Ford เปิดตัวรถกระบะ พร้อมระบบไฮบริด 2 รุ่นเป็นครั้งแรก ในสหรัฐอเมริกา กระบะรุ่น F-Series ทั้งรุ่นเล็ก F-150 พร้อมระบบไฮบริด-ไฟฟ้า XLP และรุ่นใหญ่เฮวีดิวที F-250 ระบบไฮบริด XLHกระบะไฮบริดทั้งคู่ ได้ออกแสดงในงาน NTEA Work Truck Show ในอินเดียนาโพลิส ช่วงต้นเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ผู้ที่ต้องการใช้ระบบไฮบริด ทั้งคู่จะต้องซื้อรถผ่านผู้จำหน่ายเสียก่อน และส่งรถไปยัง XL ผู้ที่จะแปลงจากรถกระบะธรรมดา ให้เป็นรถไฮบริด ทั้งไฮบริดอย่างเดียว หรือ ไฮบริด-ไฟฟ้า โดยระบบสำหรับรถ F-250 จะสามารถให้บริการได้ในเดือนนี้ (มีนาคม) Ford ยืนยันว่า รถที่ติดตั้งระบบไฮบริดเรียบร้อยแล้ว ยังคงมีสมรรถนะในการลากจูง, บรรทุก และขับเคลื่อน 4 ล้อได้เช่นเดิม เหมือนรถกระบะมาตรฐานตามปกติ XL Hybrids ยืนยันว่า ระบบ XLP ไฮบริด-ไฟฟ้า จะสามารถติดตั้งได้กับรถรุ่น F-150 ส่วนใหญ่ที่ออกจำหน่ายแล้ว รวมทั้งรุ่น SuperCrew 4 ประตู ที่สามารถรับได้ 6 ที่นั่ง ระบบไฮบริด-ไฟฟ้า นี้จะเพิ่มกำลังจากชุดแบทเตอรี ขนาด 15 กิโลวัตต์ชั่วโมง ติดตั้งในพื้นรถ และมอเตอร์ไฟฟ้า ติดตั้งระหว่างชุดส่งกำลัง และเพลาขับหลัง สามารถติดตั้งได้กับรถทุกรุ่น ทั้งรุ่นแคบมาตรฐาน, ซูเพอร์แคบ และซูเพอร์ครูว์แคบ ทั้ง 3 แบบ หลังจากติดตั้ง ความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงในรุ่น F-250 สามารถประหยัดขึ้น 25 % ในขณะที่ระบบไฮบริด-ไฟฟ้า ในรุ่น F-150 ช่วยให้ประหยัดขึ้นถึง 50 % เครื่องยนต์มาตรฐานของกระบะ F-150 เป็นแบบ วี 6 สูบ ความจุ 2.7 ลิตร เทอร์โบ พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ที่ประกาศอัตราสิ้นเปลืองเอาไว้ ในเมือง 8.49 กม./ลิตร นอกเมือง 11.0 กม./ลิตร เฉลี่ย 9.33 กม./ลิตร Ford ประกาศรับรองระบบไฮบริดเอาไว้ 3 ปี 120,000 กม. โดยจะขอเก็บข้อมูลจากผู้ที่ติดตั้งและใช้งานจริงทั้ง 2 ระบบ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถคำนวณอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ด้วยตนเอง รวมทั้งลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ และการวัดกำลังต่างๆ ซึ่งพร้อมเปิดเผยให้แก่ผู้ใช้งานแต่ละคน เดิมที Ford และ Toyota ประกาศความร่วมมือในการพัฒนาะะบบไฮบริด สำหรับรถกระบะขนาดใหญ่และรถเอสยูวี ในเดือนสิงหาคม 2554 แต่ Ford ถอนตัวออกจากความร่วมมือในเดือนกรกฎาคม 2556 หลังจากเสร็จสิ้นการศึกษาข้อมูลเบื้องต้น