รถแนวคิดคันแรก Toyota AE86 พลังเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ภายใต้บอดี Trueno ชุดไฟหน้าพับเก็บได้ พ่นสีทูโทนดำ และขาว ภายนอกแทบไม่ต่างจากที่คุ้นเคยเพียงแต่ในช่องเก็บของท้ายรถ เพิ่มเติมด้วยถังบรรจุแกสไฮโดรเจน 2 ถัง จาก Toyota Mirai
ภายใต้ฝากระโปรง ขุมพลัง 4A-GE ที่แทบไม่ต่างไปจากเดิม มีการปรับแต่งระบบหัวฉีดเชื้อเพลิง, ท่อเชื้อเพลิง และหัวเทียน เพื่อรองรับเชื้อเพลิงไฮโดรเจนได้ และปรับแต่งการตอบสนองการขับขี่เหมือนเครื่องยนต์สันดาปภายใน ไม่ว่าจะเป็นเสียงเครื่องยนต์อันเร้าใจ และอัพเกรดระบบรองรับแบบพร้อมซิ่ง
สำหรับ Toyota AE86 อีกคันเป็นรถไฟฟ้า BEV ภายใต้บอดี Levin ใช้โคมไฟหน้าแบบตายตัว ภายนอกตัวรถแนวทางเหมือนกับรถแนวคิด AE86 H2 แต่ระบบส่งกำลังที่แตกต่างด้วยขุมพลังที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าจาก Toyota Tundra hybrid ชุดแบทเตอรีจาก Toyota Prius Plug-in Hybrid และส่วนประกอบอุปกรณ์อื่นจาก Toyota และ Lexus รุ่นต่างๆ
สิ่งที่ทำได้เหนือความคาดหมาย คือ ใช้ระบบเกียร์แบบธรรมดา ทั้งยังรักษาสมดุลน้ำหนักที่ดีเหมือนเดิม แต่สร้างประสบการณ์การขับขี่ที่แตกต่าง โดยยังคงใช้แป้นเหยียบแบบ 3 แป้น แต่รถมีแรงดึงที่ฉับไวแบบรถไฟฟ้า ทำให้ตอบสนองการขับขี่ที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง
รถทั้ง 2 คัน คงแนวคิดความยั่งยืน โดยใช้เบาะนั่งเก่ามาปรับสภาพใหม่ ส่วนเข็มขัดนิรภัย และแผ่นรองเข็มขัดผลิตขึ้นจากวัสดุรีไซเคิล รถทั้ง 2 คันได้รับความร่วมมือจากบริษัทผลิตชิ้นส่วนมากมาย แต่อย่างไรก็ตาม Toyota ยังไม่มีแนวคิดในการผลิตระดับอุตสาหกรรม

