รายงานข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ค่ายผู้ให้บริการชาร์จชุดแบทเตอรีสำหรับรถไฟฟ้า ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ประกาศแผนงานการลงทุนติดตั้งจุดให้บริการชาร์จไฟฟ้า ทั่วสหรัฐอเมริกา ยกเว้นรัฐแคลิฟอร์เนีย เริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 จะไม่มีการติดตั้งหัวชาร์จมาตรฐาน CHAdeMO ให้บริการอีกต่อไปรายละเอียดแผนงานในอนาคต ระบุในหน้า 46 ซึ่งเป็นข้อบังคับของบริษัทตลาดหลักทรัพย์ กำหนดให้เปิดเผยการดำเนินงานในการลงทุนจากผู้บริโภค โดยระบุว่า ในอนาคตจุดให้บริการ DC Fast Charging Standard หรือชาร์จด่วน จะไม่มีการติดตั้งการให้บริการหัวชาร์จมาตรฐาน CHAdeMO อีกต่อไป จะมีเฉพาะหัวชาร์จมาตรฐาน CCS ให้บริการเท่านั้น ส่วนในหน้า 50 Electrify America ให้คำอธิบายว่า แม้ว่าผู้ใช้รถไฟฟ้าที่ใช้มาตรฐานชาร์จแบบ CHAdeMO จะมีจำนวนประมาณ 7 % ของผู้ใช้บริการในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย บริษัท ก็จะยังคงติดตั้งหัวชาร์จมาตรฐาน CHAdeMO ต่อไป แต่จะเก็บข้อมูลเป็นระยะ เพื่อตัดสินใจที่จะติดตั้งหัวชาร์จแบบนี้ต่อไปในอนาคตหรือไม่ ค่าย Nissan ซึ่งผลิตรถไฟฟ้า Ariya ออกจำหน่าย และอยู่ระหว่างการเปลี่ยนรุ่น ได้ตัดสินใจเปลี่ยนเต้ารับที่ชาร์จไฟฟ้า จาก CHAdeMO เป็น CCS สำหรับรถรุ่นใหม่เรียบร้อยแล้ว อันเนื่องจากมาตรฐานหัวชาร์จ ในอเมริกาเหนือและยุโรป ส่วนใหญ่เป็นแบบ CCS อันที่จริง Electrify America ก็ต้องการจะยกเลิกจุดชาร์จไฟฟ้ามาตรฐาน CHAdeMO ตลอดไป แต่เชื่อว่า คณะกรรมการสภาพอากาศแคลิฟอร์เนีย หรือ California Air Resource Board (CARB) ต้องไม่อนุญาตอย่างแน่นอน เพราะเป็นองค์กรที่ควบคุมแผนงานของผู้ให้บริการชาร์จรถไฟฟ้า ในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ส่วนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค EPA จะดูแลทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา แม้ว่าตัวเลขของผู้รับบริการ ที่ใช้มาตรฐาน CHAdeMO จะใช้พลังงานเพียง 5 % ของพลังงานที่ป้อนสถานีบริการชาร์จทั้งหมดก็ตาม ในอดีตที่ผ่านมา กลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกา ร่วมกันใช้มาตรฐานที่ชาร์จ CCS สำหรับรถที่ผลิตในสหรัฐอเมริกา ส่วนค่าย Nissan ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายหลังๆ นำเสนอที่ชาร์จมาตรฐาน CHAdeMO สำหรับรถไฟฟ้า Ariya แต่เพิ่งมาประกาศเปลี่ยนเป็นการใช้หัวชาร์จ CCS สำหรับรถรุ่นเปลี่ยนโฉมในครั้งนี้ แต่จากยอดการจำหน่ายรถไฟฟ้า พบว่า รถไฟฟ้า ส่วนใหญ่ จะใช้มาตรฐาน CCS โดย Electrify America ประเมินว่า ภายในปี 2568 มากกว่า 90 % ของรถไฟฟ้า จะใช้มาตรฐาน CCS ขณะที่ผู้ใช้มาตรฐาน CHAdeMO ซึ่งรวมทั้ง ค่าย Tesla ที่ใช้อแดพเตอร์ หัวชาร์จ CHAdeMO ประมาณ 9 % ของการใช้งานในสถานีบริการชาร์จ ในไตรมาสแรกของปี 2564 ลดลงจาก 15 % จากปี 2562 ในอดีต ที่ผู้ใช้ Tesla จะสามารถชาร์จด้วยอแดพเตอร์ สำหรับ CHAdeMO สำหรับการชาร์จด่วนก็ตาม ในช่วงปลายปี 2563 Setec Power ก็เปิดตัวที่ชาร์จ CCS สำหรับผู้ใช้อแดพเตอร์ ทำให้ระบบชาร์จ CCS ได้รับความสนใจจากผู้ใช้ Tesla มากขึ้น แผนงานของ Electrify America จะติดตั้งที่ชาร์จมาตรฐาน CHAdeMO มากกว่า 800 สถานี ทั่วสหรัฐอเมริกา ขณะที่มีผู้ให้บริการชาร์จไฟฟ้าโครงข่ายรายอื่น ติดตั้งที่ชาร์จ CHAdeMO มากกว่า 5,000 แห่ง ผู้ที่ใช้รถไฟฟ้า พร้อมมาตรฐาน CHAdeMO จะสามารถค้นหาและเข้าถึงสถานีชาร์จไฟฟ้าได้โดยง่าย