ค่ายยักษ์ใหญ่ Daimler จับมือร่วมกันกับ Zhejiang Geely Holding เตรียมนำเสนอบริการการแบ่งปันกันใช้ หรือ Ride-Hailing สำหรับผู้บริโภคชาวจีน ผ่านเครือข่าย Didi Chuxingค่ายยักษ์จากเยอรมนี ร่วมเป็นพันธมิตรกับค่ายยักษ์ของจีน ด้วยการลงทุน 50:50 ในการให้บริการ การแบ่งปันกันใช้รถยนต์ ในมณฑลหางโจว (Hangzhou) ที่มีประชากรมากกว่า 10 ล้านคน และเป็นสำนักงานใหญ่ของ Geely เช่นกัน การให้บริการในชื่อ StarRides ใช้รถยนต์โดยรวม 100 คัน ในยี่ห้อ Mercedes-Benz ตั้งแต่ S-Class, E-Class และ V-Class พร้อมจะขยายการให้บริการไปยังมณฑลต่างๆ เพิ่มขึ้นในปี 2563 ซึ่งจะรวมถึงการใช้ Mercedes-Maybach ด้วยเช่นกัน เพื่อแสดงถึงการให้บริการระดับหรู พร้อมทั้งผู้ขับมืออาชีพ ทั้ง 2 ค่าย จะแต่งตั้งผู้บริการเพื่อมาร่วมบริหารฝ่ายละครึ่งหนึ่ง รวมทั้งพิจารณาเพิ่มการให้บริการมากขึ้น การพัฒนาโครงสร้างของซอฟท์แวร์ ที่เกี่ยวข้องกับการบริการ ความร่วมมือกันครั้งนี้ นับเป็นการร่วมมืออย่างเป็นทางการระหว่าง Daimler และ Geely นับแต่ Zhejiang Geely Holding ซื้อหุ้น Daimler 9.7 % ในปี 2661 และเมื่อเดือนมีนาคม 2562 Daimler ก็ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Geely เพื่อดูแลรถยี่ห้อ Smart ไปก่อนแล้ว Li Shufu ประธาน Geely กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า การเข้าร่วมกับ Daimler ก็เพื่อเติมเต็มช่องว่างของทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งรถไฟฟ้า และยานยนต์ไร้คนขับ รวมทั้งเพื่อก้าวเข้าสู่กิจกรรมใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ทั้งด้านเทคโนโลยี และบริษัทให้บริการด้านการเดินทาง ขณะเดียวกัน Daimler ก็พัฒนาร่วมกันกับยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคม Baidu ในระบบยานยนต์ไร้คนขับ ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งอาจก้าวเข้าสู่การให้บริการลักษณะเดียวกันกับ Geely ได้ในอนาคต สำหรับจีน ตลาดของการให้บริการแบ่งปันการใช้รถยนต์ นับว่าค่อนข้างยากพอสมควร นับแต่ Uber โยนผ้ายอมแพ้ เมื่อปี 2559 พร้อมทั้งขายกิจการให้ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม Didi ซึ่งมีทั้ง Apple และ SoftBank เป็นผู้ลงทุนรายใหญ่ด้วย