อี-208 ในแบบ 5 ประตู มอเตอร์ไฟฟ้า 136 แรงม้าเจ้าของเครื่องหมายการค้า “สิงห์เผ่น” เป็นผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่อีกรายหนึ่งของเมืองน้ำหอมที่มีรถพลังไฟฟ้าให้ลูกค้าเลือกใช้ได้มานานนม รถพลังไฟฟ้าล้วนๆ แบบแรกของค่ายนี้ คือ รถเก๋งแฮทช์แบคขนาดมีนีติดป้ายชื่อ เปอโฌต์ ไอออน (PEUGEOT ION) ซึ่งเริ่มจำหน่าย หรือให้เช่าในฝรั่งเศสพร้อมกันกับรถร่วมเครือ คือ ซีตรอง เซ-เซโร (CITROEN C-ZERO) เมื่อปี 2010 และขณะนี้ไม่มีขายแล้ว ทั้ง 2 แบบไม่ใช่รถผลิตในฝรั่งเศส แต่ใช้โรงงานของค่าย มิตซูบิชิ (MITSUBISHI) ในญี่ปุ่นเป็นที่ผลิต เป็นการผลิตตามแบบของรถพลังไฟฟ้า มิตซูบิชิ ไอ-เมียฟ (MITSUBISHI I-MIEV) มีขนาดตัวถังยาว 3.474 ม. กว้าง 1.475 ม. และสูง 1.608 ม. ติดตั้งระบบขับเคลื่อนล้อหลังซึ่งใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ชุด ทำงานร่วมกันกับแบทเตอรี ลิเธียม-ไอออน (LITHIUM-ION) และระบบเกียร์จังหวะเดียว ส่วน เปอโฌต์ อี-208 (PEUGEOT E-208) ที่กำลังอวดรูปโฉมโนมเนื้ออยู่นี้ นับเป็นรถเก๋งพลังไฟฟ้าล้วนๆ แบบที่ 2 ของค่าย “สิงห์เผ่น” ปรากฏตัวแบบ WORLD PREMIERE หรือ “ครั้งแรกในโลก” ที่งานมหกรรมยานยนต์เจนีวา ครั้งที่ 89 เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2019 และเพิ่งเริ่มการจำหน่ายเมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีเดียวกัน (ประมาณไตรมาสสุดท้ายปี 2019) ยักษ์รองเมืองน้ำหอมเริ่มบรรจุรถเก๋งแฮทช์แบคติดป้ายชื่อ เปอโฌต์ 208 (PEUGEOT 208) เข้าสู่สายการผลิตแทนที่รถ เปอโฌต์ 207 (PEUGEOT 207) เมื่อต้นปี 2012 เป็นรถขนาดซูเพอร์มีนี และเป็นรถอย่างที่เรียกกันในยุโรปว่า B-SEGMENT CAR มีการผลิตทั้งในฝรั่งเศส สโล-วาเกีย บราซิล อิหร่าน อัลจีเรีย และมาเลเซีย ตัวถังมีให้เลือก 2 แบบ คือ 3 ประตูแฮทช์แบค 5 ที่นั่ง กับ 5 ประตูแฮทช์แบค 5 ที่นั่ง รถรุ่นแรกนี้อยู่ในสายการผลิตจนถึงปี 2019 ก็มีรถรุ่นใหม่มาแทนที่ รถรุ่นที่ 2 นี้มีตัวถังแบบเดียว คือ ตัวถัง 5 ประตู แฮทช์แบค 5 ที่นั่ง ยาว 4.055 ม. กว้าง 1.745 ม. และสูง 1.430 ม. มีฐานผลิต 2 แห่ง คือ ที่โรงงาน POISSY PLANT ในฝรั่งเศส กับที่โรงงาน TRNAVA PLANT ในสโลวาเกีย เปอโฌต์ 208 (PEUGEOT 208) รุ่นที่ 2 ซึ่งค่าตัวในเมืองน้ำหอมเริ่มต้นที่ 15,500 ยูโร หรือเท่ากับประมาณ 543,000 บาทไทยนี้ มีระบบขับให้เลือกถึง 3 แบบ คือ ขับด้วยพลังของเครื่องยนต์เบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรงซึ่งมีให้เลือก 3 ขนาด คือ 55 กิโลวัตต์/75 แรงม้า หรือ 75 กิโลวัตต์/100 แรงม้า หรือ 96 กิโลวัตต์/130 แรงม้า ขับด้วยพลังของเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลฉีดเชื้อเพลิงโดยตรงซึ่งมีขนาดเดียว คือ 74 กิโลวัตต์/100 แรงม้า และขับด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ ไม่มีการติดตั้งเครื่องยนต์ใดๆ เป็นระบบขับล้อหน้าซึ่งใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 100 กิโลวัตต์/136 แรงม้า ทำงานร่วมกันกับระบบเกียร์จังหวะเดียว และแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน (LITHIUM-ION) ขนาด 50 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีโหมดการขับ 3 แบบ คือ ECO-NORMAL-SPORT สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.1 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 150 กม./ชม. และชาร์จไฟเต็มแต่ละครั้งรถจะวิ่งได้ไกลถึง 450 กม. เมื่อวัดตามมาตรฐานเก่า คือ NEDC (NEW EUROPEAN DRIVING CYCLE) และลดเหลือ 340 กม. เมื่อวัดด้วยมาตรฐานใหม่ คือ WLTP (WORLDWIDE HARMONIZED LIGHT VEHICLES TEST PROCEDURE) ในเมืองน้ำหอม รถเบนซิน/ดีเซล เปอโฌต์ 208 (PEUGEOT 208) แบ่งการตกแต่ง/ติดอุปกรณ์เป็น 6 ระดับ กำกับด้วยรหัส LIKE-ACTIVE-ACTIVE BUSINESS-PACE-ALLURE BUSINESS-GT LINE ส่วนรถพลังไฟฟ้าล้วนๆ เปอโฌต์ อี-208 (PEUGEOT E-208) ก็มี 6 ระดับ เช่นกัน แต่ใช้รหัส ACTIVE-ACTIVE BUSINEES-PACE-ALLURE BUSINESS-GT LINE-GT รถพลังไฟฟ้าโมเดลเริ่มต้น คือ PEUGEOT E-208 ACTIVE ติดป้ายค่าตัวเริ่มต้นที่ 32,300 ยูโร หรือประมาณ 1.13 ล้านบาทไทย ส่วนโมเดลหัวกะทิ คือ PEUGEOT E-208 GT ค่าตัวแพงขึ้นนิดหน่อยคือ 37,150 ยูโร หรือประมาณ 1.30 ล้านบาทไทย