● เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ● ความจุ 1,998 ซีซี ● กำลังสูงสุด 280 แรงม้า ที่ 5,500-6,000 รตน. ● แรงบิดสุงสุด 40.0 กก.-ม. ที่ 2,100-4,700 รตน. ● ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 จังหวะ ● ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า
ซีดานตัวแรง เร้าใจ
รูปทรงของ HYUNDAI ELANTRA N (ฮันเด เอลันทรา เอน) ใช้พื้นฐานจากรุ่นตัวถังซีดานรุ่นล่าสุด เส้นสายจึงมีสันเหลี่ยมรอบคัน เสริมด้วยชุดตกแต่งตัวถังหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า สเกิร์ทข้าง สปอยเลอร์หลัง ไปจนถึงดิฟฟิวเซอร์ และท่อไอเสียที่ดูโฉบเฉี่ยวด้วยดีไซจ์นสปอร์ทใหม่หมด ล้อแมกลวดลายเฉพาะขนาด 19 นิ้ว ท่อไอเสียคู่ขนาดใหญ่ บริเวณกระจังหน้า และส่วนฝากระโปรงท้ายติดตั้งโลโก N บ่งบอกความแรงที่เหนือกว่ารุ่นปกติทั่วไป และประเทศไทยเป็นประเทศแรกนอกเหนือจากประเทศเกาหลีใต้ที่จำหน่ายตัวแรงรุ่นนี้
เครื่องยนต์ 280 แรงม้า
HYUNDAI ELANTRA N ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร รหัส T-GDI กำลังสูงสุด 280 แรงม้า ที่ 5,500-6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.0 นิวตันเมตร ที่ 2,100-4,700 รตน. ใช้ระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 จังหวะ มีระบบผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์ได้เอง ขับเคลื่อนล้อคู่หน้า มาพร้อมเทคโนโลยีระบบวาล์วท่อไอเสียแบบแปรผันที่สร้างเสียงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คล้ายรถแข่งพันธุ์แท้ ระบบช่วงล่างแบบแปรผัน ระบบเบรคแบบจาน ประสิทธิภาพสูง พร้อมช่องระบายความร้อนขนาด 360x30 มม. (ล้อหน้า) และขนาด 314x20 มม. (ล้อหลัง)
ความเร้าใจบนความปลอดภัย
ซีดานตัวแรงรุ่นนี้มีโหมดการขับขี่อัจฉริยะหลากหลาย พร้อมระบบเฟืองท้ายควบคุมการส่งกำลังด้วยอีเลคทรอนิค ทำงานร่วมกับระบบช่วงล่างไฟฟ้า และระบบปรับเสียงท่อไอเสียแบบแปรผัน ให้เสียงเร้าใจเสมือนโลดแล่นในสนามแข่ง นอกจากนี้ ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยขั้นสูง ได้แก่ ระบบเตือน และเบรคฉุุกเฉินอัตโนมัติ ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบเตือน และคุมพวงมาลัยเมื่อมีรถในจุดอับสายตา ระบบเตือน และเบรคอัตโนมัติขณะถอยรถ
รู้หรือไม่
1. HYUNDAI ELANTRA จัดเป็นซีดานระดับซี-เซกเมนท์ ที่ทำตลาดมายาวนานหลายปีของค่ายรถสัญชาติเกาหลีใต้ โดนรุ่นล่าสุดเป็นทายาทลำดับที่ 5 ของสายพันธุ์ มีจุดเด่นที่เส้นสายแหวกแนว เน้นสันเหลี่ยมรอบคันที่ดูแปลกตา แต่ดุดันในตัว
2. รหัส N คือ การบ่งบอกความแรงเหนือระดับรถยนต์ที่ทำตลาดทั่วไปของ HYUNDAI โดยตัวอักษร N มีที่มา คือ ชื่อเมือง NURBURGRING หนึ่งในสนามแข่งรถอันโด่งดังระดับตำนาน ซึ่ง ELANTRA N เคยไปทำการทดสอบมาแล้ว และชื่อเมือง NAMYANG เมืองในประเทศเกาหลีใต้ที่ตัวแรงคันนี้ถูกรังสรรค์ขึ้นมา
3. รหัส N มีความหลากหลาย และถูกนำมาใช้กับรถยนต์หลายรุ่นของ HYUNDAI กับการเสริมสมรรถนะขึ้นมาอีกระดับ พร้อมการเสริมระบบเพิ่มสมรรถนะการขับขี่รอบคัน ถูกนำมาใช้กับรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปอย่าง ELANTRA N และยังรวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าตัวแรง นั่นคือ IONIQ N (ไอโอนิก เอน) ตัวถังแฮทช์แบค