ภายในห้องโดยสารมีพื้นที่ 128 ลูกบาศก์ฟุต รองรับผู้โดยสาร 5 คน ติดตั้งจอแสดงผลบนแผงหน้าปัดขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมจอกลางแบบสัมผัสที่ใช้กับระบบอินโฟเทนเมนท์ ขนาด 13.4 นิ้ว สามารถถ่ายทอดภาพจากมุมกล้อง 18 ตัว รวมทั้งกล้องที่ติดตั้งบริเวณใต้ท้องรถ พร้อมหัวฉีดล้างเลนส์กล้องไว้ให้ผู้ขับขี่ได้ดูสิ่งกีดขวางด้านล่าง เพื่อให้ผู้ขับขี่รับทราบข้อมูลรอบตัวรถ ที่เก็บสัมภาระมีขนาดใหญ่ กระบะท้ายมีความจุ 11 ลูกบาศก์ฟุต เบาะที่นั่งด้านหลังสามารถพับลงได้เพื่อเพิ่มเนื้อที่บรรทุกภายในห้องโดยสาร โดยที่ด้านหลังมีช่องเสียบไฟขนาด 100 โวลท์ มาให้ใช้งาน
กระบะด้านท้ายบรรทุกยางอะไหล่ถึง 2 ชุด ที่มีน้ำหนักรวมราว 200 กก. เลยทีเดียว ถ้ายางแตกคงต้องโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากศูนย์อย่างแน่นอน ยางจาก GOODYEAR WRANGLER TERRITORY ระบบกันสะเทือนแบบถุงลม (ADAPTIVE AIR SUSPENSION) ที่สามารถปรับเปลี่ยนค่าความแข็ง/อ่อน และปรับระดับความสูง/ต่ำได้
HUMMER EV ใช้แบทเตอรีขนาดใหญ่ 212.7 กิโลวัตต์ชั่วโมง แบบลิเธียมระบายความร้อนด้วยของเหลว เมื่อใช้ความเร็ว 120 กม./ชม. จะสามารถวิ่งได้เป็นระยะทาง 464 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง
แม้ว่าน้ำหนักตัวรถจะหนักถึง 4.24 ตัน แต่อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ทำได้ในเวลาเพียง 3.3 วินาที โดยใช้โหมดการออกตัวแบบ LAUNCH CONTROL ที่จะมาช่วยลดอาการล้อหมุนฟรี ส่วนระยะ 402 ม. ใช้เวลาแค่ 11 วินาที จากแรงบิดที่มีถึง 166 กก.-ม. ความเร็วสูงสุดทำได้ 170 กม./ชม. ระบบห้ามล้อสามารถหยุดรถจากความเร็ว 112 กม./ชม. จนหยุดนิ่งได้ในระยะ 211 ฟุต หยุดที่ความเร็ว 160 กม./ชม. ใช้ระยะทาง 504 ฟุต แต่เท่าที่พบระบบห้ามล้อมีอาการเฟดอยู่บ้าง ถ้าเบรคหนักๆ เนื่องจากตัวรถที่มีน้ำหนักกว่า 4 ตัน
ระบบรองรับหน้า และหลังแบบคอนทโรลอาร์ม แม้ว่าตัวรถจะมีขนาดใหญ่และมีความยาวถึง 216.8 นิ้ว แต่รัศมีการเลี้ยวเพียง 37.1 ฟุต จากการที่มีระบบต่างๆ เข้ามาช่วยในการเลี้ยวมุมแคบ ส่วนความสามารถในการยึดเกาะถนนบนสกิดพเลทรัศมี 300 ฟุต ทำได้ 0.73 จี
HUMMER EV ติดตั้งระบบการขับขี่กึ่งอัตโนมัติแบบซูเพอร์ครูส โดยที่ผู้ขับสามารถปล่อยมือได้ในการขับขี่ ครอบคลุมทั่วสหรัฐอเมริกา และแคนาดา
GMC HUMMER EV เป็นจุดเริ่มต้นของพิคอัพพลังไฟฟ้าที่น่าสนใจ และจะมีการพัฒนาให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ในด้านต่างๆ เช่น ประหยัดพลังงาน สามารถวิ่งได้ระยะทางไกลขึ้นจากการชาร์จ 1 ครั้ง มีสมรรถนะในการลุยที่หนักหน่วงยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องอัตราเร่ง เพียงแค่นี้ก็ทำให้สปอร์ทซูเพอร์คาร์ ไม่กล้ามาตอแยด้วยแล้ว คงต้องลุ้นกันว่าพิคอัพ อีวี คันนี้จะได้เข้ามาอวดโฉมในเมืองไทยไหม ซึ่งขณะนี้ GMC ได้หยุดรับจองชั่วคราว เนื่องจากว่ามียอดจอง HUMMER EV ทั้งในรูปแบบรถพิคอัพ และเอสยูวี อีวี มาแล้วกว่า 90,000 คัน ซึ่งแน่นอนว่าลูกค้าต้องรอคิวยาวถึงปี 2024 เลยทีเดียว
 
คุณรู้หรือไม่ ?
HUMMER EV มาพร้อมระบบ EXTRACT MODE ที่สามารถยกตัวรถให้สูงขึ้นจากพื้นอีก 6 นิ้ว นอกจากนี้ ยังเสริมด้วยระบบบังคับเลี้ยวทั้ง 4 ล้อ (CRAB WALK) ซึ่งล้อคู่หน้า และหลังจะหักเลี้ยวในทิศทางตรงกันข้ามในช่วงที่ใช้ความเร็วต่ำ เพื่อช่วยให้ตัวรถทำการเลี้ยวได้ง่ายขึ้น และมีวงเลี้ยวแคบลง                    บทความแนะนำ

