ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ค่าย Ford เคยวางแผนให้ F-150 Lightning เป็นตัวเปลี่ยนเกมตลาดรถไฟฟ้า โดยรับไม้ต่อจาก Ford F-150 รุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายใน ซึ่งเป็นรถขายดีในตลาดสหรัฐ อเมริกา โดยได้ตั้งเป้ายอดการผลิตประมาณปีละ 150,000 คัน
แต่นับจากที่ Ford F-150 Lightning วางตลาดมา ยังไม่สามารถทำยอดขายได้ตามเป้า อาจด้วยการตั้งราคาค่อนข้างสูง ประกอบกับความนิยมของรถไฟฟ้าลดลง จึงไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้ แม้จะได้รับความนิยมจากผู้ใช้รถไฟฟ้าบางกลุ่มก็ตาม แต่ขณะเดียวกัน F-Series เครื่องยนต์เบนซินสามารถทำยอดขายได้ถึงปีละ 900,000 คัน ขณะที่รถไฟฟ้าขายได้เพียง 33,000 คัน
Ford F-150 Lightning เมื่อวางตลาดแล้วก็ไม่ต่างจากรถกระบะไฟฟ้าส่วนใหญ่ ที่มีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับรถกระบะเครื่องยนต์เบนซิน ทั้งด้านการใช้งานจริงยังไม่สามารถเทียบกับรถเครื่องยนต์สันดาปภายใน ทั้งการใช้งานในสภาพทุรกันดาร หรือการลากจูง ทำให้ผู้บริโภคจึงตัดสินใจได้ไม่ยาก แล้วหันไปเลือกซื้อรุ่นเครื่องยนต์แบบดั้งเดิม แทนการซื้อรถไฟฟ้าที่มีราคาสูงกว่า ประกอบกับนโยบายเงินอุดหนุนจากภาครัฐในการซื้อรถไฟฟ้าสิ้นสุดไปแล้ว ในส่วนของผู้ผลิตโดยทางภาครัฐได้ยกเลิกข้อกำหนดมลพิษ ที่บังคับให้บริษัทผลิตรถไฟฟ้า โดยเทียบกับจำนวนการผลิตรถเครื่องยนต์สันดาปภายใน จึงทำให้ Ford อาจพิจารณาเลื่อนการผลิตรถไฟฟ้าในซีรีส์ของ F-150 ออกไป

