ส่วน CHEVROLET BLAZER EV ที่เลือกมาปิด “ระเบียงรถใหม่” เดือนนี้ เป็นพัฒนาการล่าสุดของรถอนุกรมนี้ เปิดตัวมาแล้ว 3 ปีเศษ คือ เมื่อกลางเดือนมิถุนายน 2022 แต่ต้องรอจนถึงฤดูร้อนของปี 2023 (ประมาณไตรมาส 3) นั่นแหละจึงจะเริ่มการจำหน่าย
เป็นรถพลังไฟฟ้าล้วนๆ ที่ออกแบบ และพัฒนาขึ้นใหม่ โดยใช้พแลทฟอร์มที่ค่าย GM พัฒนาขึ้น เพื่อใช้กับรถพลังไฟฟ้าโดยเฉพาะ และตั้งชื่อว่า ULTRIUM PLATFORM รวมทั้งมีชิ้นส่วนอีกหลายชิ้น ที่ใช้ร่วมกันกับรถร่วมค่ายร่วมเครืออีก 2 แบบ คือ CHEVROLET EQUINOX EV (เชฟโรเลต์ อีควินอกซ์ อีวี) กับ CADILLAC LYRIQ (แคดิลแลค ไลริค) มีทั้งรถขับเคลื่อนล้อหน้า รถขับเคลื่อนล้อหลัง และรถขับเคลื่อนทุกล้อ แบ่งการตกแต่ง/ติดตั้งอุปกรณ์ (TRIM) เป็น 3 ระดับ กำกับด้วยรหัส CHEVROLET BLAZER EV 1LT (ขับล้อหน้า) CHEVROLET BLAZER EV 2LT (ขับล้อหน้า/ขับทุกล้อ) CHEVROLET BLAZER EV RS (ขับล้อหน้า/ขับล้อหลัง/ขับทุกล้อ) และ CHEVROLET BLAZER SS (ขับทุกล้อ)
ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิค และข้อมูลจำเพาะต่างๆ ไม่บอกขนาดตัวถัง ไม่มีการระบุจำนวน และขนาดของมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งในรถแต่ละโมเดล ไม่มีการระบุขนาดของแบทเตอรีที่ใช้ บอกแต่เพียงว่าเป็นแบทเตอรี LITHIUM-ION ซึ่งการชาร์จไฟแบบเร่งด่วนด้วยไฟฟ้า กระแสตรงที่สถานีชาร์จไฟ เพื่อให้รถวิ่งได้ไกล 125 กม. จะใช้เวลาสั้นมาก คือประมาณ 10 นาที
ที่ยืนยัน และระบุตัวเลขอย่างชัดเจนก็คือ โมเดลที่ทรงพลังที่สุด และวิ่งเร็วที่สุด เป็นรถขับเคลื่อนทุกล้อ ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งให้กำลังรวมสูงสุด 416 กิโลวัตต์/557 แรงม้า และคาดว่าจะใช้เวลาเพียง 4 วินาที ในการทำอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ส่วนโมเดลที่วิ่งได้ไกลที่สุด เมื่อชาร์จไฟเต็มจะวิ่งได้ไกล 320 ไมล์ หรือประมาณ 515 กม.
ราคาค่าตัวในสหรัฐอเมริกา จะเริ่มต้นที่ 44,995 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.57 ล้านบาทไทย
CHEVROLET BLAZER EV
รถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ขนาดกลาง ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ
ขับเคลื่อนล้อหน้า/ขับเคลื่อนล้อหลัง/ขับเคลื่อนทุกล้อ
มอเตอร์ไฟฟ้า 1 หรือ 2 ชุด กำลังสูงสุด 416 กิโลวัตต์/557 แรงม้า
ระยะเดินทางเมื่อชาร์จไฟเต็ม 247 ไมล์/400 กม.-320 ไมล์/515 กม.
ราคาในสหรัฐอเมริกา เริ่มต้นที่ 44,995 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.57 ล้านบาทไทย) 
