ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Yamaha พัฒนารถกอล์ฟเชื้อเพลิงไฮโดรเจน จากรถกอล์ฟ Drive2 Concierge 4 ขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปภายใน แล้วปรับเปลี่ยนให้ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจน โดยถือเป็นรถกอล์ฟเชื้อเพลิงไฮโดรเจนคันแรกของโลก
รถกอล์ฟพลังไฮโดรเจนของ Yamaha เปิดตัวครั้งแรกในงาน PGA Show ที่ออร์แลนโด ฟลอริดา โดยติดตั้งถังแรงดันสูงบรรจุเชื้อเพลิงไฮโดรเจน 2 ถัง แต่ละถังมีความจุไฮโดรเจนถังละ 25 ลิตร ถังแรกติดตั้งใต้เบาะคนขับ ส่วนอีกถังติดตั้งถัดจากเบาะหลังสุด แนวคิดนี้เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าเครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วไป ยังใช้งานได้ต่อไปได้ โดยไม่ทำให้เกิดคาร์บอน
Yamaha ได้พัฒนาเครื่องกำเนิดกระแสไฟ และรถ ROV (Recreational Off-Highway Vehicles) เครื่องยนต์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ซึ่งกระบวนการเผาไหม้ไม่ทำให้เกิดมลพิษจากคาร์บอนไดออกไซด์ และเทคโนโลยีนี้ถูกถ่ายทอดไปยังรถแข่งต้นแบบของ Toyota ซึ่งมีทั้ง GR Yaris และ GR Corolla ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ความจุ 1.6 ลิตร ซึ่งถูกปรับแต่งจนสามารถใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนได้
เมื่อต้นเดือนมกราคม ปี 67 มีการเปิดตัวเครื่องยนต์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนจาก AVL Racetech จากออสเตรีย ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร ที่ผ่านการพัฒนาจนสามารถทำกำลังสุทธิได้ 405 แรงม้า ที่ 6,500 รตน. และแรงบิด 51.8 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. ความสำเร็จในการพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในเชื้อเพลิงไฮโดรเจนสามารถสร้างความมั่นใจให้กับ Toyota ว่าเชื้อเพลิงไฮโดรเจนจะช่วยให้รถแข่งเครื่องยนต์สันดาปภายในยังสามารถแข่งต่อไปได้ โดยไม่ทำให้เกิดมลพิษ และ Yamaha ยังมุ่งมั่นพัฒนา และทดสอบเครื่องยนต์พลังเชื้อเพลิงไฮโดรเจนต่อไป
โดยมีเป้าหมายการผลิตรถที่ผู้คนทั่วไปสามารถซื้อมาใช้งานได้ ส่วนรถกอล์ฟ Drive2 Concierge 4 ขณะนี้มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์สันดาปภายใน ความจุ 357 ซีซี และระบบไฟฟ้าล้วน กำลังสุทธิ 6.7 แรงม้า