ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่ารถไฟฟ้าจากประเทศจีน ที่ยอมรับในตลาดรถอังกฤษว่า เป็นรถที่มีราคาต่ำกว่ารถระดับเดียวกันจากยุโรป, ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา สำหรับ HiPhi A ผู้ผลิตรถจากเซี่ยงไฮ้ มีเป้าหมายที่แตกต่างออกไป ด้วยรูปแบบ 4 ประตู 4 ที่นั่ง พละกำลังไฟฟ้าระดับไฮเพอร์คาร์
HiPhi A ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว มีกำลังสุทธิ 1,287 แรงม้า มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ต่ำกว่า 3.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 190 ไมล์/ชม. (305.77 กม./ชม.) โดยมอเตอร์ทั้ง 3 ตัว แบ่งขับเพลาหน้า 1 ตัว และขับเคลื่อนล้อหลังอีก 2 ตัว และเป็นมอเตอร์ที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ขนาดกะทัดรัด และมีการทำงานที่เงียบมาก สามารถทำรอบสูงสุดถึง 22,000 รตน. และทำงานต่อเนื่องในช่วงกำลังสูงสุดเป็นเวลากว่า 30 นาที
HiPhi ยังไม่เปิดเผยขนาดของแบทเตอรี รวมถึงระยะเดินทาง แต่แจ้งว่าใช้ชุดพแลทฟอร์มแรงดันกระแสไฟฟ้าระดับ 800 โวลท์ และสามารถจ่ายกระแสสูงสุดถึง 1.5 เมกะวัตต์ ซึ่งใกล้เคียงกับ Rimac Nevera และ Pinnifarina Battista พร้อมเทคโนโลยีการควบคุมการขับขี่ด้วย ระบบ Rear-Wheel Active Steering (ล้อหลังปรับมุมได้), ระบบ Continuously Variable Damping (แดมเพอร์ปรับแรงดันแบบแปรผัน) และระบบ Torque Vectoring Technology (จ่ายแรงบิดไปยังล้อด้านนอกเพื่อความยึดเกาะขณะเลี้ยว)
HiPhi A ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ไฮเพอร์คาร์สำหรับคนรุ่นใหม่” จากการติตดั้งปีกดักลมขนาดใหญ่ด้านหลัง และด้านหน้ามีสปลิทเตอร์ขนาดใหญ่ แต่ถ้าไม่ต้องการรถระดับฮาร์ดคอร์ ยังมีรุ่นอื่นให้เลือกทั้ง HiPhi Z ซีดาน และ HiPhi Y ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี
ห้องโดยสารให้ความสำคัญกับที่นั่งด้านหน้ามากกว่า ทำให้ที่นั่งด้านหลังคับแคบ และความสบายลดน้อยลง HiPhi A เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งานมหกรรมยานยนต์กวางโจว และคาดว่าส่งมอบได้ในช่วงต้นปี 2568