ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า Fellten บริษัทผู้ชำนาญการด้านการพัฒนาชุดคิทมอเตอร์ไฟฟ้าร่วมมือกับบริษัท Rally Prep ผู้มีความชำนาญด้านมอเตอร์สปอร์ทครบวงจร ทำหน้าที่ปรับสภาพรถเพื่อติดตั้งกับ Porsche, Mini และ Land Rover
ชุดคิทดังกล่าวถูกออกแบบสำหรับติดตั้งใน Porsche 911 โมเดล 964 และ G-series, Mini Classic ปี 1984-1996 และ Land Rover ซีรีส์ 2A, 3 และ Defender โดยไม่ต้องแก้ไขโครงสร้างรถ แล้วหากต้องการกลับไปใช้เครื่องยนต์เดิมก็สามารถยกลงห้องเครื่องได้ตามต้องการ
Fellten เป็นพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการของ BMW ในการแปลงระบบส่งกำลังให้แก่ Mini Classic โดยชุดคิทประกอบไปด้วยแบทเตอรีขนาด 19 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 71 กิโลวัตต์/97 แรงม้า สามารถทำระยะเดินทาง 110 ไมล์ (ประมาณ 177 กม.) และอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.0 วินาที ทั้งยังรับกระแสชาร์จได้ 6.6 กิโลวัตต์ โดยหลังติดตั้งยังคงการกระจายน้ำหนักใกล้เคียงเดิม
ชุดคิทของ Land Rover มีให้เลือกหลายระดับ ตั้งแต่แบทเตอรีขนาด 55 กิโลวัตต์ชั่วโมง, 110 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งทำระยะเดินทางได้ 100 ไมล์ (ประมาณ 160 กม.) และ 200 ไมล์ (ประมาณ 320 กม.) ตามลำดับ ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้ามีให้เลือก ตั้งแต่ 138 กิโลวัตต์/188 แรงม้า, 246 กิโลวัตต์/335 แรงม้า และ 355 กิโลวัตต์/483 แรงม้า
สำหรับรุ่นที่มีพละกำลังสูงสุด ใช้ระบบถ่ายทอดกำลังจังหวะเดียว ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้กำลังตัวละ 177 กิโลวัตต์/241.5 แรงม้า อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ใน 6.0 วินาที และรองรับการชาร์จเร็วจาก 10-80 % ในเวลา 30 นาที
Porsche 911 ถือว่าเป็นรถดัดแปลงระบบขับเคลื่อนที่เร็วที่สุด ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าของ Tesla ให้กำลัง 364 กิโลวัตต์/496 แรงม้า อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ใน 4.5 วินาที ใกล้เคียงกับ Porsche Boxster GTS 4.0 รุ่นล่าสุด
โดยชุดคิทของ Fellten ประกอบไปด้วยชุดขับลิมิเทดสลิพของ Quaife, แบทเตอรีขนาด 63 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีระยะเดินทาง 200 ไมล์ (ประมาณ 320 กม.) และรองรับการชาร์จเร็วเหมือนกับ Land Rover โดยสามารถชาร์จ 100 % ภายในเวลา 1 ชั่วโมง