Honda มีแผนจะผลิตรถไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกา 2 รุ่น ด้วยความร่วมมือกับ General Motors ผู้ผลิตแบทเตอรีป้อนให้ กับทาง Honda และขณะนี้ทาง Honda สหรัฐอเมริกา ได้รับนโยบายจากทางญี่ปุ่น เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตรถไฟฟ้าข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า สถานการณ์รถไฟฟ้าของบริษัท Honda ในเวลานี้ ยังหาจุดยืนของตัวเองไม่เจอ เนื่องจากไปเสียเวลากับรถไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิง Honda Clarity นานเกินไป จนทำให้ทั้ง Toyota และ Nissan พัฒนาไปไกลมากกว่า Dave Gardner รองประธานบริหารของ Honda สหรัฐอเมริกา (Executive vice president of Honda US) ได้กล่าวถึงนโยบายการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าในระดับภูมิภาค ซึ่งจะต้องก่อตั้งโรงงาน ขณะนี้ทาง Honda ยังไม่สามารถยืนยันได้ ส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดความล่าช้า เพราะยังไม่มั่นใจว่าจะมีความต้องการของลูกค้าเพียงพอที่จะทำให้เกิดการผลิตรถในระดับท้องถิ่นหรือไม่ Honda มีแผนจะผลิตรถพลังงานไฟฟ้า 2 รุ่น ในสหรัฐอเมริกาอย่างแน่นอน ด้วยความร่วมมือกันกับ General Motors ผู้ผลิตแบทเตอรีเพื่อป้อนให้กับ Honda ในเวลานี้ทาง Honda สหรัฐอเมริกา ได้รับนโยบายมาจากทางญี่ปุ่น ในการก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ผลิตรถไฟฟ้า ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ซึ่งทาง Honda เห็นว่ายอดขายสำหรับรถกลุ่มนี้ยังไม่ดีพอ โดยเฉพาะตัวแทนจำหน่ายระดับภูมิภาคทั่วสหรัฐฯ ต้องทำความเข้าใจด้วย ปัจจุบันทาง Honda เห็นว่าการผลิตรถไฟฟ้าในท้องตลาดยังไม่อยู่ในจุดที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า และบริษัทผู้ผลิตรถไฟฟ้าในปัจจุบัน ได้พยายามตอบสนองนโยบายระดับนานาชาติ จึงพยายามผลักดันการผลิตรถไฟฟ้ารุ่นใหม่มากเกินไป ในขณะที่ Honda จะปรับเปลี่ยนแนวทางการผลิตทีละน้อย จนปี 2583 จึงหยุดการผลิตรถเครื่องยนต์สันดาปภายใน และมองว่ากว่าการผลิตรถไฟฟ้าของค่ายต่างๆ ในปัจจุบัน ไม่ได้ผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง แต่เป็นการตอบสนองต่อนโยบายมาตรฐานประหยัดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงระดับรัฐ และระดับชาติมากกว่าความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า Honda จึงคาดหวังความช่วยเหลือจากรัฐบาลสหรัฐฯ ในการกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความต้องการใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น โดยการสนับสนุนด้านการเงินชดเชยจากการซื้อรถ นอกจากนั้นทาง Honda ได้เข้าร่วมกับกลุ่มผู้ผลิตรถนอกจากสหรัฐฯ ที่ต่อต้านนโยบายของ Biden ที่มีส่วนลดให้กับโรงงานผู้ผลิตที่มีสหภาพแรงงาน จึงทำให้ Honda ไม่สามารถให้ส่วนลดแก่ลูกค้าได้มากเท่ากับโรงงานผู้ผลิตรายอื่น ขณะนี้ทางสำนักงานใหญ่ในญี่ปุ่น ยังไม่ยืนยันว่าจะสร้างรถพลังงานไฟฟ้า อย่าง Honda Prologue หรือ Acura SUV หรือไม่ แต่ทางโฆษกของ Honda จะมีการประกาศความคืบหน้าให้ทราบเร็วๆ นี้ ในขณะนี้ Honda สหรัฐฯ ยังคงเร่งทำตลาดรถไฮบริดต่อไป ด้วยฐานลูกค้าในกลุ่มรถไฮบริด จัดว่ามีจำนวนไม่น้อย และหากมีการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าเมื่อใด ลูกค้ากลุ่มนี้จะเป็นผู้ซื้อรถพลังงานไฟฟ้า BEV เป็นกลุ่มแรกอย่างแน่นอน