แล่นไปในสายน้ำ
DE ANTONIO D29
การปรับโฉมครั้งใหญ่จะทำให้ D29 รุ่นใหม่ ประสบความสำเร็จยิ่งกว่ารุ่น D28 เดิมได้หรือไม่ ?
เรือที่คุณเห็นอยู่นี้ คือ เรือ DE ANTONIO ขนาดเล็กที่สุดที่ยังคงความเป็น “DE ANTONIO” ไว้ได้อย่างแท้จริง คุณอาจบอกว่า E23 ซึ่งเป็นเรือเพาเวอร์แคทไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว เป็นจุดเริ่มต้นของซีรีส์นี้ แต่จริงๆแล้วสูตรดั้งเดิมของบแรนด์ DE ANTONIO คือ เรือโมโนฮัลที่มีพื้นที่กว้างขวาง หัวเรือตั้งตรง มีเครื่องยนต์ที่ถูกซ่อนไว้นอกเรือ ท้ายเรือที่ขยายออก และมีพื้นที่นอนค้างคืนที่น่าประหลาดใจ ไว้เสริมฟังค์ชันการใช้งานแบบเรือสำหรับท่องเที่ยวในเวลากลางวันระดับแนวหน้า และตอนนี้ D29 คือต้นทางของทั้งหมด เพราะรุ่น D28 เก่าได้ยุติการผลิตไปแล้วนั่นเอง
D29 ไม่ใช่เรือขนาดใหญ่ เพราะจริงๆ แล้วเรือลำนี้มีความยาวเพียง 26 ฟุตกว่าๆ เท่านั้น หากรวมพแลทฟอร์มท้ายที่ยื่นออกมาก็จะใกล้เคียง 28 ฟุต และถ้านับสมอเรือที่ติดตั้งไว้ที่หัวเรือด้วย ก็จะเข้าใกล้ความยาว 29 ฟุต อย่างที่ชื่อรุ่นบอกไว้ อย่างไรก็ตาม รูปทรงตัวเรือที่ออกแบบมาก็ช่วยชดเชยขนาดที่แท้จริงได้ดีทีเดียว ด้วยความกว้างลำเรือที่มากถึง 9 ฟุต 10 นิ้ว (ประมาณ 38 % ของความยาวรวม) และด้วยราวข้างเรือที่ออกแบบให้บาง ผนังเรือที่ตั้งตรง และเครื่องยนต์ที่ซ่อนอยู่ใต้เบาะอาบแดด พื้นที่ภายในจึงให้ความรู้สึกกว้างขวางอย่างน่าประทับใจ
ความพิถีพิถันของการล่องเรือแบบ DAY BOATING
ตามที่คาดไว้ ดาดฟ้าของเรือรุ่นนี้ถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก คือ ส่วนรับประทานอาหารที่ต่อเนื่องกับเตียงอาบแดดบริเวณท้ายเรือ และเลาน์จ์บริเวณหัวเรือที่ฝังลึกลงไปซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 5-7 คน
สิ่งที่ต่างจากรุ่น D32 คือ รุ่น D29 ไม่มีพื้นที่สำหรับติดตั้งที่นั่งกัปตันโดยเฉพาะ ดังนั้น กัปตัน และผู้ช่วยจะต้องใช้เบาะนั่งด้านหน้าของพื้นที่รับประทานอาหารเป็นที่ประจำการ ซึ่งสามารถใช้ได้ 2 แบบ คือ พับพนักพิงไปด้านหลังเพื่อให้สามารถนั่งควบคุมพวงมาลัย หรือพับไปด้านหน้าแล้วใช้เป็นที่พยุงตัวขณะยืนขับในท่ากึ่งยืนกึ่งนั่ง ปัญหา คือ เมื่อนั่งลงจริงๆ เบาะจะเตี้ย และอยู่ค่อนไปทางท้ายมากเกินไป ส่วนเมื่อยืน พนักพิงที่พับได้ก็เลื่อนไปมา ไม่มั่นคงเมื่อต้องการพยุงตัว หรือถ่ายน้ำหนัก พูดง่ายๆ คือ หากมีการออกแบบเบาะให้สามารถยกสูงได้ และมีตัวลอคพนักพิงเพื่อความมั่นคง ก็จะช่วยยกระดับความสะดวกสบายได้มาก เพราะในสภาพปัจจุบัน นี่คือ จุดอ่อนด้านการออกแบบทางสรีรศาสตร์ที่ค่อนข้างชัดเจน
แม้จะมีจุดสะดุดอยู่บ้างในตำแหน่งที่นั่งคนขับ แต่พื้นที่อื่นๆ สำหรับการใช้งานในช่วงกลางวันของ D29 กลับน่าประทับใจเกินความคาดหมาย เลาน์จ์หัวเรือ ถือเป็นไฮไลท์สำคัญ ทั้งลึก ปลอดภัย และรองรับการใช้งานได้ดี จนชวนให้นึกถึงเลาน์จ์หัวเรือของ FJORD 38 OPEN ที่ยอดเยี่ยมจนเป็นตำนาน และในช่วงเวลาที่ไม่ได้อยู่หลังพวงมาลัย พื้นที่รับประทานอาหารด้านท้ายก็พร้อมสำหรับทุกกิจกรรม และให้ความรู้สึกสบายอย่างแท้จริง โดยเฉพาะเมื่อจับคู่กับหลังคาแข็งที่มาพร้อมซันรูฟเป็นออพชันเสริม เพิ่มทั้งร่มเงา และความหรูหรา อีกฟังค์ชัน ที่ชาญฉลาด คือ ตู้เย็น ที่ซ่อนอยู่ในเบาะฝั่งซ้ายด้านหน้า ออกแบบมาได้อย่างลงตัว และ “ถูกที่ถูกทาง” แต่น่าเสียดายที่อีกด้านหนึ่งของเบาะฝั่งขวา ดันเป็นที่อยู่ของช่องเสียบไฟฝั่งท่า (SHORE POWER) ซึ่งอาจไม่ใช่ตำแหน่งที่ใช้งานได้สะดวกนัก และสุดท้าย หากคุณเลือกติดตั้งเบาะอาบแดดยกสูง ที่เชื่อมต่ออย่างลื่นไหลกับทั้งพื้นที่ดาดฟ้าท้าย และพแลทฟอร์มว่ายน้ำด้านหลัง พื้นที่ตรงนี้ก็จะกลายเป็นอีกจุดพักผ่อนสุดโปรด โดยเฉพาะเมื่อมี ผ้าใบกันแดดแบบ BIMINI เป็นตัวช่วยเพิ่มร่มเงา และบรรยากาศรีสอร์ทให้แก่ทริพวันเดียวของคุณ
ด้านดีไซจ์น D29 คือ เรือที่สร้างขึ้นเพื่อเอาใจคนมีสไตล์ ด้วยเส้นสายที่เรียบคม พื้นผิวสะอาดตา และดีเทลที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน เรือลำนี้มาพร้อมกับคลีทแบบฝังที่ตกแต่งด้วยแถบสเตนเลสส์ เพื่อป้องกันเชือกจากการเสียดสีกับเจลโคทของตัวเรือ ส่วนบังกันกระแทกทรงสี่เหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ของ DE ANTONIO ก็ออกแบบมาให้พอดีกับช่องเว้าริมขอบเรือ ทำให้พื้นทางเดินโล่งสะอาด ไม่เกะกะสายตา ทั้งยังมีลูกเล่นอย่าง แถบตกแต่งสเตนเลสส์ และคาร์บอนไฟเบอร์ที่มาในโทนเรียบหรู ไม่ฉูดฉาด แต่ดูมีรสนิยม รวมถึงเส้นสายในโครงเรือที่ถูกออกแบบให้มีมุมเฉียบคม เพิ่มความดุดันอย่างมีระดับ ขณะที่เบาะนั่งก็ตกแต่งด้วยลวดลายเย็บไขว้ (DIAMOND-STITCHED) ที่ให้อารมณ์พรีเมียมแบบรถสปอร์ท แม้ว่าในทางเทคนิค D29 จะเป็นเรือทรงสั้น อวบ ซึ่งมักจะทำให้ดูเทอะทะในเรือรุ่นอื่นๆ แต่ด้วยความใส่ใจในทุกมุมเล็กมุมน้อย ก็ทำให้เรือลำนี้ดูดีอย่างน่าทึ่งเลยทีเดียว
คุณอาจเริ่มสังเกตได้แล้วว่าการจะรีดสมรรถนะสูงสุดจาก DE ANTONIO D29 ได้นั้น รายละเอียดสำคัญหลายอย่างจะมาจากลิสต์ออพชันเสริม มากกว่าที่จะรวมอยู่ในแพคเกจมาตรฐาน เราได้บอกไปแล้วว่า หลังคาแข็ง หรือผ้าใบแบบซอฟท์ทอพ รวมถึงผ้าใบกันแดดหน้า และหลัง เป็นสิ่งที่ต้องซื้อเพิ่ม เช่นเดียวกับ รางกันกระแทก ทั้งข้างลำเรือ และบริเวณพแลทฟอร์มว่ายน้ำด้านท้ายซึ่งอยู่ในระดับต่ำ BOW THRUSTER, TRIMS TABS ตู้เย็นภายนอก บังกันกระแทก เชือกเทียบท่า วิทยุ VHF และระบบเสียง ซึ่งทั้งหมดนี้ คุณแยกสั่งได้ตามใจ นอกจากนั้น ยังมีออพชันที่หลายคนมักมองข้ามแต่มีประโยชน์ เช่น โต๊ะพับบริเวณหัวเรือมประตูท้ายเรือเพื่อความปลอดภัย หรือแม้แต่ห่วงลากสำหรับกีฬาทางน้ำ ทั้งหมดนี้ช่วยเติมความครบเครื่องให้ D29 กลายเป็นเรือ DAY BOAT ที่พร้อมสำหรับทุกกิจกรรม ในรุ่นทดสอบที่ติดตั้งเครื่องยนต์ 400 แรงม้า และเลือกออพชันเกือบครบ ราคาจากฐานเดิมที่ 165,000 ยูโร ก็ขยับขึ้นไปแตะประมาณ 227,000 ยูโร (ไม่รวม VAT) ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกในตลาดเรือหรู ที่ผู้ซื้อเริ่มจากรุ่นพื้นฐานแล้วค่อยๆ เพิ่มความหรูตามสไตล์ของตัวเอง
แต่อย่างไรก็ตาม ราคาที่สูงขึ้นนี้ก็พา D29 ไปอยู่ในเวทีเดียวกับคู่แข่งที่ “เอาจริง” ไม่แพ้กัน อย่างเช่น AXOPAR 29 SUN TOP หรือ SAXDOR 270 GTO ที่พร้อมจะช่วงชิงความสนใจจากกลุ่มลูกค้าเดียวกันได้อย่างเต็มภาคภูมิ
พื้นที่รองรับได้ 6 คน พร้อมช่องเสริม 1-2 จุด ปรับเลย์เอาท์ของเบาะอาบแดดได้ตามใจ เพิ่มความยืดหยุ่นให้ทุกกิจกรรม
แม้จะมีส่วนต่อขยายตัวเรือ แต่การควบคุม องศาการทรงตัว ก็ยังทำได้อย่างแม่นยำ และมั่นใจ
“หลังคาแข็งพร้อมซันรูฟแบบผ้าใบ” คือ หนึ่งในออพชันเสริมที่เพิ่มทั้งสไตล์ และประโยชน์ใช้สอยให้แก่ D29
“เบาะคนขับรองรับได้ถึง 3 ที่นั่ง” ลงตัวทั้งในแง่ดีไซจ์น และการใช้งานสำหรับการเดินทางร่วมกัน
“มุมเฉียบคมในโครงสร้าง เบาะ และพื้นไม้” มอบความรู้สึกโมเดิร์น และสะอาดตาให้แก่เรือลำนี้ในทุกมิติ
ห้องโดยสาร เพื่อเปลี่ยนอิริยาบถ
ห้องโดยสารของ D29 เข้าถึงได้ผ่านประตูดีไซจ์นใหม่ ซึ่งผสานกลไกแบบยกด้านบน และสไลด์ด้านล่างเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้การเข้าออกเป็นไปอย่างง่ายดาย และคล่องตัว โดยเมื่อก้าวเข้าไปด้านในจะพบกับความสูงภายในราว 6 ฟุต พร้อมแสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามาจากหน้าต่างเฉียง ที่ฝังไว้บริเวณขอบหน้าคอนโซล มองออกไปยังดาดฟ้าด้านหน้า ด้านซ้าย มีชุดอ่างล้างหน้าเล็กๆ ส่วนทางขวา ซ่อนห้องน้ำแบบเลือกติดตั้งไว้ใต้ฝาครอบเบาะนั่งสำหรับเปลี่ยนเสื้อผ้า แม้จะเป็นพื้นที่แบบ OPEN PLAN ที่ไม่มีฉากกั้นความเป็นส่วนตัวแบบจริงจัง แต่ผู้ผลิตก็เตรียมม่านกั้นแบบเรียบง่าย ไว้ในลิสต์ออพชันเผื่อคุณต้องการความเป็นสัดส่วนมากขึ้น อย่างไรก็ดี ห้องโดยสารนี้ไม่มีหน้าต่างอื่นเพิ่มเติม จึงไม่ใช่พื้นที่ที่สว่างมากนัก แต่รุ่นทดสอบมาพร้อมกับ แถบไฟ LED แบบฝังที่สามารถปรับโทนแสงได้อย่างอิสระผ่านแป้นหมุนแบบ INTUITIVE ให้คุณเลือกบรรยากาศได้ตามใจ เตียงนอนขนาดกำลังดีสำหรับ 2 คนล้อมรอบด้วย ชั้นวางของทรงแคบที่ติดตามขอบห้อง ซึ่งแม้จะดูเรียบง่าย แต่ใช้งานได้จริงตามบทบาทที่ควรจะเป็น เนื่องจากห้องหัวเรือแคบลงตามรูปทรงตัวเรือ และเพดานที่ลาดลง ทำให้ผู้ใช้งาน จำเป็นต้องนอนหันศีรษะไปทางท้ายเรือ
แน่นอน นี่ไม่ใช่ห้องโดยสารสำหรับการออกเรือระยะไกล แต่มัน คือ ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า พื้นที่จัดเก็บ ห้องน้ำ และโซนพักผ่อนแบบสั้นๆ ที่เป็นส่วนเสริมจากฟังค์ชันหลักบนดาดฟ้า โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาจาก เลาน์จ์หัวเรือแบบฝัง ที่เป็นจุดขายเด่นของ D29 แล้ว ห้องนี้ก็เติมเต็มบทบาทของมันได้อย่างตรงจุด
“ชุดอ่างล้างหน้าวางอยู่ตรงข้ามกับห้องน้ำ”
“ห้องโดยสารแบบเปิดโล่งของ D29” ขนาดพอเหมาะสำหรับสองคน เหมาะกับการพักผ่อนระยะสั้น
ท้าทายคลื่น สไตล์ DE ANTONIO
แม้ว่า D29 จะเป็นโมเดลใหม่เอี่ยมทั้งลำ แต่เสน่ห์จากดีไซจ์นอันเป็นเอกลักษณ์ของบแรนด์ก็ยังคงอยู่ครบ ในขณะที่ตัวเรือใช้โครงสร้างใหม่หมดจด มันก็ยังสะท้อนแรงบันดาลใจจากรุ่นพี่ในค่ายไว้อย่างชัดเจน ด้านหนึ่ง คุณจะพบกับตัวถังแบบ TWIN STEP ที่มาพร้อมหัวเรือที่แคบลงเพื่อฝ่าแรงต้านคลื่น และพื้นเรือแบบแบนที่ช่วยให้เรือแผ่ตัวขึ้นผิวน้ำได้เร็วขึ้น เพิ่มทั้งความเร็ว ประสิทธิภาพ และเสถียรภาพ อีกด้านหนึ่ง ก็ยังมีองค์ประกอบซิกเนเจอร์อย่างส่วนต่อขยายท้ายเรือ ที่โอบเครื่องยนต์ไว้ทั้ง 2 ฝั่ง ดูคล้ายกับเพาเวอร์แคทย่อส่วน ซึ่งเป็นจุดเด่นของเรือ DE ANTONIO หลายรุ่น การเสริมแรงยกบริเวณท้ายเรือนี้ไม่ได้มีไว้เพื่อความเท่เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีหน้าที่ชดเชยน้ำหนักท้ายที่เพิ่มขึ้นจากจุดลงว่ายน้ำ และเตียงอาบแดดแบบยกสูง ที่ยื่นเลยท้ายเรือออกไปอย่างชัดเจน และเมื่อคุณได้พา D29 ออกล่องจริง ผลลัพธ์จากการผสมผสานระหว่างโครงสร้างใหม่กับแนวคิดดั้งเดิมก็เผยให้เห็นประสบการณ์ที่น่าสนใจ ส่วนระบบ AUTO TRIM TABS ที่ติดตั้งมากับเรือดูเหมือนจะ “ขยันเกินไป” เล็กน้อย เพราะมันพยายามปรับเรือให้นิ่ง และหัวต่ำตลอดเวลา ไม่ว่าจะเจอคลื่นจากด้านหน้า ด้านข้าง หรือด้านท้ายก็ตาม
จริงๆ เราเคยเห็นสิ่งนี้ใน DE ANTONIO รุ่นก่อนหน้าอยู่แล้ว แต่ความน่าประทับใจของ D29 จะเกิดขึ้นจริงๆ ตอนที่คุณปิดระบบอัตโนมัติทั้งหมด และควบคุมเองด้วยมือขวา เพราะเมื่อคุณได้เป็นผู้กำหนดองศาของ TAB และความยาวขาของเครื่องด้วยตัวเอง คุณจะค้นพบว่า D29 คือ เรือที่ว่องไว และตอบสนองได้ดีกว่ารุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัด คุณสามารถยกหัวเรือให้ลอยขึ้นจากผิวน้ำ เลื่อนแนวน้ำไปด้านหลัง เพิ่มความเร็ว ลดแรงกระแทกจากคลื่น และทำให้การขับขี่ “แห้ง” ขึ้นได้อย่างชัดเจน โดยไม่ต้องพึ่งระบบช่วยอีเลคทรอนิคส์ใดๆ ผลลัพธ์ที่ได้ คือ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดีขึ้น ความเร็วปลาย เพิ่มขึ้นได้อีกประมาณ 3 นอท และเรือก็จะกลายร่างจาก “เครื่องมือทรงพลัง” มาเป็น “ของเล่นที่ขับสนุก และคล่องตัว” แน่นอน หากคุณกดหัวเรือต่ำเกินไปเมื่อขับในทะเลเปิดที่มีโครงสร้างหัวเรือแคบ ผนังลำเรือตั้ง และไม่มีปีกบังคลื่นมากนัก ละอองน้ำก็มีสิทธิ์เข้ามาได้ แต่แม้ในสภาพคลื่น 3-4 ฟุต ที่ซัดเข้าข้างลำ เราก็ยังสามารถรีดสมรรถนะ ได้สูงถึง 46 นอท โดยอาศัยจังหวะในการเร่งระหว่างช่วงคลื่น ก่อนที่จะต้องถอนคันเร่งลง
“เมื่อคุณพา D29 ออกเดินทาง ส่วนผสมระหว่างดีไซจ์นใหม่ และองค์ประกอบดั้งเดิม จะสอดประสานกันอย่างลงตัว”
ในสภาพน้ำที่สงบนิ่ง ทางทีม DE ANTONIO เคลมว่า D29 สามารถทำความเร็วได้สูงสุดราว 48 นอท และไม่ว่าตัวเลขจริงจะไปถึงหรือไม่ ตัวเรือแบบ TWIN STEP ที่กว้างเป็นพิเศษ ก็มีบทบาทอย่างมากในการช่วยลดอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้อย่างชัดเจน
ในการทดสอบจริง เราพบว่าเรือลำนี้ ใช้น้ำมันเพียง 1.7-2.0 ลิตร/ไมล์ ที่ความเร็วระหว่าง 20-30 นอท ให้ระยะทำการอยู่ที่ 160-190 ไมล์ทะเล และแม้จะเร่งความเร็วขึ้นถึงขีดสุด อัตราสิ้นเปลืองก็เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเป็น 2.8 ลิตร/ไมล์ ซึ่งยังคงให้ระยะเดินทางได้ราว 115 ไมล์ทะเล
และแน่นอนว่า D29 ไม่ได้ผูกขาดกับเครื่องยนต์ 400 แรงม้าที่ติดอยู่ในรุ่นทดสอบเท่านั้น คุณสามารถเลือกติดตั้ง เครื่องเดี่ยว 300 หรือ 350 แรงม้า สำหรับความเร็วระดับ 40 นอทต้นๆ หรือคงสเปค 400 แรงม้าแบบในรุ่นทดสอบ และหากต้องการความสมดุลยิ่งขึ้น อาจเลือกแบบที่เราชอบเป็นพิเศษ คือ แบบคู่ 200 แรงม้า เพราะตามข้อมูลจากทีมวิจัย และพัฒนา (R&D) ของบแรนด์ การเลือกใช้เครื่องยนต์คู่จะช่วยเพิ่มความนิ่ง ความเกาะผิวน้ำ และแรงฉุด ได้ชัดเจน และเหนือความคาดหมาย คือ ความเร็วปลายที่อาจพุ่งไปได้ถึง 50 นอท นับเป็นตัวเลขที่น่าทึ่งสำหรับเรือ DAY CRUISER สไตล์นี้
ประตูท้ายเรือเป็นออrชันเสริมที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัย และความอุ่นใจ สำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก
ดีไซจ์นเครื่องยนต์นอกเรือแบบซ่อนในกล่อง
“นี่คือ เรือ DAY BOAT ที่เร็ว สนุก นั่งสบาย และเต็มไปด้วยคาแรคเตอร์เฉพาะตัวที่ทั้งเท่ และไม่เหมือนใคร”
“ตำแหน่งสวิทช์ TRIM ฝั่งซ้าย” ในเมื่อ D29 ขับด้วยระบบแมนวลได้ดีเยี่ยม การมีตัวควบคุมแท็บฝั่งขวา ก็น่าจะใช้งานได้ถนัดมือยิ่งขึ้น
“หน้าจอ MFD ที่ 2” รุ่นทดสอบใช้พื้นที่คอนโซลหน้าเรือได้อย่างชาญฉลาด ด้วยการติดตั้งจอมัลทิฟังค์ชันขนาด 12 นิ้วเพิ่มอีกจอ
“พวงมาลัยลายคาร์บอน” คอนโซลขับขี่สะท้อนดีไซจ์นโดยรวมของเรือ ด้วยลูกเล่นจากคาร์บอนไฟเบอร์ และสเตนเลสส์ ที่ดูหรูแบบสปอร์ท
บทสรุป
DE ANTONIO D29 คือ เรือที่ให้ทั้งความเพลิดเพลิน และความรู้สึกของการ “ต้องแลก” อยู่ในลำเดียวกัน แม้ห้องโดยสารจะคับแคบ ระบบควบคุมตำแหน่งขับยังต้องปรับปรุง และรูปแบบเลย์เอาท์ยังไม่ยืดหยุ่นเท่าบแรนด์คู่แข่งอย่าง SAXDOR หรือ AXOPAR แต่อีกด้านหนึ่ง มันคือ เรือ DAY BOAT ที่ทั้งเร็ว สนุก และมีคาแรคเตอร์เฉพาะตัวแบบที่หาไม่ได้ง่ายๆ เพราะ D29 สืบทอด DNA มาจากตระกูลเรือที่เคยคว้ารางวัลมาแล้วหลายรุ่น และยังส่งมอบดีไซจ์นอันโดดเด่น ผสานกับสมรรถนะการขับขี่ที่รู้สึกได้ถึงความ “เหนือกว่า” รุ่นก่อนๆ อย่างชัดเจน หากคุณกำลังพิจารณาก้าวขึ้นไปสู่รุ่น D32 ซึ่งมีพื้นที่ห้องโดยสารมากขึ้น ขนาดตัวเรือใหญ่กว่า และมาพร้อมที่นั่งคนขับแบบเฉพาะ นั่นก็ถือเป็นการอัพเกรดที่คุ้มค่าเกินคาดในแง่ราคา และประโยชน์ใช้สอย แต่ถ้าคุณยังไม่อยากขยับถึงขั้นนั้น D29 นับเป็นตัวแทนระดับเริ่มต้น ที่ยอดเยี่ยม และเปี่ยมสไตล์สำหรับทุกคนที่อยากรู้จักโลกของ DE ANTONIO YACHTS ติดต่อ : www.deantonioyachts.com