หลังจากทำตลาดมาได้ระยะหนึ่ง BMW จัดแจงปรับโฉมซีดานตัวธงของค่าย กับ 7-Series จุดเด่นที่เห็นได้ชัด คือ กระจังหน้าแบบ "ไตคู่" (Kidney Grille) ถูกขยายขนาดให้ใหญ่กว่าเดิมถึง 40 % ขับเน้นเอกลักษณ์ของค่ายรถแห่งนี้ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น แนวทางเดียวกับ เอสยูวี รุ่นใหญ่ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้อย่าง X7เมื่อกระจังหน้า ไตคู่ มีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้รูปทรงของตัวถังด้านหน้าส่วนอื่นๆ ถูกเปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน เช่น รูปทรงของฝากระโปรงหน้า ไฟหน้าถูกออกแบบให้มีความเพรียวกว่าเดิมเล็กน้อย เป็นไฟแบบ แอลอีดี นำทางด้วยเลเซอร์ นอกจากนี้ยังออกแบบรูปทรงของกันชนหน้า เสริมขอบโครเมียม เพิ่มมาดภูมิฐาน และทางผู้ผลิตยังระบุว่าโลโกของ BMW บนฝากระโปรงมีขนาดใหญ่ขึ้นเช่นกัน ขณะที่ด้านข้างออกแบบให้คิ้วโครเมียมส่วนล่างสามารถระบายอากาศจากห้องเครื่องยนต์ได้ดีขึ้น เสริมความหนาของชั้นกระจกหน้าต่าง เพื่อการป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดียิ่งขึ้น และยังติดตั้งล้อแมกลายใหม่ ขณะที่ตัวรถส่วนท้ายเป็นจุดที่มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร ชุดไฟท้ายถูกออกแบบให้เพรียวขึ้น 35 มม. เป็นครั้งแรกที่มีการเสริมไฟแถบพาดยาวตลอดช่วงความกว้างของตัวถัง และรูปทรงของท่อไอเสียมีความกว้างมากกว่าเดิมเล็กน้อย ในส่วนของขุมพลัง ยังอิงจากรุ่นก่อนปรับโฉม มีเครื่องยนต์บลอคใหม่ในบางรุ่นย่อย เน้นความแรงกับรุ่น M760i xDrive เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ วี 12 สูบ ขนาด 6.6 ลิตร กำลังสูงสุด 585 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.8 วินาที ถัดมา คือ เครื่องยนต์บลอคใหม่ กับรหัส 750i xDrive เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ วี 8 สูบ ขนาด 4.4 ลิตร กำลังสูงสุด 530 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.0 วินาที ที่ขาดไม่ได้ คือ ขุมพลังระบบพลัก-อิน ไฮบริด กับ 745e มีพละกำลังสูงสุดทั้งระบบที่ 394 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.1-5.3 วินาที (ตามแต่ลักษณะตัวถัง และระบบขับเคลื่อน) จุดเด่น คือ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 38.5-47.6 กม./ลิตร ถือว่าน่าพอใจมากสำหรับซีดานขนาดใหญ่เช่นนี้ สุดท้าย คือ เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ในรหัส 730d ขนาด 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 265 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.8 วินาที และขยับความแรงมาอีกรุ่น รหัส 740d เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 320 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.3 วินาที และรหัส 750d เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 400 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.6 วินาที ห้องโดยสารยังคงเน้นความหรูหรา ภูมิฐาน พวงมาลัยมีการปรับเปลี่ยนรูปทรงเล็กน้อย พร้อมกับการจัดวางตำแหน่งของปุ่มใช้งาน แผงหน้าปัดแบบดิจิทอล ระบบเชื่อมต่อที่ทันสมัยจาก BMW Connected เส้นสายของคอนโซลหน้ามีการออกแบบให้มีความหรูหรา ผสมความทันสมัยกว่าเดิม เบาะหลังเน้นความกว้างขวาง ติดตั้งจอภาพสำหรับระบบความบันเทิงทุกตำแหน่ง ผู้โดยสารสามารถปรับตำแหน่งเบาะ การส่องสว่างของแสงไฟ ผ่าน Tablet ที่เก็บเอาไว้บริเวณพนักพิงแขน BMW 7-Series ซีดานตัวธง ปรับโฉมโดดเด่นกว่าเดิม ขุมพลังสมรรถนะดีหลากหลายรูปแบบ ความภูมิฐาน และความกว้างขวางระดับแนวหน้า พร้อมทำตลาดในปีนี้ที่เมืองนอก ส่วนประเทศไทยมาแน่นอน อดใจรออีกสักระยะเท่านั้น