● มอเตอร์ไฟฟ้า จำนวน 2 ชุด ● กำลังสูงสุด 308 แรงม้า ● แรงบิดสูงสุด 49.0 กก.-ม. ● ความจุแบทเตอรี 88.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง ● ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ ● ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา
KIA EV5 (เกีย อีวี 5) คือ รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์เอสยูวีขนาดกลาง แต่มีตัวถังที่ใหญ่โต ภายใต้ความยาวถึง 4,615 มม. และระยะฐานล้อที่ 2,750 มม. เทียบเท่าเอสยูวีระดับซี-เซกเมนท์ จุดเด่น คือ ชุดไฟหน้าที่มีความล้ำสมัย เรียงตัวตลอดช่วงความกว้างของส่วนหน้าจรวดมุมกันชน รวมถึงชุดไฟท้ายที่มีความล้ำสมัยเช่นกัน ล้อแมกมีขนาด 18 นิ้ว มือเปิดประตูเรียบไปกับตัวถัง ความสูงจากพื้นถนนที่ 166 มม.
ในรุ่นทอพของ KIA EV5 นั่นคือ EARTH EXCLUSIVE AWD (เอิร์ธ เอกซ์คลูซีฟ ออลล์วีลดไรฟ) ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด กำลังสูงสุดที่ 308 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา แบทเตอรีความจุ 88.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีระยะทำการสูงสุดที่ 620 กม. (มาตรฐาน WLTP) รองรับการชาร์จสูงสุดกับไฟฟ้ากระแสตรง DC ที่ 141 กิโลวัตต์ ขณะที่รุ่นย่อยอื่นๆ จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ชุด ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า กำลังสูงสุด 217 แรงม้า แบทเตอรีความจุ 64.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง
KIA EV5 ถูกออกแบบห้องโดยสารให้มีความทันสมัย และการใช้งานที่อเนกประสงค์ตามฉบับเอสยู วีขนาดใหญ่ เบาะนั่งจำนวน 3 แถว 7 ตำแหน่ง เบาะแถว 3 สามารถพับเก็บได้ราบกับพื้นห้องโดยสาร จอแสดงผลขนาดใหญ่แบบดิจิทอล รวมถึงหน้าจอแผงหน้าปัด ปรับเปลี่ยนรูปแบบได้หลากหลาย พร้อมการแสดงผลที่ชัดเจนขณะทำการชาร์จไฟฟ้า ทางผู้ผลิตยังคงติดตั้งปุ่มใช้งานแบบดั้งเดิมหลายจุด ใช้งานได้สะดวกสบาย
1. ค่าย KIA มีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามาหลายปีแล้ว เช่น รถยนต์ไฟฟ้ารุ่น SOUL EV (โซล อีวี) บ่งบอกความรู้ และเทคโนโลยีของค่ายรถแห่งนี้ที่สะสมมานานหลายปี และใช้ตัวถังร่วมกับรุ่นเครื่องยนต์สันดาปของ KIA SOUL (เกีย โซล)
2. ปัจจุบันกับการเข้าสู่ยุคสมัยใหม่ของการใช้รถยนต์ไฟฟ้า ค่าย KIA จึงตั้งชื่ออนุกรมรถยนต์ไฟฟ้าขึ้นมาใหม่ โดยจะมีชื่อขึ้นต้นว่า EV โดยจะใช้กับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ที่เปิดตัวในช่วงไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ รวมถึงรุ่นที่จะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้
3. รถยนต์ไฟฟ้าอนุกรม EV ของ KIA ปัจจุบันประกอบด้วยรุ่นใหญ่สุด EV9 (อีวี 9) กับตัวถังสไตล์เอสยูวี ตามด้วยรุ่น EV5 ที่เพิ่งเปิดตัวในบ้านเรา ขณะที่รุ่น EV6 (อีวี 6) จะเป็นตัวถังสไตล์สปอร์ทแฮทช์แบค และล่าสุด เพิ่งมีการเปิดตัวที่เมืองนอกกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น EV3 (อีวี 3)