ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Misubishi ปรับกลยุทธ์ในอเมริกาเหนือ ด้วยแผน "Mitsubishi Motors Momentum 2030" เป็นการวางแผนการผลิตรถไฟฟ้า ปรับสายการผลิต และขยายเครือข่ายศูนย์บริการออกไป
แผน Momentum 2030 เป็นการกำหนดทิศทางของบริษัทใน 5 ปี นับจากนี้ โดยการพัฒนาไปสู่ผู้ผลิตรถไฟฟ้า, ปรับปรุง และขยายสายการผลิตในอเมริกาเหนือ, ปรับปรุงด้านการขายให้ทันสมัยขึ้น, ขยายเครือข่ายการตลาดให้กว้างขึ้น โดยให้ความสำคัญกับ 2 ประการแรก ด้วยการสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน และการให้ความสำคัญกับคุณภาพของผลผลิต
เปิดแนวรุก 2 ตลาดใหม่
สำหรับแผนการก้าวไปสู่บริษัทผู้ผลิตรถไฟฟ้าเริ่มขึ้น โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีการเปิดตัวซีรีส์ใหม่ ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ Nissan เพื่อผลิตรถไฟฟ้า และทำตกลงในการพัฒนารถพิคอัพขนาดกลาง โดยใช้ฐานการผลิตในประเทศเมกซิโก
ปัจจุบัน Mitsubishi ในอเมริกาเหนือไม่ประสบความสำเร็จ จากการจำหน่าย Mitsubishi Outlander PHEV ซึ่งใช้พอร์ทชาร์จแบบ CHAdeMO ที่ไม่ได้รับความนิยมแล้ว ทำให้ผู้ใช้รถประสบความลำบากในการหาสถานีแบบชาร์จเร็ว
จากการประชุมแผนบริษัท Mark Chaffin ประธาน และซีอีโอ Mitsubishi Motors อเมริกาเหนือ เปิดเผยว่าบริษัทจะเพิ่มการผลิตรถไฮบริด, พลัก-อิน ไฮบริด และรถไฟฟ้า (BEV) ด้วย
Mitsubishi มีแผนการพัฒนา โดยแต่ละปีจะมีการปรับปรุงรุ่นเดิมแบบโมเดลเชนจ์ หรือเปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่างน้อยหนึ่งรุ่น ระหว่างปี 2569-2573 ทั้งปรับขยายสายการผลิตอีกเท่าตัว และสิ่งที่ Mark Chaffin ต้องการสื่อสาร คือ จะมีการผลิตรถรุ่นใหม่อีก 2 รุ่นที่ยังไม่มีในตลาดอเมริกาเหนือ โดยรุ่นแรกเป็นรถกระบะขนาดกลางผลิตขึ้นโดยความร่วมมือกับ Nissan ส่วนอีกรุ่นที่จะวางขายในสหรัฐฯ คาดว่าเป็นเวอร์ชันผลิตจำหน่ายของรถต้นแบบ Mitsubishi D:X Delica