● ขุมพลัง มอเตอร์ไฟฟ้า ● กำลังสูงสุด 905 แรงม้า ● แรงบิดสูงสุด 100.4 กก.-ม. ● แบทเตอรี ความจุ 112 กิโลวัตต์ชั่วโมง ● ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา
แรงระดับซูเพอร์คาร์
LOTUS ELETRE (โลทัส เอเลทรา) คือ ไฮเพอร์เอสยูวีที่ผสานสมรรถนะขั้นสูงเข้ากับประสิทธิภาพด้านพลังงานได้อย่างลงตัว แบทเตอรีขนาด 112 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีระบบจัดการความร้อนที่ดีเยี่ยมเพื่อมอบประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุดในทุกสภาวะ รถยนต์รุ่นนี้ยังใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นรุ่นแรกของ LOTUS โดย LOTUS ELETRE รุ่นพื้นฐาน S มีกำลังเครื่อง 603 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.5 วินาที และระยะทำการสูงสุดที่ 600 กม. ในขณะที่ LOTUS ELETRE R กำลังสูงสุด 905 แรงม้า และวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 490 กม.
เส้นสายดุดัน ล้ำสมัย
การออกแบบอันล้ำสมัยของ LOTUS ELETRE เพิ่มสุนทรียศาสตร์ให้แก่ไฮเพอร์เอสยูวีที่วางตำแหน่งเครื่องยนต์กลางตัวรถ ด้วยหลักอากาศพลศาสตร์ขั้นสูงที่ได้แรงบันดาลใจจากรุ่น EVIJA (เอวีญา) และ EMIRA (เอมีรา) พร้อมค่าสัมประสิทธิ์แรงต้าน 0.26 ผสานการติดตั้งกระจังหน้าแบบปรับแต่งได้ เพื่อเพิ่มการไหลเวียนของอากาศที่เหมาะสม ซึ่งจะเปิดขึ้นเมื่อขับขี่ในโหมด TRACK กระจกมองหลังแบบจอแสดงผลระบบไฟฟ้าถูกติดตั้งแทนที่กระจกแบบเดิม เพื่อเพิ่มทัศนวิสัย และลดแรงต้านลมได้ 1.5 % ทั้งยังเพิ่มระยะการมองเห็นให้กว้างขึ้น
ห้องโดยสารของตัวแรงยุคใหม่
ห้องโดยสารที่หรูหราล้ำสมัยของ LOTUS ELETRE นำเสนอความเป็นดิจิทอลเต็มพิกัด ติดตั้งชิพเซทของ QUALCOMM อันทรงพลัง และระบบปฏิบัติการ LOTUS HYPER OS ที่ทางค่ายรถพัฒนาขึ้นมาเองโดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังมีระบบการสั่งงานด้วยเสียง และหน้าจอ OLED ติดตั้งหลายตำแหน่งเพื่อให้สามารถใช้งานระบบนำทางขั้นสูง การชาร์จไร้สาย และคุณสมบัติด้านความปลอดภัยได้อย่างง่ายดาย ห้องโดยสารยังมีระบบเสียง KEF คุณภาพสูง ที่มาพร้อมกับ DOLBY ATMOS และแอพพลิเคชันเพื่อการควบคุมระยะไกล
สเปค LOTUS ELETRE
ราคา 5,890,000-6,590,000 บาท
รุ่น | S | R |
ล้อแมกขนาด 21 นิ้ว | มี | มี |
กล้องมองภาพด้านข้าง | มี | มี |
ระบบกล้องมองภาพรอบคัน | มี | มี |
มอเตอร์ไฟฟ้า 603 แรงม้า | มี | ไม่มี |
มอเตอร์ไฟฟ้า 905 แรงม้า | ไม่มี | มี |
จอแผงหน้าปัดแบบดิจิทอล | มี | มี |
การเชื่อมต่ออินเตอร์เนท | มี | มี |
ระบบปฏิบัติการ LOTUS HYPER OS | มี | มี |
รู้หรือไม่
1. ค่าย LOTUS ในปัจจุบันถูกซื้อกิจการโดยหนึ่งในค่ายรถยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน นั่นคือ GEELY (กีลี) จุดเปลี่ยนแปลงสำคัญ คือ การหันไปพัฒนารถยนต์สมรรถนะสูง พลังงานไฟฟ้า ต่างจากภาพลักษณ์เดิมที่ LOTUS จะเน้นการพัฒนารถสปอร์ทสมรรถนะสูง ขนาดตัวถังกะทัดรัด
2. แม้ LOTUS ELETRE จะถูกเปิดตัวในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าตัวถังเอสยูวี รุ่นแรกของค่าย แต่รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกแท้จริงแล้ว คือ EVIJA รถสปอร์ทระดับซูเพอร์คาร์ ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุดถึง 2,000 แรงม้า นั่นเชียว ! อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.9 วินาที ความเร็วสูงสุดถึง 349 กม./ชม.
3. ก้าวต่อไปของค่าย LOTUS คือ การเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ จะทำตลาดในต่างประเทศเร็วๆ นี้ และมีการเผยโฉมไปไม่นาน นั่นคือ ซีดานพลังงานไฟฟ้า EMEYA (เอมียา) กำลังสูงสุด 905 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.8 วินาที แบทเตอรีความจุ 102 กิโลวัตต์ชั่วโมง
ข้อมูลเปรียบเทียบ
บแรนด์/รุ่น | LOTUS ELETRE R | PORSCHE TAYCAN |
ราคา (บาท) | 6,590,000 | 6,450,000 |
รูปแบบตัวถัง | เอสยูวี | ซีดาน |
ขุมพลัง | มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด | มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ชุด |
ความจุแบทเตอรี (กิโลวัตต์ชั่วโมง) | 112 | 93.4 |
ระบบขับเคลื่อน | 4 ล้อตลอดเวลา | 2 ล้อหลัง |
กำลังสูงสุด (แรงม้า) | 905 | 476 |
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม.) | 100.4 | 36.4 |
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) | 2.9 | 5.4 |
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) | 260 | 230 |
ระยะทำการสูงสุด (กม.) | 490 | 521 |
การเชื่อมต่ออินเตอร์เนท | มี | มี |