- เครื่องยนต์ เบนซิน ไฮบริด - ความจุ 1,490 ซีซี - กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 5,500 รตน. - แรงบิดสูงสุด 12.2 กก.-ม. ที่ 3,800-4,800 รตน. - มอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 80 แรงม้า - แรงบิดสูงสุด 14.4 กก.-ม. - กำลังสูงสุดทั้งระบบ 134 แรงม้า - ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ - ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า
อนุกรมใหม่ของ LEXUS
LEXUS LBX (เลกซัส แอลบีเอกซ์) คือ ครอสส์โอเวอร์ระดับหรู อนุกรมใหม่ล่าสุดจากค่ายรถแห่งนี้ มีจุดเด่นที่ความกะทัดรัดของตัวถัง ผสานกับเส้นสายที่มีความทันสมัย ไฟหน้ามีความต่อเนื่องกับกระจังหน้า โดยมีเอกลักษณ์สำคัญ คือ ช่องรับอากาศรูปทรงหลอดด้าย (SPINDLE GRILLE) ไฟท้ายพาดตลอดช่วงความกว้างของตัวถัง
ขุมพลังไฮบริด 134 แรงม้า
เครื่องยนต์ของ LBX เป็นแบบไฮบริด ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 91 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 80 แรงม้า เป็นกำลังสูงสุดทั้งระบบที่ 134 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 9.2 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 170 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 26.32 กม./ชม.
ระบบความปลอดภัยครบ
LEXUS LBX มีระบบความปลอดภัยหลากหลาย อาทิ ระบบป้องกันก่อนการชน ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบไฟหน้าปรับสูง/ต่ำอัจฉริยะ ระบบติดตามช่องทางการวิ่งพร้อมเตือนเมื่อรถออกนอกเลน ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ ระบบความปลอดภัยขณะเปิดประตู และระบบตรวจสอบจุดอับสายตา
รู้หรือไม่
1. LEXUS LBX จัดเป็นครอสส์โอเวอร์น้องเล็กอนุกรมใหม่จาก LEXUS โดยครอสส์โอเวอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าตามลำดับกันมา คือ UX ถัดมา คือ รุ่น NX และ RX ที่ทำตลาดมาหลายรุ่น โดยถือเป็นการเรียงลำดับของ LEXUS ที่ทำตลาดในประเทศไทย
2. LEXUS LBX มีขนาดกะทัดรัด ส่วนหนึ่งเพราะการใช้โครงสร้างตัวถังร่วมกับรถยนต์ร่วมเครืออย่าง TOYOTA YARIS CROSS (โตโยตา ยารีส ครอสส์) แต่เป็นคนละรุ่นกับที่ทำตลาดในบ้านเรา โดย YARIS CROSS จะมีขนาดที่กะทัดรัด เน้นการใช้งานในตัวเมือง และสมรรถนะที่พอเพียงกับการใช้งานทั่วไป
3. การพัฒนารถยนต์ LEXUS LBX มีเป้าหมาย คือ การแข่งขันในกลุ่มครอสส์โอเวอร์ระดับหรู มีขนาดกะทัดรัด การขับขี่ที่สะดวกสบาย โดยในตลาดกลุ่มนี้ได้แก่ BMW X1 (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1) และ MERCEDES-BENZ GLA 200 (เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเอ 200)
บทความแนะนำ