Mitsubishi Motors (มิตซูบิชิ มอเตอร์ส) มีแผนเพิ่มรถยนต์พลัก-อิน ไฮบริด (PHEV) ให้กับ Eclipse Cross (เอคลิพส์ ครอสส์) ต่อจาก Mitsubishi Outlander (เอาท์แลนเดอร์) ที่ได้เพิ่มรุ่นพลัก-อิน ไฮบริด ไปแล้วก่อนหน้านี้Mitsubishi Motors ปล่อยภาพ Teaser มาให้ชมก่อนเปิดตัวจริงของ Mitsubishi Eclipse Cross Facelift (เอคลิพส์ ครอสส์ เฟศลิฟท์) โดยมีการปรับดีไซจ์นกระจังหน้าใหม่แบบ Advanced Dynamic Shield ด้วยไฟหน้า LED พร้อมไฟ Daytime ใหม่ ไฟตัดหมอกหน้า LED ออกแบบอยู่ใต้ไฟหน้า พร้อมกันชนหน้าใหม่ ดูสปอร์ทโฉบเฉี่ยว ฝากระโปรงหน้าถูกออกแบบให้มีความโค้งมนมากขึ้น ด้านท้ายออกแบบใหม่เกือบทั้งหมด ทั้งสปอยเลอร์ท้าย ฝาท้าย ไฟท้าย LED และกันชนท้ายใหม่ โดยได้แรงบันดาลใจจากต้นแบบ e-Evolution Concept (อี-เอโวลูชัน คอนเซพท์) ทำให้ความยาวของตัวรถเพิ่มขึ้น 140 มม. ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์รหัสเดิม เบนซิน เทอร์โบ MIVEC ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 163 แรงม้า แรงบิด 25.5 กก.-ม. (250 นิวตัน-เมตร) ที่ 2,000-3,500 รตน. จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT 8 จังหวะ และเครื่องยนต์เบนซิน MIVEC ขนาด 2.0 ลิตร 150 แรงม้า แรงบิด 20.2 กก.-ม. (198 นิวตัน-เมตร) ที่ 4,200 รตน. รวมถึงเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ DI-D ขนาด 2.2 ลิตร 177 แรงม้า แรงบิด 38.7 กก.-ม. (380 นิวตัน-เมตร) ที่ 2,000 รตน. พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ทั้ง 3 รุ่น เลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD Super All-Wheel Control (S-AWC) และรุ่นไมเนอร์เชนจ์จะเพิ่มเครื่องยนต์ใหม่ PHEV (Plug-in Hybrid) มาเสริมทัพ โดยอาจยกเครื่องยนต์มาจาก Mitsubishi Outlander PHEV ที่เพิ่งเปิดตัวไป ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC MIVEC ECI-Multi ขนาด 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 128 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 20.3 กก.-ม. (199 นิวตัน-เมตร) ที่ 4,500 รตน. ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า AC Synchronous Permanent Magnetic Motor 2 ตัว ด้านหน้า S61 กำลังสูงสุด 82 แรงม้า และด้านหลัง Y61 กำลังสูงสุด 95 แรงม้า เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังรวมจะเพิ่มเป็น 236 แรงม้า แรงบิด 30.6 กก.-ม. (300 นิวตัน-เมตร) แบทเตอรี Lithium-ion ความจุ 13.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD การชาร์จไฟฟ้า ใช้เวลา 3 ชั่วโมง 30 นาที แต่ถ้าชาร์จไฟฟ้าแบบด่วน 0-80 % ใช้เวลา 32 นาที วิ่งได้ระยะทางไกลสุด ด้วยไฟฟ้าล้วน 45 กม. (มาตรฐาน WLTP) โดย Mitsubishi Eclipse Cross ได้รับการทดสอบการชนในภูมิภาคอาเซียน ด้วยการคว้าคะแนนถึง 90 % ตามมาตรฐานการทดสอบอันเข้มงวด รถยนต์คันดังกล่าวยังได้รับคะแนนสูงสุดในด้านการปกป้องผู้โดยสาร โดยได้รับคะแนนสูงถึง 98 % สำหรับผู้ใหญ่ และ 88 % สำหรับเด็ก อีกทั้งยังได้รับคะแนนเต็มจากการทดสอบการชนด้านข้าง และคะแนนเกือบเต็มสำหรับการทดสอบการชนจากด้านหน้า ทั้งในผู้ใหญ่ และเด็ก