รถแนวคิด eVX เป็นการผสาน DNA จอมลุยรุ่นเล็กของ Suzuki เข้ากับจุดเด่นของรถไฟฟ้ายุคใหม่ โดยเป็นคอมแพคท์ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ด้านหน้าโดดเด่น โอเวอร์แฮงสั้น และขอบบังโคลนบึกบึน สร้างมุมมองด้านข้างของจอมลุยที่พร้อมทุกสถานการณ์
Suzuki eVX มีความยาว 4,300 มม. กว้าง 1,800 มม. สูง 1,600 มม. ซึ่งยาวและกว้างกว่า Suzuki Vitara ที่วางตลาดทั่วโลกเล็กน้อย โดยใช้แบทเตอรีขนาด 60 กิโลวัตต์ ระยะเดินทางถึง 550 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน MIDC ของอินเดีย ซึ่งประเมินระยะทางมากกว่ามาตรฐาน WLTP ของยุโรป และ EPA ของสหรัฐอเมริกา
Toshihiro Suzuki ประธาน Suzuki กล่าวในการเปิดตัวรถแนวคิดว่า "Suzuki eVX นับเป็นกลยุทธ์รถไฟฟ้าขั้นแรกของบริษัท ซึ่ง Suzuki Group ให้ความสำคัญเรื่องโลกร้อนเป็นอันดับ 1 และจะปฏิบัติตามมาตรการระดับโลก เพื่อลดแกสเรือนกระจกซึ่งเกิดจากไอเสียรถยนต์ ทาง Suzuki จะสรรสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก ให้เหมาะสมกับชีวิต ความเป็นอยู่ของผู้คน และการเดินทางที่แตกต่างกันได้อย่างกลมกลืน"
นอกจากนั้น Suzuki ได้ลงนามร่วมกันกับบริษัท Inmotive จากแคนาดา เพื่อพัฒนาระบบส่งกำลังแบบ 2 จังหวะ สำหรับรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ ซึ่งจะนำมาใช้งานกับรถไฟฟ้าของ Suzuki ในอนาคต เป้าหมายจะยืดระยะเดินทางด้วยระบบถ่ายทอดกำลังที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งจะติดตั้งให้กับรถที่จะผลิตขึ้นจากรถแนวคิด Suzuki eVX ต่อไป

