X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ข่าวรอบโลก
16 Sep 2022
Mercedes-Benz EQG รถไฟฟ้าจอมลุย พร้อมระยะเดินทางเพิ่มขึ้น
ข่าวจากอังกฤษ ระบุว่า Mercedes-Benz EQG รถรุ่นแรกที่ใช้แบทเตอรีแบบใหม่ มีส่วนประกอบของซิลิคอน ช่วยให้รถมีระยะเดินทางมากขึ้น ใช้แบทเตอรีขนาดเล็ก ข่าวจากวงในยืนยันว่า "รถลุยของ Mercedes-Benz ที่จะเปิดตัวในปี 2568 จะเป็นรุ่นแรกที่ได้ใช้แบทเตอรีชนิดนี้ หลังจากประสบความสำเร็จจากการทดสอบในรถแนวคิด EQXX" แบทเตอรีแบบใหม่พัฒนาโดยบริษัท Sila Nanotechnologies ในสหรัฐอเมริกา ที่เปลี่ยนมาใช้ขั้วแอโนดซิลิคอน ร่วมกันกับการเปลี่ยนแปลงของสารเคมีในเซลล์ ทำให้ระดับความเข้มข้นของพลังงานเพิ่มขึ้น 20-40 % เมื่อเทียบกับแบทเตอรีที่ใช้ขั้วแอโนดกราไฟท์ที่ใช้อยู่ในรถรุ่น EQ ปัจจุบัน Mercedes-Benz พูดถึงการเปลี่ยนมาใช้สารเคมีแบบใหม่ในเซลล์แบทเตอรี ซึ่งจะช่วยให้มีความเข้มข้นของพลังงานสูงกว่า มีความจุแบทเตอรีเท่ากัน จะทำให้รถรุ่นใหม่ที่จะผลิตในอนาคต มีระยะเดินทางมากขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องใช้แบทเตอรีความจุสูง แบทเตอรีต้นแบบที่ใช้อยู่ใน EQXX มีขนาด 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่น EQS ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน แบทเตอรีขนาด 90 กิโลวัตต์ชั่วโมง และขนาด 107.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง แบทเตอรีของ EQXX มีน้ำหนักเพียง 495 กก. แชสซีส์ของ EQG พัฒนาจาก Mercedes-Benz G-Class ซึ่งเป็นแบบขั้นบันได (Ladder Frame) ที่มีความแข็งแกร่ง และสามารถรองรับน้ำหนักของแบทเตอรีได้ Mercedes-Benz EQG เป็นรถแนวคิดอวดโฉมครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์มิวนิค 2021 ใช้ระบบส่งกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว แยกขับ 4 ล้อ โดยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว แยกขับเคลื่อนล้อหน้า และ 2 ตัว ติดตั้งอยู่ในชุดเพลาท้ายสามารถลอคอัตราทดได้ Mercedes-Benz ยังพัฒนาซอฟท์แวร์ขึ้นมาใหม่ เพื่อปรับการทำงานของมอเตอร์ที่เหมือนกับการลอคเฟืองขับทั้ง 3 ชุด ให้มีประสิทธิภาพการขับเคลื่อนบนเส้นทางทุรกันดารเทียบเท่า G-Class เวอร์ชันเครื่องยนต์สันดาปภายใน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : เตชสิทธิ์
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/421644
แชร์บทความ
คำค้นหา
Mercedes-Benz EQG
Mercedes-Benz EQXX
Mercedes-Benz G-Class
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Mercedes-Benz EQG
ระเบียงรถใหม่
25 Oct 2021
MERCEDES-BENZ CONCEPT EQG เอสยูวี พันธุ์แท้ไร้เครื่องยนต์ ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าไว้ที่ล้อ
ข่าวรอบโลก(4wh)
19 Oct 2021
MERCEDES-BENZ เดินหน้าปลุกกระแสรถ EV
ระเบียงรถใหม่
6 Sep 2021
IAA Mobility 2021 มหกรรมยานยนต์อันยิ่งใหญ่ เริ่มขึ้นแล้วที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ค่ายรถเจ้าภาพ Mercedes-Benz เปิดฉากด้วยรหัส EQ หลากรุ่น !...
บทความแนะนำ คอลัมน์
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
1 May 2024
BYD Ocean-M อวดโฉมครั้งแรกที่ปักกิ่ง
ข่าวรอบโลก
30 Apr 2024
Mercedes-AMG GT 63 S E Performance 2025
ข่าวรอบโลก
29 Apr 2024
Fiat 500 อาจส่งรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายในไปจำหน่ายที่สหรัฐฯ