 ภายนอกของ Evija ได้สะท้อนสไตล์รถแข่ง Lotus Type 72 ที่ Fittipaldi ใช้ในการคว้าชัย 5 ครั้ง จาก 11 สนามในฤดูกาลปี 2515 ด้านนอกพ่นสีพื้นดำ ตัดเส้นทองด้วยฝีมือของนักวาด รวมถึงลายเส้นของรถแข่ง Type 72 บนเพดานห้องโดยสารด้วยเสาบี ด้านนอกติดเลข 8 ซึ่งเป็นหมายเลขของรถแข่ง และบนปีกดักลมด้านหลังติดสติคเกอร์ฉลองชัยชนะฤดูกาลนั้นด้วย
 
ภายนอกของ Evija ได้สะท้อนสไตล์รถแข่ง Lotus Type 72 ที่ Fittipaldi ใช้ในการคว้าชัย 5 ครั้ง จาก 11 สนามในฤดูกาลปี 2515 ด้านนอกพ่นสีพื้นดำ ตัดเส้นทองด้วยฝีมือของนักวาด รวมถึงลายเส้นของรถแข่ง Type 72 บนเพดานห้องโดยสารด้วยเสาบี ด้านนอกติดเลข 8 ซึ่งเป็นหมายเลขของรถแข่ง และบนปีกดักลมด้านหลังติดสติคเกอร์ฉลองชัยชนะฤดูกาลนั้นด้วย
 
 บนแผงแดชบอร์ดภายในห้องโดยสาร ปักลายเซ็นของ Fittipaldi ที่ไปคว้าชัยในสนาม Indy 500 ถึง 2 ครั้ง ทั้งยังเชื่อมต่อกับอดีต ด้วยปุ่มหมุนเลือกโหมดการขับขี่ทำจากอลูมิเนียมที่นำมาจากรถแข่ง Type 72  ภายในห้องโดยสารบุด้วยหนังสีดำตัดด้วยด้ายปักสีทอง อุปกรณ์ในห้องโดยสารประดับสีทอง ทั้งแป้นเหยียบ, ช่องลมหมุนเวียน, ปุ่ม Start/Stop รวมทั้งปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ด้วย
 
บนแผงแดชบอร์ดภายในห้องโดยสาร ปักลายเซ็นของ Fittipaldi ที่ไปคว้าชัยในสนาม Indy 500 ถึง 2 ครั้ง ทั้งยังเชื่อมต่อกับอดีต ด้วยปุ่มหมุนเลือกโหมดการขับขี่ทำจากอลูมิเนียมที่นำมาจากรถแข่ง Type 72  ภายในห้องโดยสารบุด้วยหนังสีดำตัดด้วยด้ายปักสีทอง อุปกรณ์ในห้องโดยสารประดับสีทอง ทั้งแป้นเหยียบ, ช่องลมหมุนเวียน, ปุ่ม Start/Stop รวมทั้งปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ด้วย
 
 ในงานเปิดตัวได้ Jenson Button นักแข่งระดับแชมพ์สูตร 1 ฤดูกาลปี 2552 นั่งหลังพวงมาลัยของ Evija ในสนามของ Lotus ใน Hethel ที่มีความยาวถึง 3.54 กม. ทั้งยังขับ Lotus Type 72 คันที่คว้าแชมพ์โลกฤดูกาล ปี 2515 ของ Emerson Fittipaldi
 
ในงานเปิดตัวได้ Jenson Button นักแข่งระดับแชมพ์สูตร 1 ฤดูกาลปี 2552 นั่งหลังพวงมาลัยของ Evija ในสนามของ Lotus ใน Hethel ที่มีความยาวถึง 3.54 กม. ทั้งยังขับ Lotus Type 72 คันที่คว้าแชมพ์โลกฤดูกาล ปี 2515 ของ Emerson Fittipaldi
 
 รถไฟฟ้า Lotus Evija Fittipaldi มีสเปคเหมือนกับ Evija คันอื่นๆ ใช้ระบบส่งกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ให้พละกำลัง 2,011 แรงม้า (1,500 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 173.8 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ต่ำกว่า 3 วินาที และอัตราเร่งจาก 0-300 กม./ชม. น้อยกว่า 9 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 300 กม./ชม. ทาง Lotus มีเป้าหมายให้ Evija ทำระยะเดินทางเฉลี่ยตามมาตรฐาน WLTP ได้ประมาณ 402  กม./ชาร์จ 1 ครั้ง
 
รถไฟฟ้า Lotus Evija Fittipaldi มีสเปคเหมือนกับ Evija คันอื่นๆ ใช้ระบบส่งกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ให้พละกำลัง 2,011 แรงม้า (1,500 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 173.8 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ต่ำกว่า 3 วินาที และอัตราเร่งจาก 0-300 กม./ชม. น้อยกว่า 9 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 300 กม./ชม. ทาง Lotus มีเป้าหมายให้ Evija ทำระยะเดินทางเฉลี่ยตามมาตรฐาน WLTP ได้ประมาณ 402  กม./ชาร์จ 1 ครั้ง
 Lotus Evija Fittipaldi ผลิตเพียง 8 คัน และถูกจองหมดแล้ว จะทยอยส่งมอบให้ลูกค้าทั้งหมดภายในต้นปีหน้า
 
Lotus Evija Fittipaldi ผลิตเพียง 8 คัน และถูกจองหมดแล้ว จะทยอยส่งมอบให้ลูกค้าทั้งหมดภายในต้นปีหน้า
                     บทความแนะนำ


