ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า Audi RS 5 เป็นชื่อใหม่ที่ใช้เรียกแทน RS 4 รุ่นเดิม และ A4 ต้องเปลี่ยนเป็น A5 เช่นกัน นอกจากภาพของ RS 5 Avant Estate ที่เคยเห็นมาก่อน ในครั้งนี้ได้เห็นรุ่นซีดานออกมาวิ่งทดสอบเป็นครั้งแรก
ภายนอกของ RS 5 มีกริลล์หน้าสไตล์เดียวกับ e-tron GT ที่วางตำแหน่งกริลล์ค่อนข้างต่ำ ทำให้ RS 5 มีด้านหน้าดุดัน และต่ำกว่าเดิม ด้านล่างเจาะ 2 ช่อง เพื่อระบายความร้อนอุปกรณ์ที่ซ่อนอยู่ด้านหลัง 2 ชุดด้วยกัน
รูปทรงด้านข้างของ RS 5 อยู่ระหว่างรถซีดานแบบสามกล่อง และคูเป RS 5 ที่เปิดตัวไปแล้ว โดยมีบานกระจกท้ายเทลาดลง, ชุดไฟท้ายสไตล์ Avant ยาวตลอดความกว้างรถ, ปลายท่อไอเสียท่อคู่สองชุดวางตำแหน่งใกล้กึ่งกลางมากกว่า Audi RS ซีดาน รุ่นก่อน
Audi RS 5 มีโป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่พร้อมล้อขนาดใหญ่ และมองเห็นคาลิเพอร์เบรคกับจานเบรคขนาดใหญ่เช่นกัน ถัดจากซุ้มล้อหน้า ด้านหลังมีช่องระบายความร้อน สไตล์เดียวกับ RS 6 Avant GT รุ่นใหม่
Audi RS 5 ใหม่ จะวางตลาดในปี 2025 ด้วยขุมพลังพลัก-อิน ไฮบริด และใช้พแลทฟอร์ม PPC ซึ่งพัฒนาจากแชสซีส์ของ A4 รุ่นเก่า จะให้พละกำลังเพิ่มขึ้นกว่า RS 4 และมากกว่า 370 กิโลวัตต์/503 แรงม้า ของ BMW M3 Touring จนสามารถหายใจรดต้นคอ Mercedes-AMG C63 ที่มีกำลัง 493 กิโลวัตต์/671 แรงม้า
สำหรับห้องโดยสารยังใช้เลย์เอาท์พื้นฐานเหมือน Audi A5 ที่มีจอ Virtual Cockpit ขนาด 11.9 นิ้ว และกลางแดชบอร์ด มีจอสัมผัส OLED ขนาด 14.5 นิ้ว ทั้งอาจเพิ่มเบาะบัคเกตซีททรงสปอร์ท อุปกรณ์ระดับ RS และโหมดพิเศษช่วยการขับขี่