ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ขุมพลังรหัส 4A-GE เครื่องยนต์ระดับตำนานแบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ความจุ 1.6 ลิตร ที่เคยประจำการในรถหลากหลายรุ่นช่วงยุค 80 โดยก่อนหน้านี้ Toyota Gazoo Racing ได้ผลิตชิ้นส่วนทดแทนของ Toyota คลาสสิคหลายรุ่น และล่าสุดได้ประกาศการผลิตเสื้อสูบ และฝาสูบของรถระดับตำนานอย่าง AE86 Corolla Levin และ Sprinter Trueno
ไม่เพียงแต่การผลิตชิ้นส่วนทดแทนใหม่อีกครั้ง Gazoo Racing ยังออกแบบชิ้นส่วนใหม่ โดยใช้ความก้าวหน้าด้านการออกแบบ และเทคนิคการผลิตที่ทันสมัย
ฝาสูบถูกปรับรูปทรงของห้องเผาไหม้ เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างสม่ำเสมอ, ปรับผิวของพอร์ทไอดีให้กระแสอากาศไหลได้อย่างราบรื่น, เพิ่มความหนาพอร์ทไอดี และไอเสีย ออกแบบฝาสูบใหม่ให้สามารถปรับเป็นเครื่องยนต์วางขวางได้ เพื่อใช้ในรถขับเคลื่อนล้อหน้าอย่าง Corolla และ Carina แต่ไม่พูดถึง MR2
การผลิตบลอคเสื้อสูบใช้วิธีหล่อโลหะผสมเหล็กแบบใหม่ เพื่อความแข็งแกร่ง รวมถึงวิธีการคว้านกระบอกสูบแบบใหม่ และออกแบบฝาประกับแบริงก้านสูบให้ทนทานมากขึ้น
Toyota ยังไม่แจ้งราคาของชิ้นส่วนทดแทน แต่จากความทุ่มเทในการผลิตชิ้นส่วน ใช้การผลิตที่ซับซ้อน ทั้งผลิตจำนวนน้อย คงทำให้มีราคาไม่ถูกนัก แต่สำหรับผู้ที่ต้องการเครื่องยนต์ 4A-GE ที่สมบูรณ์แบบที่สุดน่าจะคุ้มค่ากับงบประมาณที่จะใช้
การผลิตชิ้นส่วนทดแทนภายใต้ชื่อ GR Heritage สำหรับรถระดับตำนานเช่น Toyota 2000GT, Supra Mk3 และ Mk4, AE86 รวมทั้ง Land Cruiser ซีรีส์ 40, 60, 70 และ 80 ทั้งมีชิ้นส่วนทดแทนมากมาย ที่เหมือนว่าไม่สำคัญ เช่น เกจ์วัด, ท่อยาง, ปะเก็น หรือชิ้นส่วนประดับเฉพาะรุ่นซึ่งหาซื้อไม่ได้แล้ว เจ้าของรถระดับตำนานทั้งหลายคงรู้สึกขอบคุณที่ยังหาได้จาก GR Heritage
การผลิตฝาสูบ และเสื้อสูบของเครื่องยนต์ 4A-GE จัดว่าเป็นชิ้นส่วนทดแทนที่มีขนาดใหญ่ และซับซ้อนที่สุดเท่าที่ GR Heritage เคยผลิตออกมา แต่ยังไม่ยืนยันการจำหน่ายในสหรัฐฯ
Toyota เปิดตัวชิ้นส่วนทดแทนของเครื่องยนต์ 4A-GE เป็นทางการในงานฉลองครบรอบ 30 ปีของการ์ตูนเรื่อง Initial D ที่สนามแข่งฟูจิสปีดเวย์ และประกาศจะวางตลาดในเดือนพฤษภาคมปีหน้าถ้ามีความต้องการมากพอ ดังนั้นในช่วงเวลาที่เหลือยังพอให้เจ้าของ AE86 หยอดกระปุกได้ทัน