● เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ พลัก-อิน ไฮบริด ● ความจุ 2,998 ซีซี ● กำลังสูงสุด 367 แรงม้า ที่ 5,500-6,100 รตน. ● แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ที่ 1,600-4,500 รตน. ● มอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ● แรงบิดสูงสุด 44.9 กก.-ม. ● กำลังสูงสุดทั้งระบบ 510 แรงม้า ● ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 9 จังหวะ ● ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง
มาดหรู เหนือระดับ
ดีไซจ์นภายนอกมีความโดดเด่นสง่างาม เริ่มด้วยกระจังหน้าโครเมียม และตราสัญลักษณ์ของ MAYBACH (มายบัค) ล้อมรอบด้วยกระจกแบบสะท้อนความร้อน ป้องกันรังสีอินฟราเรด และเสียงรบกวนจากภายนอก ติดตั้งล้อของ MAYBACH ขนาด 20 นิ้ว และระบบรองรับแบบถุงลม สามารถปรับตั้งค่าให้เหมาะสมกับสภาพการขับขี่ ความเร็ว และการบรรทุกสัมภาระได้อย่างอัตโนมัติ
ขุมพลังพละกำลังสูง
ขุมพลังแบบพลัก-อิน ไฮบริด ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 367 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 150 แรงม้า ให้กำลังสูงสุดถึง 510 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 5.7 วินาที ติดตั้งแบทเตอรีแบบลิเธียม-ไอออน ความจุ 28.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง แล่นด้วยไฟฟ้าล้วนเป็นระยะทางสูงสุดที่ 100 กม.
ห้องโดยสารกว้างขวาง หรูหรา
ห้องโดยสารมีการออกแบบแผงคอนโซลกลางเน้นโทนสีดำ จอแสดงผลบริเวณคอนโซลกลางขนาด 12.8 นิ้ว และหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทอล ตกแต่งบริเวณโครงหลังคาอย่างประณีตด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ชนิดพิเศษ คุณภาพสูง ติดตั้งพวงมาลัยมัลทิฟังค์ชันแบบ 3 ก้าน มาพร้อมเบาะนั่งดีไซจ์นหรูหรา หุ้มหนังชั้นดี และระบบนั่งด้านหลังแบบกว้างขวาง
รู้หรือไม่ ?
1. MAYBACH คือ บแรนด์รถยนต์หรูที่ถือกำหนดมาตั้งแต่ปี 1909 เป็นระยะเวลายาวนานกว่า 100 ปี มีจุดเด่นที่ความหรูหราเหนือระดับมาแต่ไหนแต่ไร ก่อนที่จะถูกควบรวมกิจการโดยค่าย DAIMLER- BENZ (ไดมเลร์-เบนซ์) ในปี 1960 ภายหลังถูกนำมาใช้เป็นบแรนด์หรูขั้นสุดของ MERCEDES- BENZ (เมร์เซเดส-เบนซ์)
2. MERCEDES-MAYBACH (เมร์เซเดส-มายบัค) ในบ้านเรามีทำตลาดด้วยกัน 2 รุ่น โดยเป็นตัวถังซีดานทั้งหมด ใช้พื้นฐานมาจากซีดานรุ่นธงอย่าง S-CLASS (เอส-คลาสส์) ได้แก่ MERCEDES- MAYBACH S 580 PREMIUM (เอส 580 พรีเมียม) เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ วี 8 สูบ 503 แรงม้า และ MERCEDES-MAYBACH S 580 E PREMIUM (เอส 580 อี พรีเมียม) เครื่องยนต์พลัก-อิน ไฮบริด 510 แรงม้า
3. การพัฒนารถยนต์ของ MERCEDES-MAYBACH ยังคงเน้นความหลากหลายอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นตัวถังแบบเอสยูวี ใช้พื้นฐานจากเอสยูวีรุ่นใหญ่สุดอย่าง GLS (จีแอลเอส) และยังมีตัวถังสไตล์สปอร์ทคูเประดับหรู และรถยนต์ไฟฟ้า แม้ยังเป็นรถแนวคิดก็ตาม