- มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด - กำลังสูงสุด 1,034 แรงม้า - แรงบิดสูงสุด 132.6 กก.-ม. - ความจุแบทเตอรี 105.0 กิโลวัตต์ชั่วโมง - ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ - ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา
ตัวแรงขั้นสุดของ TAYCAN
PORSCHE TAYCAN (โพร์เช ไทย์คาน) คือ รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์ซีดาน และเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นบุกเบิกของค่ายรถสปอร์ทสัญชาติเยอรมัน มีทำตลาดหลายรุ่นย่อย โดยล่าสุด เพิ่มทางเลือกกับตัวทอพใหม่ของรุ่น นั่นคือ TAYCAN TURBO GT ตัวถังเสริมมาดสปอร์ท และเสริมสมรรถนะรอบคัน
มอเตอร์สุดแรง 1,034 แรงม้า
หนึ่งในจุดเด่นของรุ่นทอพของ PORSCHE TAYCAN TURBO GT คือ มอเตอร์ไฟฟ้าพละกำลังสูงที่สุดเท่าที่เคยพัฒนาขึ้นมา กำลังสูงสุดถึง 1,034 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.2 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ภายใน 6.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 305 กม./ชม. แบทเตอรีความจุ 105.0 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะทำการสูงสุดที่ 555 กม. (มาตรฐาน WLTP)
รองรับแรงม้าอยู่หมัด
นอกจากพละกำลังที่สูงมาก PORSCHE TAYCAN TURBO GT ถูกเสริมประสิทธิภาพด้านระบบรองรับ และสมรรถนะการขับขี่เต็มพิกัด มีการติดตั้งสปอยเลอร์ด้านหลัง และชุดตกแต่งตัวถังที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ นอกจากนี้ ยังปรับปรุงระบบรองรับให้มีความหนึบแน่นยิ่งขึ้น สามารถแปรผันการตอบสนองตามสภาวะการขับขี่
รู้หรือไม่
1. PORSCHE TAYCAN รถยนต์ไฟฟ้าตัวถังซีดานของค่ายรถสปอร์ทระดับตำนาน กับการบุกเบิกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าระดับหรูหราครั้งแรก รุ่นเริ่มต้น คือ 2WD ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง ตามด้วยรุ่น 4S ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา ตามด้วยรุ่น GTS ที่ขยับความแรงขึ้นมาอีกขั้น
2. ส่วนรุ่นสมรรถนะสูงจะเริ่มต้นด้วยรุ่นย่อย TURBO ซึ่งเป็นการนำชื่อของรุ่นย่อยที่อัพเกรดความแรงขึ้นมาเป็นพิเศษมาใช้กับรถยนต์ไฟฟ้า TAYCAN (แม้จะไม่ได้ติดตั้งเทอร์โบเลยก็ตาม) ตามด้วยรุ่น TURBO S กับอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 2.7 วินาที
3. รถยนต์ไฟฟ้าของ PORSCHE กำลังก้าวเข้าสู่ยุคสมัยใหม่ที่หลากหลายยิ่งขึ้น กับครอสส์โอเวอร์รุ่นใหม่ นั่นคือ MACAN EV (มาคัน อีวี) โดยเปิดตัวรุ่นรถยนต์ไฟฟ้าก่อนที่จะมีรุ่นเครื่องยนต์สันดาปตามมาในอนาคตอันใกล้ นอกจากนี้ รถสปอร์ทอย่าง 718 CAYMAN (718 เคย์แมน) รุ่นใหม่ จะเน้นการขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเช่นกัน