Mahindra Automotive North America (MANA) สำนักงานสาขาของ Mahindra Group ในสหรัฐอเมริกา ตอบโต้ข้อร้องเรียนของ Fiat Chrysler Automobiles Group (FCA Group) ที่ทำหนังสือร้องเรียนต่อคณะกรรมาธิการการค้าระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกา (US International Trade Commission) ในการป้องกันไม่ให้สั่งรถโฟร์วีลดไรฟ Roxor จากประเทศอินเดีย เข้ามาประกอบในสหรัฐอเมริกาสำนักข่าว Bloomburg รายงานข่าวข้อร้องเรียนของ FCA Group โดยกล่าวหาว่า Roxor ลอกเลียนลักษณะสำคัญของ Jeep อาทิ “รูปทรงกล่องในแนวเรียบ และส่วนด้านท้ายอยู่ในระดับเดียวกัน ซึ่งเกือบจะกลายเป็นการลอกเลียนการออกแบบ Jeep” FCA Group ระบุในหนังสือร้องเรียน ซึ่งแนบภาพถ่ายเปรียบเทียบของ Jeep และ Roxor ไว้ด้วย MANA ตั้งเป้าหมายในการบุกตลาดสหรัฐอเมริกา ด้วยการใช้รถรุ่น Roxor หลังจากไม่ประสบความสำเร็จในการใช้รถรุ่นอื่นๆ เพื่อการเข้าสู่ตลาดมาเป็นเวลาพอสมควร ออกแถลงการณ์เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง ทั้งในด้านการผลิตและการจำหน่าย ในตลาดสหรัฐอเมริกา “Mahindra ยังไม่ได้ทำการสั่งนำเข้า Roxor มายังสหรัฐอเมริกา จึงยังไม่สามารถให้ความเห็นในข้อพิพาทเหล่านั้นได้ อย่างไรก็ตาม เราได้ทบทวนการทำงานพื้นฐานของ FCA Group โดยปราศจากอคติใดๆ และใคร่ขอชี้แจงว่า Mahindra Group มีความสัมพันธ์และข้อตกลงกับ FCA Group และคู่ค้าในอดีตมานานนับ 70 ปี ความสัมพันธ์นี้เริ่มต้นเมื่อปี 2483 กับ Willys และสืบต่อมาจนปัจจุบัน จนกระทั่งมามีข้อตกลงกับ FCA Group ซึ่งขณะนั้นยังเป็น Chrysler Group ในปี 2552” “การดำเนินการของเรา ทั้งผลิตภัณฑ์ การจัดจำหน่าย (ซึ่งรวมถึง Roxor) ขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ในข้อตกลงของ Mahindra กับ FCA Group โดยที่ Mahindra สนับสนุนการจำหน่ายของ FCA Group และ Jeep มามากกว่า 25 ปี ในประเทศอินเดีย และประเทศอื่นๆ อีกหลายประเทศ เราเชื่อว่าการกล่าวหานั้นไม่เป็นความจริง และ Mahindra ยังมีสิทธิ์ที่จะทั้งผลิตและจำหน่าย Roxor” คำแถลงการณ์ระบุ