รถไฟฟ้า Lucid Air Grand Touring ขึ้นนำจ่าฝูงทำระยะเดินทางได้ไกลที่สุด เฉือน Tesla Model S ด้วยระยะเดินทางกว่า 400 ไมล์ หรือ 644 กม.ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Lucid Air Grand Touring ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงรถไฟฟ้า ที่ทำระยะทางสูงสุด/ชาร์จ 1 ครั้ง จากการทดสอบในสภาพการใช้งานจริง ใช้ความเร็วเดินทางระดับ 75 ไมล์/ชั่วโมง (120.8 กม./ชม.) บนทางหลวงระหว่างรัฐ ซึ่ง Lucid Air Grand Touring โดยนักทดสอบชุดนี้ สามารถทำสถิติใหม่ของรถไฟฟ้า ด้วยระยะเดินทางระดับ 410 ไมล์ (659.8 กม.) นักทดสอบชุดนี้เคยขับ Tesla Model S Long Range Plus มาแล้ว ทำระยะเดินทางได้ 320 ไมล์ (514.9 กม.) และเมื่อทดสอบ Lucid ทำระยะเดินทางได้เหนือกว่า Tesla ด้วยตัวเลข 400 ไมล์ (643.7 กม.) เป็นที่ทราบกันดีว่าบริษัทผู้ผลิตจะใช้ข้อมูลระยะทางวิ่งตามมาตรฐาน EPA ซึ่งจะมีระยะทางมากกว่าระยะทางในการใช้งานบนสภาพการจราจรจริง โดยรุ่น Grand Touring ซึ่งใช้ยาง Pirelli สำหรับทุกฤดูกาล ขนาด 19 นิ้ว มีระยะเดินทางตามมาตรฐาน EPA เท่ากับ 516 ไมล์ (830.4 กม.) และเมื่อใช้ล้อขนาดใหญ่กว่า คือ 21 นิ้ว พร้อมยางสำหรับฤดูร้อน จะได้ระยะเดินทาง EPA ลดลงเหลือ 469 ไมล์ (754.7 กม.) ส่วนรุ่นสมรรถนะสูงอย่าง Grand Touring Performance มีระยะเดินทาง EPA อยู่ที่ 446 ไมล์ (717.7 กม.) และรุ่น Dream Edition Range ที่ใช้แบทเตอรีความจุมากกว่าเล็กน้อย จะทำระยะเดินทาง EPA ได้ 520 ไมล์ (836.8 กม.) จากข้อมูลตามมาตรฐาน EPA นั้น Lucid ทุกรุ่น ทำระยะเดินทางเหนือกว่า Tesla Model S รุ่นมาตรฐาน ที่ทำได้ 405 ไมล์ (651.7 กม.) ส่วนโมเดล Plaid รุ่นมาตรฐาน ทำระยะเดินทางได้ 396 ไมล์ (637.3 กม.) และ Plaid พร้อมล้อขนาด 21 นิ้ว เดินทางได้ 348 ไมล์ (650.0 กม.) เป็นเรื่องปกติที่ตัวเลขการทดสอบในสภาพการใช้งานจริง จะน้อยกว่าระยะทางตามมาตรฐาน EPA ซึ่งการทดสอบจริงจะใช้ความเร็วสูงกว่า และพบกับสภาพการจราจรที่ควบคุมไม่ได้ แต่มาตรฐาน EPA ก็นับว่าเป็นข้อมูลที่ใช้ในการเปรียบเทียบระยะเดินทางของรถไฟฟ้าแต่ละรุ่น ด้วยการวัดที่มีมาตรฐานเดียวกัน หัวใจสำคัญของ Lucid ระยะทางวิ่งที่ไกลกว่า คือ การใช้แพคแบทเตอรีที่มีขนาดใหญ่กว่า โดย Lucid Grand Touring รุ่นที่ทดสอบ ใช้แบทเตอรีขนาด 112.0 กิโลวัตต์ชั่วโมง นอกจากนั้นยังมีแบทเตอรีขนาด 118.0 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ใช้ในรุ่นอื่น (รุ่นที่ราคาย่อมเยากว่าจะใช้แบทเตอรีความจุน้อย) นอกจากนั้นยังมีความเหนือกว่าของ Lucid คือ การออกแบบรูปทรงรถที่มีความลู่ลม และสามารถลดการใช้พลังงานในการขับเคลื่อนน้อยลง 12-25 % เมื่อเทียบกับ Tesla Model S ในสภาพการขับขี่เดียวกัน