ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Mercedes-Benz ตัดสินใจให้ Maybach ที่เป็นแบรนด์ย่อย เป็นผู้ผลิตรถระดับสูงกว่าเดิม เพื่อให้สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของบริษัทฯ โดยให้ความสำคัญกับรถอีกประเภท ที่มียอดการผลิตต่ำ แต่ทำกำไรสูง โดยจะมีทั้งรถที่ผลิตออกมาเพียงคันเดียว หรือรถที่สร้างพิเศษ ที่ใช้พื้นฐานจาก Maybach
ก่อนหน้านี้สายการผลิตของ Maybach จำกัดไว้เฉพาะรุ่น S-Class, GLS-Class และ EQS SUV เท่านั้น จนเมื่อปีที่แล้ว Maybach ได้เพิ่ม SL-Class อีกรุ่น พอจะสรุปได้ว่าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของ Maybach เป็นกลุ่มเดียวกับ Bentley และ Rolls-Royce ซึ่ง Maybach กำลังจะผลิตรถพิเศษตามความต้องการของลูกค้า แทนการผลิตออกมาเป็นรุ่น ซึ่งอาจไม่ประสบผลสำเร็จ และนั่นเป็นจุดเปลี่ยนที่ Mercedes-Benz ต้องแยก Maybach ออกเป็นบริษัทอิสระในปี 2555
แนวคิดที่รวมอยู่ในแผนการผลิตได้พูดถึงแนวคิดการผลิตรถระดับไอคอนในอดีต อย่าง 300 SL Gullwing และ Roer รวมถึง SEC ด้วย ทั้งยังมีแนวคิดผลิตรถรุ่นใหม่อย่าง G-Class สไตล์คูเป ด้านหลังเป็นกระบะ หรือแม้แต่ซูเพอร์คาร์ สไตล์รถแนวคิด Vision One-Eleven ทั้งยังมีเสียงเรียกร้องให้ผลิต Vision Maybach 6 Cabriolet รถแนวคิดที่เปิดตัวในปี 2560 ด้วยเช่นกัน
แนวคิดใช้แผนกลยุทธ์การผลิตรถพิเศษ โดยเรียกว่าซีรีส์ Mythos ซึ่งจะเทียบเชิญไปยังลูกค้ารายใหญ่ หรือนักสะสมรถระดับแนวหน้า อย่างไรก็ตาม การผลิตซีรีส์ Mythos ยังไม่ยืนยันว่าพร้อมเดินหน้าเมื่อใด