ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า Audi RS3 (เอาดี อาร์เอส 3) รุ่นปรับโฉมกำลังจะมาถึง พร้อมการอัพเกรดแชสซีส์ เพื่อการตอบสนองการขับขี่เหนือกว่า โดยมีระบบจ่ายแรงเบรค (Brake Torque Vectoring) ช่วยให้มีความคล่องตัวสูงขึ้น ทั้งยังลดแรงกระทำกับพวงมาลัยขณะเข้าโค้ง
รวมถึงพัฒนาซอฟท์แวร์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งระบบกระจายแรงบิด (Torque Vectoring) และควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Stability control) รวมทั้งชอคอับแดมเพอร์ปรับอัตโนมัติ (Adaptive Dampers) และคาดว่า Audi RS3 ใหม่ ไม่ได้อัพเกรดขุมพลัง โดยยังคงใช้เครื่องยนต์ 5 สูบ เทอร์โบ ความจุ 2.5 ลิตร ให้กำลัง 394 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม.
รูปทรงด้านหน้าปรับเปลี่ยนให้คมคายขึ้น มีช่องรับลมกว้างขึ้น และปรับรูปทรงของกริลล์ให้รับกับโลโกสี่ห่วงที่ปรับปรุงใหม่ ด้านท้ายเน้นความเรียบง่ายมากขึ้น ชุดไฟท้ายลดความเทอะทะลง จัดรูปแบบกราฟิคคล้าย Audi Q6 E-tron (เอาดี คิว 6 อี-ทรอน) ช่วงกลางของใต้กันชนมีครีบยื่นออกมาเพื่อช่วยการรีดกระแสลม สำหรับในภายในห้องโดยสารได้รับการปรับปรุงรูปทรงของพวงมาลัยใหม่
ภาพของ Audi RS3 ถูกปล่อยออกไป เพื่อฉลองการสร้างสถิติเวลาต่อรอบใหม่ที่สนาม Nürburgring Nordschleife ประเภทรถคอมแพค โดยสามารถทำเวลาต่อรอบที่ระยะทาง 12.9 ไมล์ (ประมาณ 20.76 กม.) ภายในเวลา 7 นาที 33.123 วินาที ซึ่งเร็วกว่า Honda Civic Type R (ฮอนดา ซีวิค ไทป์ อาร์) ถึง 11 วินาที และเร็วกว่า RS3 รุ่นก่อน 2 วินาที
สำหรับ Audi RS3 รุ่นใหม่ จะเริ่มรับการสั่งจองปลายเดือนสิงหาคม 2567 ขณะนี้ยังไม่ได้เปิดเผยราคา แต่คาดว่าจะแพงกว่ารุ่นเดิมที่มีราคาเริ่มต้น 56,675 ปอนด์อังกฤษ (ประมาณ 2.63 ล้านบาท) เล็กน้อย