Ford Ranger Raptor ใหม่ ในบางตลาดจะใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ EcoBlue ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ โดยมีพละกำลัง 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ สามารถลากจูงน้ำหนักได้ 2.5 ตันข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Ford Ranger Raptor ที่จะวางตลาดในยุโรป ค่อนข้างอืดอัดด้านสมรรถนะ ด้วยข้อจำกัด Euro 7 ที่จะถูกบังคับใช้ในปลายทศวรรษนี้ ทำให้เครื่องยนต์เบนซิน V6 สูบ เทอร์โบคู่ รุ่นล่าสุดในตลาดยุโรป ไม่กระฉับกระเฉงเท่าที่ควร โดยเฉพาะถ้าเทียบกับสเปคของ Explorer ST ที่ขายในสหรัฐฯ ไม่ใช่ตลาดในยุโรป Ford Ranger Raptor ที่ใช้เครื่องยนต์ EcoBoost ความจุ 3.0 ลิตร ที่มีสมรรถนะร้อนแรงกว่า โดยเฉพาะในออสเตรเลีย และแอฟริกาใต้ ที่มีกำลัง 392 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 59.4 กก.-ม. ซึ่งมากกว่าสเปคยุโรปถึง 100 แรงม้า ทำให้เห็นความแตกต่างกันอย่างชัดเจน เครื่องยนต์นี้ยังมีแรงบิดสูงกว่า Explorer ST ที่ขายในสหรัฐฯ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Bronco Raptor ที่จะใช้เครื่องยนต์ EcoBoost เหมือนกัน จะมีสมรรถนะเป็นอย่างไร สำหรับเครื่องยนต์ของ Ranger Raptor ที่จะวางขายในสหรัฐฯ ในบางประเทศ Ranger Raptor จะติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ EcoBlue ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ โดยมีพละกำลัง 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. แม้จะมีแรงบิดน้อยกว่าเครื่องยนต์เบนซินอย่างเห็นได้ชัด แต่แรงบิดนั้นมีออกมาให้ใช้ตั้งแต่ 1,750 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ โดยสามารถลากจูงน้ำหนักได้ 2.5 ตัน สำหรับข่าวลือว่าจะมีการเปิดตัว Ford Everest Raptor หรือไม่นั้น ทาง Ford ยืนยันแล้วว่าไม่มีทางเป็นไปได้เลย หลังจากการเปิดตัวของ Bronco Raptor และ Ranger Raptor รุ่นที่ 3 แล้ว จะถึงคิวของพี่ใหญ่ F-150 Raptor R ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 สูบ ซึ่งจะเปิดตัวในปลายปีนี้