแป้งทางกราบขวา และพื้นที่ทางกราบซ้ายสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นเก้าอี้นอน หรือที่รับประทานอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน โต๊ะด้านหลังมีขอบโค้งมนสวยงาม เป็นรายละเอียดที่จับต้องได้ หน้าต่างตัวเรือขนาดใหญ่ให้ทัศนียภาพอันน่าทึ่งอย่างแท้จริง เมื่อคุณจอดเรือในที่เหมาะสม
ห้องน้ำ VIP ที่ส่วนหัวของเรือก็สวยงาม แม้วิวจะไม่น่าอภิรมย์มากนัก ห้องพักสำหรับผู้โดยสารแบบเตียงคู่ตั้งระหว่างห้องโดยสารทางกราบขวา มีหลายตัวเลือกให้สำหรับพื้นที่ตรงส่วนนี้ ซึ่งมาพร้อมกับพื้นที่อเนกประสงค์ และอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งเรือทดสอบ พื้นที่ตรงส่วนนี้เป็นห้องจัดเก็บเครื่องนอน และเครื่องซักอบผ้า นอกจากนี้ ยังเป็นส่วนห้องครัวสำหรับรูปแบบที่มีพื้นที่ครัวด้านล่างอีกด้วย ส่วนตัวเลือกอื่นๆ ได้แก่ ห้องรับรองด้านล่าง หรือการเพิ่มส่วนต่อขยายห้องโดยสารหลัก พร้อมประตูเลื่อนไปด้านหน้า เพื่อสร้างพื้นที่สำหรับแต่งหน้า หรืออ่านหนังสือ
เราทราบว่า ชาวยุโรปส่วนใหญ่ มีแนวโน้มที่จะเลือกอย่างหลังมากกว่า ตัวเลือกสุดท้าย คือ การใช้พื้นที่ห้องนอนเดี่ยวห้องที่ 4 ซึ่งเหมาะสำหรับเด็กโต ห้องน้ำอยู่ถัดจากประตู แต่ไม่มีฝักบัว
นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ด้านหลังห้องโดยสารหลักที่เพียงพอต่อตัวเลือกเสริมสำหรับห้องลูกเรือขนาดกะทัดรัด มีเตียง และห้องน้ำแต่ไม่มีฝักบัว การเข้าห้องนั้นสามารถทำได้โดยใช้ประตู และบันไดที่ซ่อนอยู่ในเฟอร์นิเจอร์ทางกราบขวาของประตูท้ายเรือ เจ้าของเรืออาจเลือกเป็นตู้เก็บขยะสำหรับพื้นที่ตรงนี้ ถึงแม้ว่าจะต้องคิดเผื่อในเวลาที่จะขายต่อให้ผู้ซื้อจากฝั่งยุโรปที่ชอบเรือที่มีพื้นที่ลูกเรือมากกว่าก็ตาม
พื้นที่ที่รู้สึกคับแคบหน่อยก็คือ ภายในห้องเครื่องสำหรับเครื่อง VOLVO D13S ขนาดใหญ่ และพอด IPS ถูกจำกัดพื้นที่ด้วยส่วนลาดเอียงของโรงเก็บ เป็นการสละพื้นที่ที่เจ้าของส่วนใหญ่เต็มใจ เพื่อให้ได้โรงเก็บมาใช้งาน
พื้นที่รอบๆ เครื่องยนต์นั้นไม่มีปัญหา แต่โรงเก็บทำให้พื้นที่ด้านบนถูกจำกัด
โรงเก็บ สามารถเก็บ WILLIAMS 345 และเรือยาง 1 คู่ หรือจักรยานแบบพับได้ 2-3 คัน
ต่อสายตรง หน้าปัดวงกลมอัจฉริยะเหล่านี้สามารถแสดงข้อมูลตามที่คุณต้องการได้
จอกระจก หน้าจอ MFD แบบสัมผัส พร้อมแผงควบคุมที่อยู่ใกล้ที่นั่ง
เพิ่มสีสัน สีของดวงไฟใต้น้ำ LUMISHORE สามารถปรับแต่งได้ที่ MFD
สรุป
SUNSEEKER ไม่เสี่ยงทำเรือรุ่นเดียวกันถึง 2 ลำ พวกเขารู้จักกลุ่มลูกค้าดี ซึ่งเป็นเหตุผลว่า ทำไมจึงสามารถคาดการณ์ความต้องการของ PREDATOR 65 และ 65 SPORT YACHT ได้อย่างมั่นใจว่าจะอยู่ที่ 50:50
แล้วคุณจะเลือกลำไหน ? เมื่อตอนที่ JACK HAINES ได้ทดสอบเรือ 65 SPORTS YACHT เมื่อปีที่แล้วเขาชื่นชมเรื่องความดึงดูดใจที่ไม่เหมือนใครของ SKYHELM ที่ให้ประสบการณ์การขับแบบซูเพอร์คาร์ โดยอธิบายว่า มันเป็นเหมือนกับประสบการณ์ดีๆ ที่เพิ่มขึ้นมาในเรือที่มีดีอยู่แล้ว ดังนั้นการที่ทุกคนเลือกจะซื้อ PREDATOR รุ่นธรรมดา ที่ไม่มีพวงมาลัยแบบสูงพิเศษ จึงเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เพราะเราก็มีมุมมองแบบเดียวกันจนกระทั่งได้ขับ PREDATOR 65 ด้วยตัวเอง จนถึงขณะนี้ ถ้าถามเรา ก็จะเลือก PREDATOR ไม่ใช่เพราะมีเด็กเล็ก หรือว่าเข่าไม่ดี แต่ชอบความเป็น SPORT CRUISER หลังคาแข็งชั้นเดียว พร้อมซันรูฟขนาดใหญ่ที่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเรือเปิดได้โดยไม่ต้องรับน้ำหนัก และไม่ต้องคอยแก้ปัญหาของดาดฟ้าให้ยุ่งยาก สามารถเดินทางอย่างมั่นใจที่ความเร็ว 35 นอทได้ใน 1 นาที และอีกไม่กี่นาทีต่อมาก็พาคุณทอดสมออยู่ในจุดที่เงียบสงบ ล้อมรอบด้วยของเล่นทางน้ำ น้ำทะเลตื้นสีคราม และรอยยิ้มของคนในครอบครัว ทั้งหมดนั่นล้วนเป็นสิ่งที่ทางการตลาดเรียกกันว่าสถานการณ์ที่ได้ประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย
ติดต่อ SUNSEEKER LONDON +44 (0) 20 7355 0980; www.sunseeker.com
ABOUT THE AUTHOR
M
MOTOR BOAT
ภาพโดย : MOTOR BOAT นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2566
คอลัมน์ Online : แล่นไปในสายน้ำ
คำค้นหา