นับเป็นครั้งแรกของค่ายรถ “สิงห์เผ่น” ในประเทศไทย กับทางเลือกรถยนต์ไฟฟ้า PEUGEOT E-2008 (เปอโฌต์ อี-2008) เส้นสายโดยรวมอิงจากครอสส์โอเวอร์รุ่นเล็กของค่าย นั่นคือ 2008 เส้นสายมีความโฉบเฉี่ยว ทันสมัย กระจังหน้าขนาดใหญ่ซี่นอน เอกลักษณ์ของรุ่น E-2008 บริเวณกันชนติดตั้งไฟแถบในแนวตั้ง ดูคล้ายกับเขี้ยวของสิงโต ส่วนไฟท้ายแบบ 3 แถบคล้ายกับกรงเล็บของสิงโตเช่นกัน
มอเตอร์ไฟฟ้า 136 แรงม้า
E-2008 ใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 136 แรงม้า ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า แรงบิดสูงสุด 26.5 กก.-ม. แบทเตอรีความจุ 50.0 กิโลวัตต์ชัวโมง แล่นได้ไกลสุดเมื่อชาร์จเต็มที่ 300 กม. รองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสตรง (DC) สูงสุดที่ 100 กิโลวัตต์ ใช้เวลาเพียง 30 นาที จาก 0-80 % ส่วนการชาร์จจากครัวเรือนที่ 7.4 กิโลวัตต์ จะใช้เวลา 7.5 ชม.
ระบบความปลอดภัยครบครัน
PEUEOT E-2008 ติดตั้งระบบความปลอดภัยสมัยใหม่หลายรายการ ได้แก่ ระบบช่วยเหลือการขับขี่แบบกึ่งอัตโนมัติ ระบบรักษาตัวรถให้อยู่กลางเลนขณะขับขี่ ระบบครูสคอนทโรลแปรผันความเร็ว และรักษาระยะห่างกับคันหน้าอัตโนมัติ โหมดขับเคลื่อนตามสภาพพื้นผิวถนนที่หลากหลาย และโหมดการขับเคลื่อน ได้แก่ ECO NORMAL และ SPORT
รู้หรือไม่
1. PEUGEOT เป็นอีกหนึ่งค่ายรถที่เตรียมทำตลาด้วยรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่นมากขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคตอันใกล้ โดยมีเป้าหมาย คือ การทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าล้วนๆ ให้ได้ภายในปี 2030
2. นอกเหนือจากรุ่น E-2008 ที่เป็นตัวถังครอสส์โอเวอร์แล้ว ยังมีแฮทช์แบครุ่นเล็ก ใช้พื้นฐานร่วมกัน นั่นคือ E-208 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าอีกรุ่นของค่าย “สิงห์เผ่น” ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 136 แรงม้า สามารถแล่นได้ไกลสุเมื่อชาร์จแบทเตอรีเต็มที่ 340 กม.
3. สำหรับคนที่ต้องการทางเลือกแบบ “ทางสายกลาง” นั่นคือ ระบบพลัก-อิน ไฮบริด ทาง PEUGEOT ได้เปิดตัวพร้อมกันกับ 408 PHEV รถยนต์สไตล์ฟาสต์แบค กำลังสูงสุดทั้งระบบที่ 225 แรงม้า สนนราคาที่ 2,790,000 บาท

