ภายในห้องโดยสาร e:Ny1 แตกต่างจาก HR-V อย่างเห็นได้ชัด แผงแดชบอร์ดออกแบบใหม่ โดดเด่นด้วยจอสัมผัสขนาด 15.1 นิ้ว วางตัวในแนวตั้ง เพื่อควบคุมการทำงานให้ครบทุกฟังค์ชัน เกจวัดดิจิทอลบรรจุอยู่ในแผงอุปกรณ์ทรงสี่เหลี่ยม เพิ่มแนวเส้นแสงที่ประตู ระบบส่งกำลังรวมอยู่ในหน่วยขับเคลื่อน เพื่อประสิทธิภาพการขับเคลื่อนสูงสุด และไม่เบียดบังพื้นที่ภายในห้องโดยสาร
ระบบส่งกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวให้กำลัง 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 31.7 กก.-ม. ขับเคลื่อนล้อหน้า จัดเก็บไฟด้วยแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ขนาด 68.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะเดินทางได้ 412 กม. มาตรฐาน WLTP ชาร์จจาก 10-80 % ภายใน 45 นาที ในระบบชาร์จเร็ว
แม้ว่า Honda ยังไม่มีข่าวว่าจะผลิต e:Ny1 ในสหรัฐฯ แต่มีโครงการพัฒนารถไฟฟ้าร่วมกันกับ GM เพื่อพัฒนารถไฟฟ้าในตลาดสหรัฐฯ ปัจจุบันมี Honda Prologue และ Acura ZDX ที่ใช้ Ultium Platform ของ GM นอกจากนั้นยังร่วมมือกับ Sony เพื่อสร้าง Brand ใหม่ ชื่อ “Afeela” ตั้งเป้าเปิดตัวรถคันแรกในปี 2569 สำหรับ e:Ny1 ทาง Honda คาดหวังความสำเร็จในตลาดยุโรปมากกว่า Honda e รถไฟฟ้าแบบแรกของบริษัท 
