● มอเตอร์ไฟฟ้า กระแสสลับแบบซิงโครนัส ● กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ● แรงบิดสูงสุด 31.6 กก.-ม. ● ความจุแบทเตอรี 68.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ● ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ ● ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า
ครอสส์โอเวอร์ขนาดพอเหมาะ
HONDA E:N1 (ฮอนดา อี:เอน 1) ได้รับการออกแบบให้มีดีไซจ์นที่พรีเมียม ล้ำสมัย มีเอกลักษณ์เฉพาะที่สะท้อนความเป็นยนตรกรรมสไตล์เอสยูวี ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเต็มรูปแบบ โดดเด่นด้วยกระจังหน้าเรียบหรูแบบใหม่ที่เชื่อมต่อกับไฟหน้าพร้อมจุดชาร์จแบทเตอรี (เปิดกระจังหน้าขึ้นมาเมื่อต้องการใช้งาน) และเส้นสาย LED แสดงสถานะขณะกำลังชาร์จไฟในรูปแบบเฉพาะตัว ตอบรับกับการใช้เส้นสายในแนวนอนที่ยาวต่อเนื่องจากไฟหน้าไปจนถึงไฟท้าย
มอเตอร์ไฟฟ้า 204 แรงม้า
HONDA E:N1 ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ 3 IN 1 ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) มอบสมรรถนะที่แรงเร้าใจ แรงบิดสูงสุด 31.6 กก.-ม. ที่ทำงานเป็นทั้งระบบขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ผสานการทำงานร่วมกับแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ความจุ 68.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 500 กม./การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) ทำงานกับระบบเกียร์ไฟฟ้าแบบสวิทช์ที่ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้เพียงการกดปุ่มที่แผงเกียร์
ห้องโดยสารใช้งานได้หลากหลาย
ภายในห้องโดยสารมาพร้อมเบาะหนังดีไซจ์นสปอร์ทสีดำตกแต่งด้วยขอบสีขาว และด้ายสีฟ้า เบาะผู้โดยสารด้านหลังสามารถแยกพับแบบ 60:40 ที่สามารถปรับเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้อย่างสูงสุด โดยสามารถปรับเปลี่ยนได้ 2 รูปแบบ ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 15.1 นิ้ว แบ่งเป็นสัดส่วน 3 โซนบนหน้าจอ โซนกลางเป็นโซนระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ที่จะแสดงสถานะการทำงานของรถยนต์ โซนล่างจะเป็นโซนควบคุมระบบปรับอากาศ
รู้หรือไม่
1. HONDA E:N1 คือ รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ HONDA จากประเทศไทย กับการหันมาทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าตามกระแสนิยมในปัจจุบัน ควบคู่กับรถยนต์ร่วมค่ายที่ใช้พลังงานทางเลือกอื่นๆ เช่น ขุมพลังไฮบริด รหัส E:HEV รวมถึงเครื่องยนต์สันดาป เพิ่มความหลากหลายของรถยนต์ที่ทำตลาด
2. HONDA E:N1 จะไม่มีการขายโดยตรงเหมือนการทำตลาดของรถยนต์จากค่ายรถอื่นๆ ส่วนหนึ่งอาจมาจากราคาของตัวรถที่ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนที่กำลังทำตลาดในตอนนี้ ทางผู้ผลิตจึงเปลี่ยนมาทำตลาดกับการ “เช่าซื้อ” ผ่านบริษัทชั้นนำที่ 29,000 บาท/เดือน
3. HONDA E:N1 แม้มีรูปทรงคล้ายรุ่น HR-V (เอชอาร์-วี) แต่แท้จริงแล้วใช้โครงสร้างตัวถังสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ก่อนหน้านี้ทำตลาดที่ประเทศจีนเป็นแห่งแรกกับชื่อ E:NP1 และ E:NS1 ต่อมามีการทำตลาดไปยังภูมิภาคอื่น เช่น ประเทศอังกฤษ และใช้ชื่อว่า E:NY1 แทน