เป็นรถที่ค่ายนี้กำลังจะบรรจุเข้าสู่สายการผลิต ซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง WOKING (โวคิง) ในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะอังกฤษ แทนที่รถโมเดลเดิม คือ McLAREN 720S (แมคลาเรน 720 เอส) ซึ่งเริ่มจำหน่ายเมื่อปี 2017 และเป็นรถขายดีที่สุดของค่าย ไม่ใช่รถที่กล่าวได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่าเป็นรถรุ่นใหม่แท้ๆ หรือใหม่หมด แต่เป็นการพัฒนาต่อกิ่งต่อยอดจากรถรุ่นเดิม และมีสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปประมาณร้อยละ 30 เป็นการพัฒนาที่ทำให้รถแรงขึ้น เร็วขึ้น แต่น้ำหนักตัวลดลง จนทำให้กล่าวได้ว่า นี่คือรถสปอร์ทที่ผลิตแบบ SERIES-PRODUCTION หรือผลิตจำหน่ายจำนวนมากๆ และต่อเนื่อง เป็นอนุกรมที่ทรงพลังที่สุด และเบาที่สุดในประวัติศาสตร์ซึ่งยาวเพียง 13 ปี ของค่ายนี้
เช่นเดียวกับรถรุ่นเดิม รถรุ่นใหม่นี้มีตัวถังให้เลือก 2 แบบ คือ ตัวถังคูเป ซึ่งติดป้ายชื่อ McLAREN 750S COUPE กับตัวถังเปิดประทุน ซึ่งติดป้ายชื่อ McLAREN 750S SPIDER (ติดตั้งประทุนหลังคาแบบแข็ง เปิด/ปิดโดยการกดปุ่ม) ทั้งคู่มีขนาดตัวถังยาว 4.569 ม. กว้าง 1.930 ม. สูง 1.196 ม. และมีช่วงฐานล้อยาว 2.670 ม. ตัวถังคูเปมีน้ำหนักรถเปล่า 1,277 กก. ส่วนตัวถังเปิดประทุนหนักขึ้น 49 กก. คือ หนัก 1,326 กก.
ทั้ง 2 ตัวถังเป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง ด้วยพลังของเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบเบนซิน วี 8 สูบ 3,994 ซีซี (รหัสเครื่องยนต์ M840T) เป็นเครื่องยนต์วางกลางลำ/ตามยาว ให้กำลังสูงสุด 552 กิโลวัตต์/750 แรงม้า ที่ 7,500 รตน. และให้แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร/81.6 กก.-ม. ที่ 5,500 รตน. ส่วนระบบเกียร์เป็นเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ
สมรรถนะความเร็วตามตัวเลขของผู้ผลิต เห็นแล้วสะใจทั้งผู้ซื้อ ผู้ขาย ตัวถังคูเป อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 2.8 วินาที อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ทำได้ใน 7.2 วินาที และอัตราเร่ง 0-300 กม./ชม. ทำได้ใน 19.8 วินาที ตัวถังเปิดประทุนตัวเลขเปลี่ยนเป็น 2.8 วินาที 7.3 วินาที และ 20.4 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุด ทั้งคู่ทำได้ 332 กม./ชม. ค่าตัวสูงกว่ารถรุ่นเดิมประมาณร้อยละ 10 คือ เริ่มต้นที่ระดับ 250,000 ปอนด์อังกฤษ หรือประมาณ 10.8 ล้านบาทไทย 
