ระเบียงรถใหม่
Mercedes-Benz CLE 2024 ตัวแทน C-Coupe และ E-Coupe

 Mercedes-Benz CLE มีภาษาการออกแบบโดยรวมเหมือนกับ C-Class ใหม่ แต่ก็มีรายละเอียดที่ต่างกัน เช่น เสา A ที่ลาดเอียงมากขึ้น ส่วนยื่นด้านหน้าที่สั้นลง และส่วนยื่นด้านหลังที่ยาวขึ้นเล็กน้อย บวกกับซุ้มล้อที่ใหญ่ขึ้น
Mercedes-Benz CLE มีภาษาการออกแบบโดยรวมเหมือนกับ C-Class ใหม่ แต่ก็มีรายละเอียดที่ต่างกัน เช่น เสา A ที่ลาดเอียงมากขึ้น ส่วนยื่นด้านหน้าที่สั้นลง และส่วนยื่นด้านหลังที่ยาวขึ้นเล็กน้อย บวกกับซุ้มล้อที่ใหญ่ขึ้น
 กระจังหน้าแคบลง มีเส้นสายบนฝากระโปรง แนวหลังคาดที่มีความลาดเอียงสอดรับกับด้านท้าย ทำให้ตัวรถดู โฉบเฉี่ยว โดยมีมิติตัวถังความยาว 4,850 มม. ความกว้าง 1,860 มม. ความสูง 1,428 มม. และระยะฐานล้อ 2,865 มม.
กระจังหน้าแคบลง มีเส้นสายบนฝากระโปรง แนวหลังคาดที่มีความลาดเอียงสอดรับกับด้านท้าย ทำให้ตัวรถดู โฉบเฉี่ยว โดยมีมิติตัวถังความยาว 4,850 มม. ความกว้าง 1,860 มม. ความสูง 1,428 มม. และระยะฐานล้อ 2,865 มม.
 CLE มีมิติตัวถังที่ใหญ่กว่า C-Class รุ่นปัจจุบันในทุกมิติ โดยทั้ง 2 มีระยะฐานล้อที่เท่ากัน ซึ่งมากกว่า C-Class Coupe รุ่นปัจจุบันอยู่ 25 มม. แต่สั้นกว่า E-Class Coupe อยู่ 8 มม. โดยมีสัดส่วนตัวถังใกล้เคียง E-Class Coupe รุ่นปัจจุบัน
CLE มีมิติตัวถังที่ใหญ่กว่า C-Class รุ่นปัจจุบันในทุกมิติ โดยทั้ง 2 มีระยะฐานล้อที่เท่ากัน ซึ่งมากกว่า C-Class Coupe รุ่นปัจจุบันอยู่ 25 มม. แต่สั้นกว่า E-Class Coupe อยู่ 8 มม. โดยมีสัดส่วนตัวถังใกล้เคียง E-Class Coupe รุ่นปัจจุบัน
 การตกแต่งภายในเกือบจะเหมือนกับห้องโดยสารของ New C-Class โดยมีจอแสดงผลขนาด 12.3 นิ้ว แบบตั้งขนาดใหญ่บนคอนโซลกลาง และแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 11.9 นิ้ว
การตกแต่งภายในเกือบจะเหมือนกับห้องโดยสารของ New C-Class โดยมีจอแสดงผลขนาด 12.3 นิ้ว แบบตั้งขนาดใหญ่บนคอนโซลกลาง และแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 11.9 นิ้ว
 อย่างไรก็ตาม เบาะนั่งด้านหน้านั้น มีความแตกต่างกันอย่างมาก ด้วยการออกแบบที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ CLE โดยมีลำโพง 2 ตัวที่ระดับพนักพิงศีรษะซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบเสียง Burmester มาตรฐานระดับพรีเมียม พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบ 6 ก้าน เบาะนั่งคู่หน้าใหม่ และไฟสร้างบรรยากาศโดยรอบ 64 เฉดสี ห่วงปลดลอคบริเวณด้านข้างของเบาะหนังคู่หน้า ซึ่งทำจากวัสดุหนังแท้ Nappa สุดหรูหรา เพื่อให้ผู้โดยสารตอนหลังสามารถขึ้นลงได้อย่างสะดวก
อย่างไรก็ตาม เบาะนั่งด้านหน้านั้น มีความแตกต่างกันอย่างมาก ด้วยการออกแบบที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ CLE โดยมีลำโพง 2 ตัวที่ระดับพนักพิงศีรษะซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบเสียง Burmester มาตรฐานระดับพรีเมียม พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบ 6 ก้าน เบาะนั่งคู่หน้าใหม่ และไฟสร้างบรรยากาศโดยรอบ 64 เฉดสี ห่วงปลดลอคบริเวณด้านข้างของเบาะหนังคู่หน้า ซึ่งทำจากวัสดุหนังแท้ Nappa สุดหรูหรา เพื่อให้ผู้โดยสารตอนหลังสามารถขึ้นลงได้อย่างสะดวก
 ในยุโรปมีขุมกำลังให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่
CLE 220 d เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตัน-เมตรขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 238 กม./ชม.
CLE 200 เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.4 วินาที และความเร็วสูงสุด 240 กม./ชม.
ในยุโรปมีขุมกำลังให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่
CLE 220 d เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตัน-เมตรขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 238 กม./ชม.
CLE 200 เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.4 วินาที และความเร็วสูงสุด 240 กม./ชม.
 CLE 200 4MATIC เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.5 วินาที และความเร็วสูงสุด 236 กม./ชม.
CLE 300 4MATIC เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 258 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.2 วินาที และความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.
CLE 450 4MATIC เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร 6 สูบ ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 381 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.4 วินาที และความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.
CLE 200 4MATIC เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.5 วินาที และความเร็วสูงสุด 236 กม./ชม.
CLE 300 4MATIC เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 258 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.2 วินาที และความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.
CLE 450 4MATIC เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร 6 สูบ ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 381 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.4 วินาที และความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.
 ซึ่งในทุกรุ่น จะมาพร้อมกับระบบ Mild-Hybrid 48V EQ Boost มอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่เพิ่มกำลังสูงสุดอีก 23 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตร เพื่อช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9G-Tronic อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการประกาศราคาจำหน่ายจนกว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ CLE Coupe
ซึ่งในทุกรุ่น จะมาพร้อมกับระบบ Mild-Hybrid 48V EQ Boost มอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่เพิ่มกำลังสูงสุดอีก 23 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตร เพื่อช่วยในการออกตัว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9G-Tronic อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการประกาศราคาจำหน่ายจนกว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ CLE Coupe
 แต่จะพร้อมส่งมอบภายในปี 2023 นี้ ก่อนที่เวอร์ชันสำหรับการวางจำหน่ายของ Mercedes-Benz CLE จะเริ่มต้นที่ตลาดยุโรปในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2023 และรุ่นเปิดประทุน CLE Cabriolet ขุมกำลัง PHEV รวมไปถึงรหัสตัวแรงอย่าง 53 AMG และ 63 AMG จะตามมาในต้นปี 2024
แต่จะพร้อมส่งมอบภายในปี 2023 นี้ ก่อนที่เวอร์ชันสำหรับการวางจำหน่ายของ Mercedes-Benz CLE จะเริ่มต้นที่ตลาดยุโรปในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2023 และรุ่นเปิดประทุน CLE Cabriolet ขุมกำลัง PHEV รวมไปถึงรหัสตัวแรงอย่าง 53 AMG และ 63 AMG จะตามมาในต้นปี 2024                    
บทความแนะนำ


