รายงานข่าวจากเกาหลีใต้ ระบุว่า ค่าย Hyundai ประกาศแผนงานที่จะส่งรถบรรทุก Fuel Cell พลังงานไฮโดรเจน เข้าไปจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ภายในปี 2565 พร้อมทั้งยืนยันว่า ตั้งเป้าการใช้งานของพลังงานไฮโดรเจน โดยรถเพื่อการพาณิชย์ พร้อมจะเพิ่มยอดขายให้ได้ 500,000 คัน/ปี ภายในปี 2573Hyundai ชี้แจงในการแถลงข่าวของตลาดหลักทรัพย์ ประกาศการพัฒนาเทคโนโลยี พร้อมทั้งแผนงานทางธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฮโดรเจน โดยแผนงานในอนาคตจะพัฒนารถไฟฟ้า พลังงานจากชุดแบทเตอรี สำหรับรถยนต์นั่ง และ เทคโนโลยี Fuel Cell พลังงานไฮโดรเจน สำหรับรถเพื่อการพาณิชย์ ขนาดใหญ่ เป้าหมายการจำหน่ายรถพลังงานไฮโดรเจน เริ่มจาก 11,000 คัน ในปี 2563 ไปจนถึง 40,000 คัน ในปี 2565 และ 130,000 คัน ในปี 2568 จนถึง 500,000 คัน ในปี 2573 สำหรับตลาดแห่งแรกในสหรัฐอเมริกา จะเปิดตัวรถเพื่อการพาณิชย์ในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ในปี 2564 เพื่อให้สอดรับกับกฎหมายรถบรรทุกสะอาด (Advanced Clean Truck หรือ ACT) ที่เพิ่งประกาศใช้ ต้องการให้ผู้ผลิตเพิ่มปริมาณรถที่มีมลภาวะต่ำ รวมทั้งรถเพื่อการพาณิชย์ ที่ปราศจากมลภาวะ รวมถึงรถแวน และรถกระบะ ด้วยรวมทั้งมลรัฐอื่นๆ ก็กำลังพิจารณาที่จะประกาศในลักษณะเดียวกัน ซึ่งยิ่งเปิดกว้างสำหรับ Hyundai มากขึ้น Hyundai เตรียมงานสำหรับรถเพื่อการพาณิชย์ พลังงานไฮโดรเจน เอาไว้ โดยได้ส่งมอบ Hyundai Xcient FCEV 10 คันแรก ไปยังสวิทเซอร์แลนด์ เพื่อเป็นโครงการนำร่อง และจากนั้น จะส่งรถพลังงานไฮโดรเจน 1,600 คัน ไปยังตลาดสวิทเซอร์แลนด์ ภายในปี 2568 ขณะเดียวกัน ค่าย Daimler ก็ประกาศการพัฒนารถเพื่อการพาณิชย์ ขนาดใหญ่ พลังงานไฮโดรเจน ที่มีระยะเดินทาง 1,000 กม. ที่คุยว่าได้ทำการพัฒนามานานเกือบ 10 ปีแล้ว แต่จะสามารถส่งรถจริงออกสู่ตลาดได้เร็วๆ นี้ Hyundai วางแผนงานที่จะจำหน่ายรถพลังงานไฮโดรเจนให้กับบริษัทขนาดใหญ่ ที่ใช้รถบรรทุกจำนวนมาก ราว 3,000-5,000 คัน เพื่อลดการลงทุนก่อสร้างสถานีบริการสาธารณะ