ขุมพลัง เครื่องยนต์ วี 8 สูบ ทวินเทอร์โบ จากรถแข่ง 488 GT3 ที่ไม่ระบุกำลังสูงสุด แต่รถแข่งระดับเดียวกับ 488 GT3 นั้น กติกาของ FIA จำกัดกำลังไว้ไม่เกิน 591 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 71.3 กก.-ม. ซี่งเครื่องยนต์นี้ทำได้มากกว่านั้น และ Ferrari ตั้งใจสร้างคันนี้ขึ้นแบบไร้ข้อจำกัด หรืออ้างอิงกติกาของรถแข่งประเภทใดเลย
รูปทรง ที่ลู่ลม ได้รับอิทธิพลการออกแบบจากรถแนวคิด Ferrari Vision จากเกม Gran Turismo และรถแข่ง 499P แชมพ์ Le Mans สนามล่าสุด นอกจากนั้นยังก้าวข้ามกติกาของรถแข่ง ด้วยแผงเบรคอากาศควบคุมด้วยระบบอีเลคทรอนิคที่ด้านข้างตัวรถ และปีกดักลมขนาดใหญ่ในด้านหลังที่สามารถถอดออกได้
รูปทรง ด้านหน้า ทรงลิ่ม และกดต่ำ ตามหลักอากาศพลศาสตร์ไล่ไปถึงดิฟฟิวเซอร์ท้าย ล้อแบบ 2 ชิ้นเซนเตอร์ลอค ตัวรถพื้นฐานมีสไตล์ที่สวยงาม และลู่ลม ถ้าต้องการรีดสมรรถนะอย่างเต็มที่ โดยติดตั้งปีกดักลมหลัง และช่องลมด้านข้างเพื่อสมรรถนะเทียบเท่ารถแข่ง
ภายในคอคพิทของ KC23 ไม่ต่างไปจากรถแข่ง 488 GT3 ทั้งเกจวัด และปุ่มควบคุมต่างๆ สามารถลงแข่งได้ทันที ด้านข้างมีช่องปรับอากาศเพื่อความสบายของนักแข่ง ทั้งยังติดตั้งโรลล์เคจเพื่อความปลอดภัยของนักแข่ง ด้านบนมีจอภาพแสดงภาพด้านหลังแทนกระจกส่องหลังแบบดั่งเดิม 
