รายงานข่าวจากกรุงโซล เกาหลีใต้ ระบุว่า ค่าย Hyundai Motor (ฮันเด มอเตอร์) ได้เริ่มต้นการส่งออกรถบรรทุกหนัก พลังงานไฮโดรเจน ไปยังประเทศสวิทเซอร์แลนด์ ในการสนับสนุนทางเลือกในการใช้พลังงานอย่างอื่น ที่ไม่ใช่พลังงานไฟฟ้า ของสหภาพยุโรปผู้ผลิตในอุตสาหกรรมอาหารของประเทศสวิทเซอร์แลนด์ ตกลงสั่งซื้อรถบรรทุก Xcient Fuel Cell (เอกซ์เชียน ฟิวล์ เซลล์) โดยทำการส่งออกไปลอทแรก 10 คัน โดยในปีนี้ มีเป้าหมายส่งออก 50 คัน และมีเป้าหมายจะส่งออกไปทั้งหมด 1,600 คัน ภายในปี 2568 สำหรับการเช่าใช้ระยะยาวของลูกค้า ผู้ผลิตอุตสาหกรรมอาหารของสวิทเซอร์แลนด์ สั่งซื้อรถบรรทุกพลังงานไฮโดรเจน จากการเปรียบเทียบการเติมเชื้อเพลิง โดยพบว่า การสิ้นเปลืองเวลาในสถานีบริการเชื้อเพลิงไฮโดรเจน น้อยกว่าการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงตามปกติ หรือสิ้นเปลืองเวลาน้อยกว่าการรีชาร์จชุดแบทเตอรี อย่างมาก แม้ว่าสถานีบริการเชื้อเพลิงไฮโดรเจน จะมีไม่ทั่วถึงทั้งประเทศ แต่เส้นทางการเดินทางของรถบรรทุกผลผลิตจากอุตสาหกรรมอาหาร เป็นเส้นทางที่วิ่งประจำ จากโรงงานไปยังโกดังเก็บสินค้า ทำให้สะดวกต่อการสร้างสถานีบริการ Hyundai Xcient Fuel Cell พัฒนาโดยใช้ Fuel Cell 2 ชุด ความจุรวมราว 32.09 กก. ให้กำลัง 190 กิโลวัตต์ สามารถเดินทางได้ 400 กม./การเติมเชื้อเพลิง 1 ครั้ง ซึ่งใช้เวลาราว 8-20 นาที และกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนารถหัวลากพลังงานไฮโดรเจน ที่จะทำให้เดินทางได้ 1,000 กม. ในอนาคต ค่าย Hyundai Motor มีรถยนต์พลังงานไฮโดรเจน ที่ออกจำหน่ายแล้ว ในรุ่นรถเอสยูวี Nexo (เนกโซ) หลังจากพัฒนารถต้นแบบ รหัส ix35 (ไอเอกซ์ 35) ก่อนหน้านี้ และกำลังทำความร่วมมือกับรัฐบาลเกาหลีใต้ ในการก่อสร้างสถานีบริการเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ซึ่งรัฐบาลเอง ก็สนับสนุนในการพโรโมทไปยังประเทศที่มีความร่วมมือต่อกันด้วย