ข่าวจากประเทศออสเตรเลีย ระบุว่า Ferrari ยื่นจดสิทธิบัตร เกี่ยวกับเบาะนั่งคนขับที่สามารถเลื่อนซ้าย-ขวา ให้เป็นรถพวงมาลัยซ้าย, พวงมาลัยขวา หรือตำแหน่งเบาะคนขับอยู่ตรงกลางได้ โดยแนวคิดนี้ได้ยื่นไปยังสำนักงานสิทธิบัตร และเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกาเมื่อปีที่แล้ว
ด้วยรูปแบบของการจัดชุดที่นั่งคนขับ ประกอบไปด้วยเบาะคนขับ, พวงมาลัย, แกนพวงมาลัย และชุดแป้นเหยียบที่รวมอยู่ในชุดเดียวกัน โดยชุดที่นั่งคนขับสามารถเลื่อนในแนวขวางข้ามสองฝั่งของห้องโดยสาร ด้วยชุดรางเลื่อนแนวนอนบนพื้นรถ
ระบบควบคุมทั้งพวงมาลัย และแป้นเหยียบต่างๆ ไม่สามารถเชื่อมต่อกับตัวรถด้วยระบบกลไก จึงต้องใช้ระบบอีเลคทรอนิค โดยเฉพาะระบบพวงมาลัย และระบบเบรค ซึ่งปกติจะเป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ถ่ายทอดความรู้สึกของสภาพพื้นผิวถนนไปยังคนขับ
ระบบนี้ไม่สามารถใช้กับรถที่มีเบาะผู้โดยสารหน้าแบบยึดอยู่กับที่ จึงสามารถใช้ได้กับรถประเภทรถแข่งที่นั่งเดียว หรือรถที่เบาะผู้โดยสารสามารถถอดออกได้ง่าย
นอกจากการเลื่อนตำแหน่งเบาะนั่งคนขับได้แล้ว ระบบปรับอื่นๆ เช่นการปรับความสูงพวงมาลัย, เลื่อนตำแหน่งเบาะหน้า/หลัง ต้องมีใช้งานได้ตามปกติ
จากภาพประกอบจะเห็นว่า มีภาพหนึ่งที่มีแป้นเหยียบ 3 แป้น ทั้งที่ Ferrari ไม่มีรถรุ่นเกียร์ธรรมดาจำหน่ายนานมากแล้ว โดยรถรุ่นสุดท้ายที่มีรุ่นเกียร์ธรรมดาให้เลือก นั่นคือ Ferrari California รุ่นปี 2555