X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ระเบียงรถใหม่
2 May 2020
Polestar 2 บแรนด์รถไฟฟ้าจาก Volvo เริ่มผลิตแล้วที่ประเทศจีน
https://www.youtube.com/watch?v=KfXPlUmOHCI&feature=youtu.be หลังจากที่ประเทศจีนเริ่มควบคุมการระบาดของไวรัส COVID-19 ได้ และเริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุม Polestar ก็ได้เริ่มการผลิต Polestar 2 ที่โรงงานในเมือง Zhejiang ประเทศจีน ซึ่งเป็นโรงงานเดียวกับที่ผลิต Volvo XC40 และ Lynk & Co และ Polestar 2 ยังเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ออกแบบมาเพื่อต่อกรกับ Tesla Model 3 โดยเฉพาะ
Polestar 2 ชุดแรกที่ถูกผลิตออกมาจากโรงงานเป็นรุ่นทอพของ Polestar 2 ที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ โดยทั้ง XC40 Recharge และ Polestar 2 ต่างก็ถูกติดตั้งแบทเตอรีขนาด 78 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้กำลังรวมสูงสุด 402 แรงม้า และแรงบิด 67.3 กก.-ม. (660 นิวตัน-เมตร) สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.7 วินาที โดยเวอร์ชันของ Polestar มีระยะทางขับขี่ราว 470 กม./การชาร์จไฟ 1 ครั้ง เทียบกับ XC40 ที่มีระยะทางขับขี่เพียง 400 กม. เนื่องจากตัวถังมีขนาดเล็ก และน้ำหนักที่เบากว่า โดยรุ่นมอเตอร์เดี่ยวจะถูกผลิตตามออกมาเป็นทางเลือกในภายหลัง
Polestar 2 มีความสามารถในการลากจูงที่ดีที่สุดในกลุ่ม "รถยนต์ไฟฟ้าขนาดคอมแพคท์" ด้วยน้ำหนักลากจูงสูงสุดถึง 1,500 กก. ซึ่งมากกว่า Jaguar I-Pace ถึง 2 เท่า และใกล้เคียงกับ Audi e-Tron
Polestar 2 ยังมาพร้อมชุดแต่งที่เพิ่มสมรรถนะของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็น ช่วงล่างปรับได้จาก Ohlins และเบรคจาก Brembo แบบ 4 ลูกสูบ รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกจาก Polestar จะมีบางส่วนคล้ายกับ Volvo เนื่องจากถูกพัฒนาขึ้นบนพแลทฟอร์ม “Compact Modular Architecture” เช่นเดียวกับ XC40 โดยพแลทฟอร์มดังกล่าวรองรับทั้งเครื่องยนต์สันดาป, พลัก-อิน ไฮบริด และขุมพลังไฟฟ้าล้วน ขณะที่เวอร์ชันไฟฟ้าถูกเสริมด้วยโครงสร้างซับแรงกระแทกแบบพิเศษ และมีห้องเก็บสัมภาระใต้ฝากระโปรงหน้าแบบเดียวกับ Tesla
นอกจากนี้ Polestar 2 ยังเป็นรถรุ่นแรกที่ใช้ระบบ Infotainment จากแอนดรอยด์ ที่มี Google Assistant, Google Maps และ Google Play Store มาให้ด้วย ระบบนี้ถูกพัฒนาโดย Google ตั้งชื่อระบบปฏิบัติการนี้ว่า Android Automotive ซึ่งถูกติดตั้งลงในรถ Volvo ด้วยเช่นกัน
Polestar ยังคงมีปรัชญาการออกแบบรถยนต์ที่ไม่ต่างไปจาก Volvo ในแง่ของความปลอดภัย และยังคงมีเทคโนโลยีความปลอดภัยรุ่นใหม่ ที่จะเริ่มใช้เป็นครั้งแรกใน Polestar 2 คือ ระบบ Deflector SPOC block (Severe Partial Offset Crash) โดยมี SPOC block ที่เป็นบลอคชิ้นส่วนอลูมิเนียมที่แข็งแกร่งติดตั้งอยู่ที่ด้านล่างของ Firewall (โครงสร้างที่กั้นระหว่างห้องเครื่องยนต์ และห้องโดยสาร) บริเวณด้านข้างของรถทั้ง 2 ด้าน ออกแบบมาเพื่อลดความเสียหายที่เกิดจากล้อ และวัตถุอื่นๆ เข้าสู่ห้องโดยสาร โดยเปลี่ยนทิศของแรงให้เลี้ยวเบนออกไป ซึ่งเป็นแรงที่เกิดจากการชนด้านหน้าแบบเฉียง หรือแบบครึ่งคัน (Offset Frontal Crash )
Polestar 2 ยังมีระบบ Front Lower Load Path (FLLP) ใหม่ ที่ช่วยปกป้องผู้โดยสาร และแบทเตอรีจากการกระแทกด้านหน้า โดยแบทเตอรีถูกออกแบบ และติดตั้งบริเวณพื้นของห้องโดยสาร ระหว่างเพลาหน้า และเพลาหลัง เพื่อกระจายน้ำหนักหน้า/หลังให้สมดุลที่สุด ช่วยทำให้ขับขี่ดีขึ้นเพราะมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ และเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วยโครงนิรภัยอลูมิเนียมห่อหุ้มป้องกันแบทเตอรี และยังช่วยการกระจายแรงปะทะเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ลดความเสียหายต่อโครงสร้างรถยนต์ และผู้โดยสาร
การปกป้องแบทเตอรีในกรณีที่เกิดการชนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เพราะจะเกิดอันตราย ถ้าแบทเตอรีถูกทำให้เสียหาย โดยแบทเตอรีจะตัดการเชื่อมต่อจากส่วนที่เหลือของรถโดยอัตโนมัติ โดย Polestar 2 มีระบบ Acoustic Vehicle Alert System (AVAS) พร้อมชุดลำโพงที่แจ้งคนเดินถนน และรถยนต์คันอื่นว่ายานพาหนะกำลังเคลื่อนที่ (เพราะการเคลื่อนของรถไฟฟ้านั้นไม่มีเสียง)
“เราตั้งใจไม่ต้องการให้ Polestar 2 ไม่มีเสียงเหมือนหุ่นยนต์ หรือยานอวกาศ” Thomas Ingenlath ซีอีโอของ Polestar กล่าว “เราต้องการเสียงที่เบาและเป็นธรรมชาติ ซึ่งเพียงแค่แจ้งให้คนเดินถนนทราบว่ารถยนต์กำลังเคลื่อนไหวในเวลาเดียวกันเราต้องการให้ Polestar 2 ส่งเสียงที่ไม่เหมือนใคร” เขากล่าวเสริม
Polestar และ Volvo รุ่นถัดไป จะติดตั้งระบบถุงลมนิรภัยด้านหน้าใหม่ทั้งหมด ถุงลมนิรภัยใหม่นี้จะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกตลาด โดยจะมีการติดตั้งตำแหน่งของถุงลมเพื่อการป้องกันเพิ่มเติมสำหรับแขนขาด้านในของผู้โดยสารด้านหน้า ทำให้ผู้ขับขี่เสมือนอยู่ในรังไหมขณะเกิดอุบัติเหตุ ทำให้ลดความรุนแรง และความเสียหายที่จะเกิดขึ้น
"Polestar 2 เปิดตัวเทคโนโลยี Advanced Driver Assistance System (ADAS) รุ่นใหม่ ซึ่งจะเข้ามาใช้ในกลุ่มรถยนต์ Volvo เช่นกัน ซึ่งของเดิมจะเป็น Pilot Assist ซึ่งเป็นระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง ซึ่งให้ความช่วยเหลือเร่งความเร็ว การเบรค และควบคุมพวงมาลัยอัตโนมัติ ที่ความเร็วสูงสุดถึง 130 กม./ชม. ADAS เป็นระบบความปลอดภัยที่ทันสมัย ประกอบด้วย เรดาร์ และเซนเซอร์อุลทราโซนิค การเร่ง หรือลดความเร็วขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่แท้จริงของรถ และสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นรถคันอื่นบนถนน ทางโค้ง ทางขึ้น/ลงเขา และสามารถพัฒนาต่อยอดไปได้อีก เพื่อวางรากฐานสำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติในอนาคต”
อ่านต่อ
เรื่องโดย : พรเทพ คงลาภอำนวย
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/326005
แชร์บทความ
คำค้นหา
เริ่มการผลิต Polestar 2
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
เริ่มการผลิต Polestar 2
ระเบียงรถใหม่
10 May 2021
VOLVO C40 RECHARGE รถพลังไฟฟ้าหน้าตาดี เปิดตัวต้นปีเริ่มผลิตปลายปี
ระเบียงรถใหม่
2 May 2020
Polestar 2 บแรนด์รถไฟฟ้าจาก Volvo เริ่มผลิตแล้วที่ประเทศจีน
มหกรรมยานยนต์ต่างประเทศ
22 Apr 2020
มหกรรมยานยนต์ เจนีวา 2020
มหกรรมยานยนต์ต่างประเทศ
24 Oct 2019
มหกรรมยานยนต์ ฟรังค์ฟวร์ท 2019
ข่าวรอบโลก
21 Apr 2019
Volvo เริ่มผลิต XC40 ในจีน
มหกรรมยานยนต์ต่างประเทศ
12 Oct 2018
มหกรรมยานยนต์ เจนีวา 2018
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ เริ่มการผลิต Polestar 2
บทความแนะนำ คอลัมน์
ระเบียงรถใหม่
ระเบียงรถใหม่
4 Apr 2024
Xiaomi SU7 ยอมขายขาดทุน เพื่อต่อสู้กับสงครามราคารถ EV ในจีน
ระเบียงรถใหม่
2 Apr 2024
Nissan เผยโฉม New Nissan Navara และแผน The Arc
ระเบียงรถใหม่
24 Mar 2024
Audi เปิดตัวครอสส์โอเวอร์ไฟฟ้า Q6 e-tron และ SQ6 e-tron