แล่นไปในสายน้ำ
ZEELANDER 8 หนึ่งในบแรนด์เรือสุดเอกซ์คลูซีฟของโลก เปิดตัวเรือธงลำใหม่…
ขอสารภาพก่อนว่า ชายหนุ่มร่างกำยำในภาพ ผู้กำลังมองเลยกรามคมกริบของตนเอง เพื่อค้นหาใครสักคนมาร่วมจิบ CHATEAU MARGAUX นั้น ไม่ใช่ผม และแน่นอนว่าวิวทะเลสวยที่คุณเห็นอยู่นั้นก็ไม่ใช่บรรยากาศจริงๆ ในตอนนี้ หากพูดให้ตรงกันข้าม เราอยู่ที่แม่น้ำ LEK ที่อยู่ค่อนไปทางตะวันออก ของเมือง ROTTERDAM ท่ามกลางสภาพอากาศอันหนาวเหน็บในเดือนกุมภาพันธ์ของเนเธอร์แลนด์ ที่ซึ่งเรือ ZEELANDER ทุกลำถูกสร้างขึ้น
2 ฝั่งแม่น้ำเต็มไปด้วยท่าเรือเล็ก และที่จอดเรือ การจราจรทางน้ำแทบไม่เคยหยุด ทำให้การเร่งความเร็วของ ZEELANDER 8 ลำใหม่นี้เป็นเรื่องแทบเป็นไปไม่ได้ การทดสอบการทรงตัวในทะเลก็เช่นกัน เพราะที่นี่ไม่มีคลื่นลมทะเลให้วัดผลนัก อีกทั้งบนเรือยังมีผู้โดยสารหลายคน ทำให้การสัมผัสความประณีตเงียบสงบ อันเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิมของ ZEELANDER ก็ยิ่งวัดได้ยากขึ้น
แล้วเรามาที่นี่เพื่ออะไร
หากเป็นเรือลำอื่น คำตอบก็คงแค่ “มากินข้าวกลางวัน” แต่สำหรับ ZEELANDER เรื่องมันไม่ใช่แบบนั้น ZEELANDER YACHTS ก่อตั้งขึ้นที่เนเธอร์แลนด์ในปี 2002 ด้วยเป้าหมายจะเป็นผู้ผลิตเรือจำนวนน้อยแต่คุณภาพสูงเป็นเลิศ ผลงานแรก คือ รุ่น Z44 ที่คว้ารางวัลสูงสุดในประเภทของตนจากงาน MBY AWARDS และกว่า 20 ปีต่อมา รางวัลนั้นก็ยังสะท้อนให้เห็นถึงปรัชญาของบแรนด์ได้เป็นอย่างดี เพราะแนวคิดของ ZEELANDER ไม่ใช่การสร้างเรือที่มีตัวเลือกหลากหลาย แต่คือ การสร้างเรือเพียง หนึ่งแบบใน 4 ขนาด ไม่ว่าจะเป็น Z5 Z6 Z7 หรือเรือธงลำใหม่ Z8 เอกลักษณ์ของ ZEELANDER ยังคงชัดเจน และสม่ำเสมอ และเอกลักษณ์ที่ว่า ก็คือ ความใส่ใจในทุกรายละเอียด วัสดุระดับพรีเมียม และการออกแบบที่ผสานเส้นโค้งอันวิจิตร จนยกระดับ “เรือสไตล์กุ้งมังกร” แบบคลาสสิคขึ้นสู่ชั้นเชิงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นงานไม้ งานหล่อไฟเบอร์ เหล็ก หรือกระจก ทุกส่วนเต็มไปด้วยเส้นโค้ง มุมเอียง และเส้นโครงเว้าที่ประสานอย่างกลมกลืน แม้มองเผินๆ อาจฟังดูยุ่งยาก แต่ด้วยงานศิลป์ที่อยู่เบื้องหลัง การออกแบบนี้กลับถ่ายทอดออกมาอย่างละเมียดละไม และสัมผัสได้ถึงความเรียบหรู ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ใน Z8 แต่แทบจะทุกลำในกองเรือ ZEELANDER ความประณีตยังเห็นได้ชัดในทุกรายละเอียดเล็กน้อย ตัวอย่างเช่น งานเหล็กที่ผสมผสาน “ความใหญ่โตแข็งแรง” เข้ากับ “ความประณีตดุจงานจิวเวลรี” ทั้งในรูปทรง และการขัดเงา ไม่ว่าจะเป็นตัวยึดเสากันสาด ราวกันตกทรงรี หรือคลีทเรือที่ขัดจนเงางามราวกับกระจก
และแน่นอนว่ายังมีเรื่องของงานไม้ภายนอก ที่บรรดาแฟนพันธุ์แท้ของบแรนด์ต่างรู้ดีว่า แท้จริงแล้ว คือ วัสดุคอมโพสิทที่ผลิตขึ้นโดยเฉพาะ ก่อนจะถูกเพนท์ด้วยมืออย่างประณีตให้เลียนแบบไม้ชนิดใดก็ได้ตามใจคุณ แม้จะเป็นรสนิยมที่ต้องอาศัยการทำความคุ้นเคย โดยเฉพาะบนเรือระดับพรีเมียมที่เจ้าของแทบไม่ต้องลงมือบำรุงรักษาไม้ด้วยตนเอง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันทั้งดูดี และให้สัมผัสที่น่าหลงใหล ไม่ว่าคุณจะกำลังใช้ชีวิตสุดหรูในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน หรือคลุมผ้าหนาหนีลมหนาวที่ ROTTERDAM นี่คือเรือที่คู่ควรแก่การเข้าไปสัมผัสใกล้ชิดอย่างแท้จริง
เลาน์จ์ท้ายเรือที่เพิ่มเข้ามา ทำให้ครัวถูกย้ายไปอยู่ฝั่งซ้ายของเรือ
ชุดโต๊ะอาหารทรงโค้งช่วยให้ทางเดินโล่ง และโปร่งสบาย
สามารถเลือกเปลี่ยนจากบาร์เป็นชุดโต๊ะอาหารที่อยู่ในเงาบังของห้องบังคับเรือได้
“มันคือ การใส่ใจในทุกรายละเอียด ใช้วัสดุชั้นเลิศ และการออกแบบด้วยเส้นโค้งที่สอดประสานกันอย่างวิจิตรตระการตา”
การออกแบบดาดฟ้าหลัก
Z8 คือ เรือรุ่นเดียวในตระกูล ZEELANDER ที่มาพร้อมเลาน์จ์เต็มรูปแบบทั้งบริเวณหัวเรือ และท้ายเรือ โดยแต่ละส่วนสามารถปรับเปลี่ยนเป็นเตียงอาบแดดขนาดใหญ่ได้ เพียงแค่ปรับลดระดับโต๊ะลง และสำหรับหัวเรือยังมีลูกเล่นพิเศษ คือ การยกฐานเบาะนั่งด้านหน้าขึ้น เพื่อขยายเตียงอาบแดดทรงเกาะกลาง (ISLAND SUNBED) โดยไม่ต้องเสียสละเบาะ และโต๊ะด้านหลังแต่อย่างใดอีกจุดที่น่าประทับใจ คือ บริเวณหัวเรือซึ่งออกแบบอย่างโอ่อ่า ราวกันตกโดยรอบมีความสูงถึงระดับเข่า ซึ่งถือว่าสูงกว่ารุ่นที่เล็กกว่า 3 รุ่นก่อนหน้า และเป็นคุณสมบัติที่น่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับเรือที่เน้นดีไซจ์นเป็นหลัก จนบางครั้งราวกันตกอาจถูกจัดเป็นองค์ประกอบที่ “ไม่จำเป็น”
เมื่อเดินถัดมายังด้านท้าย จะเห็นได้ว่า ZEELANDER เลือกใช้วัสดุสังเคราะห์ทั้งบนพื้นดาดฟ้า และขอบเรือ เพื่อช่วยลดภาระการดูแลรักษา พร้อมทั้งยังช่วยให้พื้นผิวไม่ร้อนเกินไปในช่วงฤดูร้อน อย่างไรก็ตาม หากคุณรู้สึกว่าการใช้วัสดุเลียนแบบไม้บนเรือยอชต์ระดับ A-LIST นั้นไม่ตอบโจทย์ ก็สบายใจได้เลย เพราะโรงงาน ZEELANDER ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับคำสั่งผลิตแบบ CUSTOM-MADE โดยเฉพาะ ซึ่งเห็นได้ชัดเจนที่สุดจากการออกแบบที่ผสมผสานระหว่างคอคพิท และห้องนั่งเล่น ของ Z8
เลาน์จ์หัวเรือ คือ อีกหนึ่งมุมกลางแจ้งที่มีค่า ไม่แพ้ดาดฟ้าท้ายเรืออันแสนสวยงาม
เมื่อคุณคิดว่าพบเส้นตรงแล้ว ก็จะพบว่าครัวนั้นโค้งมนเช่นกัน
แผงกั้นสามารถเลื่อนขึ้นจากตู้ เพื่อแบ่งพื้นที่ระหว่างกัปตัน กับแขกบนเรือได้
เช่นเดียวกับ ZEELANDER 7 รุ่นเล็กกว่า การจัดวางมาตรฐานจะใช้หน้าต่างบานเลื่อนที่ท้ายห้องนั่งเล่น แบ่งสัดส่วนระหว่างครัวภายในกับบาร์ภายนอก ซึ่งโอบล้อมด้านท้ายของส่วนโครงสร้างหลักด้วยเส้นโค้งอย่างประณีต
อย่างไรก็ตาม สำหรับเรือทดสอบลำนี้ซึ่งสร้างขึ้นตามความต้องการเฉพาะของเจ้าของ ครัวถูกย้ายมาอยู่ด้านกราบขวาของห้องนั่งเล่นภายใน ทำให้มีพื้นที่ว่างเพิ่มขึ้นสำหรับเลาน์จ์กึ่งสบายๆ ระหว่างบาร์ภายนอกกับโต๊ะอาหารหลักภายใน ผลลัพธ์ที่ได้ลงตัวทีเดียว แต่หากต้องการ ก็สามารถเปลี่ยนบาร์เป็นเลาน์จ์ภายนอกทรง L ซึ่งซ่อนตัวอยู่ในเงาบังของโครงสร้างหลัก ให้ตำแหน่งกลางแจ้งที่ปลอดภัย และอบอุ่นในขณะเรือแล่น สรุปแล้วดังที่ FLORIS KOOPMANS แห่ง ZEELANDER กล่าวไว้อย่างชัดเจนว่า ทั้งบนดาดฟ้า และชั้นล่าง การจัดสรรพื้นที่สามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบ “เราพิจารณาความเป็นไปได้แบบเคส/เคส และหลายสิ่งหลายอย่างนั้นสามารถทำได้จริง…”
อย่างไรก็ดี มีจุดหนึ่งที่คุณคงไม่อยากให้ใครแตะต้องเลย นั่นคือ ด้านท้ายเรือ อันเป็น TUMBLEHOME TRANSOM ที่กวาดโค้งงดงาม ซึ่งสามารถกางออก และพับลงได้ เพียงกดปุ่มเดียว ก็เพิ่มพื้นที่ดาดฟ้าอีกถึง 130 ตารางฟุต การออกแบบยังใช้ประโยชน์พื้นที่ได้อย่างยอดเยี่ยม บันไดว่ายน้ำไฮดรอลิคขนาดใหญ่พร้อมราวจับในตัวถูกเก็บซ่อนไว้บริเวณกราบซ้าย มีพนักพิง 4 ตัวที่สามารถยกขึ้นจากพื้นดาดฟ้า และปรับระดับได้ตามต้องการ คุณจึงสามารถปูเบาะนอนแทบจะระดับเดียวกับผิวน้ำ และหันหน้าออกสู่ท้ายเรือได้อย่างเต็มอิ่ม นอกจากนี้ ยังมีสะพานทางเดิน ปรับระดับความสูงได้ ซ่อนอยู่ใต้ช่องเก็บทางกราบขวา และหากคุณกังวลเรื่องการเก็บของเล่นทางน้ำ ก็ไม่ต้องห่วง เบาะนั่งท้ายโต๊ะอาหารภายนอกยังยกขึ้น และพับไปข้างหน้า เพื่อเผยพื้นที่เก็บของขนาดใหญ่ที่จัดแบ่งเป็น 3 ส่วนอย่างเป็นระเบียบ
แน่นอน คุณคงสงสัยว่า เเรือเสริม กับเครื่องยนต์ ถูกจัดวางแบบใด ซึ่ง คำตอบก็ตรงไปตรงมา คือ คุณสามารถเปิดฝาเครื่องยนต์ และเข้าถึงห้องเครื่องได้จากคอคพิทโดยไม่ต้องลดฝาท้ายเรือลงเลย ส่วนเรือเสริม ZEELANDER ได้ออกแบบให้เก็บไว้ในห้องใต้ดาดฟ้าแบบวางขวาง ซึ่งเปิดออกทางกราบซ้าย แทนที่จะเปิดออกท้ายเรือ แม้ว่านี่จะถือเป็นเรือขนาดไม่ใหญ่สำหรับฟีเจอร์ลักษณะนี้ แต่ก็ยังมีพื้นที่เพียงพอสำหรับเรือเสริมติดรางขนาด 4.5 ม. พร้อมวินช์ และยังมีที่เก็บ SEABOB 2 ลำในขายึดเฉพาะที่จัดวางอย่างลงตัว พร้อมช่องเปิดดาดฟ้าที่กราบขวาเพื่อการหยิบใช้งานได้อย่างสะดวก
ห้องพัก เปี่ยมคุณภาพ
การจัดวางห้องพักลูกเรือไว้บริเวณด้านหน้าเรือ เชื่อมโยงอย่างลงตัวกับพื้นที่หัวเรือที่ออกแบบให้เป็นโซนสำหรับการสังสรรค์ นั่นหมายความว่าการเสียสละพื้นที่ปริมาตรภายในไม่ใช่เรื่องสำคัญนัก อีกทั้งยังช่วยให้เข้าถึงเลาน์จ์ของลูกเรือได้ง่ายขึ้นผ่านช่องทางหัวเรือ ที่ซ่อนอยู่บริเวณด้านหน้าสุดของโต๊ะอาหารหัวเรือบนดาดฟ้า โดยเลาน์จ์นี้เชื่อมต่อกับโถงกลางของดาดฟ้าล่างอย่างพอดี แม้ลูกเรือจะยังต้องใช้บันไดหลักในการเข้าถึงห้องบังคับการเดินเรือ และครัว แต่ก็สามารถเดินจากท่าเรือไปยังห้องพักของตนได้โดยไม่ต้องผ่านห้องนั่งเล่นภายใน หรือรุกล้ำความเป็นส่วนตัวของแขกแม้แต่น้อย สิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับลูกเรือ ก็ถูกออกแบบเป็นอย่างดี มีห้องกัปตันขนาดเหมาะสมอยู่ฝั่งกราบซ้าย และห้องนอน 2 ชั้นแบบสว่างสดใสพร้อมห้องน้ำในตัวอยู่ฝั่งกราบขวา โดยทั้งหมดใช้วัสดุ และการตกแต่งคุณภาพเดียวกับห้องพักแขก นอกจากนี้ ยังออกแบบได้อย่างชาญฉลาดเพื่อจัดการกับพื้นที่หัวเรือที่แคบลงเมื่อโค้งเข้าหากัน ส่วนพื้นที่เลาน์จ์หัวเรือก็จัดเต็มด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็น อุปกรณ์ทำอาหาร อ่างล้างจาน รวมถึงทีวี
สำหรับเจ้าของ และแขก ห้องพักจะอยู่ถัดไปด้านท้าย โดยห้องนอนเจ้าของเรือกินพื้นที่เต็มลำในตำแหน่งกึ่งกลาง อยู่ด้านหน้าห้องเก็บเรือเสริม ซึ่งช่วยสร้างระยะกั้นที่มีประโยชน์ระหว่างเตียงนอนของเจ้าของกับห้องเครื่องยนต์
ถัดไปด้านหน้าเป็นห้องพักคู่ 2 ห้องที่มีรูปแบบโดยรวมเกือบสมมาตร วางอยู่สองฝั่งของทางเดินกลาง แม้ว่า ZEELANDER จะชื่นชอบเส้นโค้งที่โอ่อ่า การจัดวางที่นี่กลับให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ ห้องน้ำกลางวันแบบขวาง ก็ออกแบบได้ดีไม่แพ้กัน โดยตั้งอยู่ตรงข้ามกับบันไดโค้งที่ทอดตัวลงมาจากฝั่งกราบขวาของห้องนั่งเล่น
มีเตาอบอยู่ด้านหนึ่ง และอ่างล้างจานอยู่ด้านตรงข้าม
ห้องนอนพร้อมห้องน้ำของกัปตันอยู่ตรงข้ามกับห้องนอน 2 ชั้นของลูกเรือ
ทางเชื่อมตรงระหว่างหัวเรือ และโต๊ะอาหารด้านหน้า ช่วยให้ลูกเรือสามารถเข้าออกได้อย่างเป็นส่วนตัว
เตียงเจ้าของเรือถูกจัดวางโดยมีโต๊ะเครื่องแป้งอยู่ฝั่งกราบขวา พร้อมวิวอันสวยงามผ่านหน้าต่างลำเรือลึก
อ่างล้างหน้าส่วนตัว แยกห้องน้ำด้านท้าย ออกจากห้องอาบน้ำด้านหน้า
ห้องพักคู่สำหรับแขก 2 ห้อง วางอยู่ 2 ฝั่งของทางเดินกลาง
แสงสว่าง และวิวทิวทัศน์งดงามไม่แพ้เจ้าของเรือ แขกทุกคนก็สามารถเพลิดเพลินได้เช่นกัน
การขับขี่ทรงพลัง
เรือลำนี้กล้าท้าทายด้วยสเปคที่น่าประทับใจสำหรับยอชท์ 80 ฟุตสุดหรู ZEELANDER ระบุว่ามีระยะทางวิ่งได้ถึง 805 กม. ที่ความเร็ว 26 นอท และความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 40 นอท ด้วยเครื่อง IPS-1350 รุ่นปรับปรุง พร้อมระดับเสียงไม่เกิน 65 เดซิเบล (A) นอกจากนี้ หากคุณพอใจกับการล่องเรือช้าๆ ที่ 7 นอท ระยะทางยังสามารถเพิ่มไปได้ถึง 4,828 กม. แน่นอนว่าการติดตั้งเครื่อง D13 IPS-1200 แบบ 4 เครื่อง ไม่ใช่เรื่องประหยัดน้ำมันนัก แต่ด้วยถังน้ำมันขนาด 8,000 ลิตร และความจุน้ำ 2,000 ลิตร ทำให้ชัดเจนว่า Z8 ถูกออกแบบมาให้พร้อมสำหรับการล่องเรือระยะยาวโดยไม่ต้องพึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกบนฝั่ง
สิ่งที่ทำให้ประสบการณ์การขับเรือโดดเด่นจริงๆ คือ ความรู้สึกว่า 36 นอท ให้สัมผัสแทบไม่ต่างจาก 6 นอท แม้ว่าความสงบของแม่น้ำ เสียงรบกวนต่ำ และขนาดตัวเรือที่ใหญ่ล้นจะมีส่วน แต่การทรงตัวของเรือก็ยังทำงานได้อย่างไม่ซับซ้อน การเลี้ยวทำได้ช้า และสง่างามตามสมควรสำหรับเรือหนัก 74 ตัน ที่มีพวงมาลัยทรงพลัง และโครงสร้างที่หนักหน่วง แต่ถึงแม้จะเคลื่อนไหวอย่างใจเย็น และมีวุฒิภาวะสูง การตอบสนองของ Z8 ต่อแถบปรับ ก็ยังฉับไว และเฉียบคมอย่างน่าประหลาดใจ
เพียงปรับระดับเล็กน้อย เครื่องก็สามารถเร่งความเร็วเพิ่มขึ้นได้ประมาณ 1 นอท พร้อมกับลดระดับเสียงลงอีก 2 เดซิเบล เรือยังคงให้ความรู้สึกเหมือนเรือ SEMI-DISPLACEMENT ที่วิ่งเร็ว แทนที่จะเป็นเรือ PLANING เต็มรูปแบบ และเนื่องจากเรามีระวางน้ำหนักลึกเพียง 1.5 ม. และน้ำลึกเพียง 3 ม. จึงทำให้ท้ายเรือจมลึกกว่าปกติเล็กน้อยเมื่อเร่งความเร็ว แต่สิ่งที่โดดเด่นจริงๆ คือ ความประณีตที่ เป็นจุดขายของ ZEELANDER ตลอดมา ตำแหน่งกึ่งกลางของพวงมาลัย ให้ทัศนวิสัยกว้างไกลผ่านกระจกบานใหญ่ชิ้นเดียว และแม้ในขณะที่เรือหยุดจอด ZEELANDER ระดับเสียงในห้องนั่งเล่นยังคงต่ำเพียง 35 เดซิเบล (A)
แม้จะมีครื่องกำเนิดไฟฟ้าคู่ และ SEAKEEPER 18 2 ตัวทำงานร่วมกัน
“ZEELANDER ระบุว่าเรือสามารถแล่นได้ไกลถึง 805 กม. ที่ความเร็ว 26 นอท และมีความเร็วสูงสุดถึง 40 นอท ด้วยเครื่อง IPS-1350 รุ่นปรับปรุง”
นี่คงต้องเป็นหนึ่งในยอชท์ที่สวยงามที่สุด ที่เงิน (ไม่ว่าจะมาก หรือน้อย) สามารถซื้อได้
บทสรุป
ZEELANDER 8 ถูกออกแบบให้เป็น “ซูเพอร์ยอชท์ในรูปลักษณ์ของสปอร์ทครูเซอร์” และด้วยคุณภาพการสร้างที่เหนือชั้น พร้อมโครงสร้างพื้นฐานที่พร้อมรับการสั่งผลิตเฉพาะตัวจากโรงงานของ ZEELANDER ที่ GROOT AMMERS ก็ต้องยอมรับว่าคำกล่าวนี้ ไม่เกินจริง แต่ที่สำคัญ คือ เรือที่สวยงาม และโดดเด่น ไม่ใช่ความสวยแบบซ้ำๆ หรือธรรมดา แต่เป็นความงดงามเฉพาะตัวที่สะดุดตา และมีเอกลักษณ์ ด้วยความลื่นไหลอันน่าทึ่ง Z8 ให้สัมผัสทางกายได้ใกล้เคียงกับวัตถุที่ผลิตขึ้นด้วยมือที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
เราไม่แปลกใจที่ราคา ZEELANDER 8 ถูกตั้งไว้สูงมาก ด้วยคุณค่าที่หาได้ยากจากผู้ผลิตรายอื่น และหากคุณสามารถจ่ายราคาเริ่มต้นได้ ราคาองค์ประกอบอื่นๆ ก็น่าจะ “เป็นมิตร” กว่าที่คิด อย่างที่กล่าวไว้ตั้งแต่แรก เราทดลองล่องเพียงในคลองเชิงพาณิชย์เท่านั้น ไม่ได้ออกทะเล ดังนั้นยังมีบางองค์ประกอบของ Z8 ที่เราไม่สามารถยืนยันได้เต็มร้อย แต่หากคุณต้องการเรือที่เป็นเอกลักษณ์ และตื่นเต้นกับแนวทางการสั่งผลิตแบบไม่ต้องกังวลเรื่องงบประมาณของ ZEELANDER การได้ชม และสัมผัสเรือลำนี้สักครั้งย่อมคุ้มค่าอย่างยิ่ง
ติดต่อ : www.zeelander.com
ด้วยดีไซจ์น เส้นสายที่ลื่นไหล เรือรุ่นนี้จึงมอบสัมผัสแห่งความประณีตได้อย่างเป็นรูปธรรม มากกว่าที่ลำอื่นๆ จะทำได้
โรงจอดเรือเสริมแบบวางขวางช่วยเปิดพื้นที่ด้านท้ายเรือให้ใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ดียิ่งขึ้น
จอขนาดใหญ่ : กระจกบานใหญ่ชิ้นเดียวตั้งอยู่ด้านหน้าพวงมาลัยอย่างเหมาะสม
จอ MFD 3 จอ : มีพื้นที่กว้างที่คอนโซลพวงมาลัยกลางสำหรับติดตั้งจอ 24 นิ้วได้ถึง 3 จอ
ความหรูหรา : พวงมาลัยหุ้มหนังให้สัมผัสเหมือนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นงาม