ค่ายเมืองน้ำหอม Citroen หยิบเอารถในอดีต ในชื่อ Mehari ซึ่งหยุดสายการผลิตไปเมื่อปี 2530 ด้วยตัวถังที่ทำจากพลาสติค เครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศ 2 สูบ ขับเคลื่อนล้อหน้า ด้วยชุดส่งกำลังที่ยืมมาจาก Citroen 2CV และผลิตเพียง 150,000 คัน ก่อนจะเลิกสายการผลิต
Citroen Mehari กลับมาสู่ความเป็นจริงอีกครั้ง แต่คราวนี้เป็นแบบเปิดประทุน ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า โดยนำออกโชว์ในงานมหกรรมยานยนต์ปารีสครั้งที่ผ่านมา และพร้อมขึ้นสายการผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศฝรั่งเศสแล้ว
 
 
รูปโฉมก็ปรับเปลี่ยนจาก Mehari ดั้งเดิม โดยขอยืมบางส่วนจากรถต้นแบบ Citroën Cactus M ที่ออกโชว์ในงานมหกรรมยานยนต์ฟรังค์ฟวร์ทปีที่แล้ว กลายเป็นรถไฟฟ้าแบบ 4 ที่นั่ง หลังคาผ้าใบ พร้อมโครงสร้างพลาสติคแรงดึงสูง มอเตอร์ไฟฟ้า ขนาด 67 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุดได้ 110 กม./ชม.โดยเคลมว่า สามารถวิ่งได้ไกล 200 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง
 
 
ระบบขับเคลื่อนขอยืมมาจากเครือสหกรณ์ Bolloré Bluesummer ในกลุ่ม PSA Peugeot Citroen ที่ผลิตรถไฟฟ้าเปิดประทุนสำหรับ Autolib ที่ทำธุรกิจรถเช่าหรือบริการ Car-Sharing ที่ทำธุรกิจอยู่ในฝรั่งเศสและ อินเดียนาโพลิส อเมริกา ในชื่อ BlueIndy
 
 
Citroen E-Mehari จำหน่ายในราคาราว 25,000 ยูโร (ประมาณ 1 ล้านบาท) โดยผู้ซื้อต้องเช่าชุดแบทเตอรี ราคาประมาณ 79 ยูโร/เดือน  (ประมาณ 3,000 บาท)
ขณะเดียวกัน Citroen มีรถแวนไฟฟ้าจำหน่ายในชื่อ Berlingo และมีนีคาร์ C-Zero รถคู่แฝดของ Mitsubishi i-MiEV                    
