X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ข่าวรอบโลก
8 Aug 2023
Ferrari KC23 รถแนวคิด สไตล์รถแข่ง GT3
ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Ferrari เปิดตัว KC23 ถูกสร้างขึ้นเพียงคันเดียว ภายใต้โครงการพิเศษจาก Maranello ใช้พื้นฐานรถแข่ง 488 GT3 Evo มีสไตล์จาก Ferrari หลายรุ่นในอดีต และในอนาคตจะใช้เป็นแนวทางการออกแบบสำหรับรถจากค่ายม้าลำพอง Ferrari KC23 รถต้นแบบอีกคันที่เหมือนกันกับรถในโครงการพิเศษหลายคัน ทั้ง GTC4Lusso, 812 GTS และ F8 Tributo วิ่งบนถนนสาธารณะได้ แต่ KC23 ต่างไป แต่ถูกสร้างให้วิ่งในสนามแข่งเท่านั้น
ขุมพลัง เครื่องยนต์ วี 8 สูบ ทวินเทอร์โบ จากรถแข่ง 488 GT3 ที่ไม่ระบุกำลังสูงสุด แต่รถแข่งระดับเดียวกับ 488 GT3 นั้น กติกาของ FIA จำกัดกำลังไว้ไม่เกิน 591 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 71.3 กก.-ม. ซี่งเครื่องยนต์นี้ทำได้มากกว่านั้น และ Ferrari ตั้งใจสร้างคันนี้ขึ้นแบบไร้ข้อจำกัด หรืออ้างอิงกติกาของรถแข่งประเภทใดเลย
รูปทรง ที่ลู่ลม ได้รับอิทธิพลการออกแบบจากรถแนวคิด Ferrari Vision จากเกม Gran Turismo และรถแข่ง 499P แชมพ์ Le Mans สนามล่าสุด นอกจากนั้นยังก้าวข้ามกติกาของรถแข่ง ด้วยแผงเบรคอากาศควบคุมด้วยระบบอีเลคทรอนิคที่ด้านข้างตัวรถ และปีกดักลมขนาดใหญ่ในด้านหลังที่สามารถถอดออกได้
รูปทรง ด้านหน้า ทรงลิ่ม และกดต่ำ ตามหลักอากาศพลศาสตร์ไล่ไปถึงดิฟฟิวเซอร์ท้าย ล้อแบบ 2 ชิ้นเซนเตอร์ลอค ตัวรถพื้นฐานมีสไตล์ที่สวยงาม และลู่ลม ถ้าต้องการรีดสมรรถนะอย่างเต็มที่ โดยติดตั้งปีกดักลมหลัง และช่องลมด้านข้างเพื่อสมรรถนะเทียบเท่ารถแข่ง
ภายในคอคพิทของ KC23 ไม่ต่างไปจากรถแข่ง 488 GT3 ทั้งเกจวัด และปุ่มควบคุมต่างๆ สามารถลงแข่งได้ทันที ด้านข้างมีช่องปรับอากาศเพื่อความสบายของนักแข่ง ทั้งยังติดตั้งโรลล์เคจเพื่อความปลอดภัยของนักแข่ง ด้านบนมีจอภาพแสดงภาพด้านหลังแทนกระจกส่องหลังแบบดั่งเดิม
อ่านต่อ
เรื่องโดย : เตชสิทธิ์
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/460346
แชร์บทความ
คำค้นหา
Ferrari KC23
Ferrari 488 GT3 Evo
Maranello
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
30 Apr 2024
Mercedes-AMG GT 63 S E Performance 2025
ข่าวรอบโลก
29 Apr 2024
Fiat 500 อาจส่งรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายในไปจำหน่ายที่สหรัฐฯ
ข่าวรอบโลก
28 Apr 2024
รัฐบาลประเทศอังกฤษต้องการให้สอบสวนเรื่องโคมไฟหน้ารถสว่างเกินไป