รถต้นแบบมี Program ดริฟท์ 3 โหมด สามารถตอบสนองการควบคุมที่รถสมัยทศวรรษที่ 1980 ทำไม่ได้ ทั้ง 3 โหมด ช่วยให้รถดริฟท์ได้ง่ายขึ้น โดยมีโหมด Drifts, Donuts และ Playful ที่สามารถควบคุมได้ตามความต้องการ
เมื่อโหมดดริฟท์ทำงาน ภายนอกตัวรถด้านหน้า จะมีแถบไฟแอลอีดี กะพริบ สีชมพู, น้ำเงิน และเหลือง ให้บรรยากาศของวีดีโอเกมในยุค 1980 และเพื่อไม่ให้พลาดในทุกจังหวะของการดริฟท์ Renault ได้ติดตั้งกล้องบันทึกภาพถึง 10 ตำแหน่ง ทั้งภายนอก และภายในรอบตัวรถ
โครงสร้างหลักรถเป็นแชสซีส์ที่ขึ้นรูปจากโครงท่อโลหะ ติดตั้งโรลล์บาร์, ตัวรถคาร์บอนไฟเบอร์ มีวงเลี้ยวกว้างเหมาะกับการดริฟท์ ด้านหน้ามีช่องลมที่ลึกพิเศษ เพื่อสร้างแรงกด และระบายความร้อนให้กับแบทเตอรี ปีกดักลมขนาดใหญ่ในด้านหลัง ช่วยกดให้ล้อหลังยึดติดกับพื้น เพื่อการควบคุมที่แม่นยำ
ล้อทั้ง 4 ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่แยกจ่ายพลังขับเคลื่อนให้ล้อละตัว กำลังรวมสูงสุดถึง 374 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 76.8 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.5 วินาที และความเร็วสูงสุดเฉียด 200 กม./ชม. พลังขับเคลื่อนจากแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ความจุ 42 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ชาร์จเต็มได้ภายใน 2 ชม. ด้วยหัวชาร์จแบบ 32A คาดว่าสามารถทำระยะเดินทางได้กว่า 320 กม.
Renault 5 Turbo 3E ผลิตขึ้นด้วยการผสมผสานของเทคโนโลยีการออกแบบระดับสูง และแรงบันดาลใจจากการแข่งขัน และวีดีโอเกม ที่จะพิสูจน์ได้ว่ารถไฟฟ้าสามารถให้ความสนุกสนานได้เหนือความคาดหมาย จุดเด่นมากมายของ Turbo 2 ยังคงมีอยู่ในรถต้นแบบ ตั้งแต่ช่องรับลมขนาดใหญ่ด้านข้างตัวรถ และบังโคลนหลังขนาดใหญ่ รวมถึงฝากระโปรงหน้า และห้องคนขับ
รถต้นแบบ Renault 5 Turbo 3E ถูกนำไปแสดงในงาน Chantilly Arts and Elegance แล้วจะเปิดตัวในงานมหกรรมยานยนต์ปารีส 2022 ระหว่างวันที่ 17-23 เดือนตุลาคม 2565

