ค่ายดาวสามแฉก นำเสนอรถต้นแบบในงานแสดงที่เกี่ยวข้องกับรถเพื่อการพาณิชย์หลากหลายคัน ล่าสุดในงาน IAA Commercial Vehicles show ในฮันโนเวอร์ เพื่อแสดงถึงแนวคิดสำหรับเทคโนโลยีเพื่อติดตั้งในรถเพื่อการพาณิชย์ และเทคโนโลยีกึ่งยานยนต์ไร้คนขับ ที่จะนำมาใช้ในอนาคต
Mercedes-Benz นำเสนอรถต้นแบบ Urban eTruck มาพร้อมแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ขนาด 212 กิโลวัตต์/ชม. ที่จะสามารถเดินทางได้ระยะทาง 200 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ซึ่ง Mercedes-Benz เชื่อว่าอาจเป็นข้อจำกัดสำหรับการเดินทางข้ามรัฐ แต่เชื่อว่ายังเพียงพอต่อการเดินทางภายในเมือง ซึ่งจะไม่ทำให้เกิดมลภาวะใดๆ โดยมอเตอร์ไฟฟ้า ติดตั้งที่ล้อด้านหลังทั้งคู่ ขับล้อหลัง ให้กำลัง 335 แรงม้า แรงบิด 75.1 กก.-ม. พร้อมระบบแปลงแรงจลน์เป็นพลังงานไฟฟ้าเมื่อใช้เบรค
รถต้นแบบเพื่อการพาณิชย์ครั้งนี้ Mercedes-Benz มุ่งเป้าหมายสำหรับกลุ่มที่จำเป็นต้องใช้งานรถเพื่อการพาณิชย์ เพราะมีเทคโนโลยี FleetBoard Telematics System ที่จะติดตามการเดินทางของรถแต่ละวัน เพื่อให้การใช้งานแบทเตอรีในการเดินทางแต่ละวันอย่างได้ประโยชน์สูงสุด และเพียงพอที่จะเดินทางกลับมาชาร์จไฟฟ้าเมื่อกลับมาถึงสำนักงาน
ภายในรถมีหน้าจอที่แสดงความจุแบทเตอรี และระยะทางที่เหลือ พร้อมโหมดเพื่อการขับขี่ Eco, Agile และ Auto โดยโหมด Eco ให้ระยะเดินทางสูงสุด, Agile ให้กำลังสูงสุด และ Auto จะผสมผสานกับทั้ง 2 โหมด แต่ขณะนี้ยังไม่มีแผนงานที่จะผลิตออกจำหน่าย แต่ทำเพื่อการพัฒนาเทคโนโลยีที่อาจใช้ได้ในอนาคต
พร้อมเทคโนโลยีกึ่งยานยนต์ไร้คนขับ ที่จะมาช่วยเหลือผู้ขับขี่ โดยระบบจะตรวจจับผู้คนและสิ่งกีดขวางที่อยู่บนท้องถนน และกีดขวางการเดินทาง และจะให้ระบบเบรคทำงานเมื่อมีความจำเป็น
นอกจากนี้จะมีระบบสื่อสารกับไฟสัญญาณจราจรบนเส้นทางที่เดินทางผ่าน ปรับความเร็วเท่าที่จำเป็นเพื่อป้องกันการเร่งเครื่องโดยไม่จำเป็น
Mercedes-Benz ได้ทดลองเดินทางในประเทศเนเธอร์แลนด์เป็นระยะทาง 20 กม. โดยผู้ขับขี่ไม่มีการเร่งเครื่อง, เบรค หรือจับพวงมาลัย และยังอยู่ในขั้นพัฒนาและวิจัยเพื่อการใช้งานสำหรับรถที่จะออกจำหน่ายในอนาคต 
