ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า Honda และ General Motors เคยประกาศความร่วมมือในการผลิตครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีพลังไฟฟ้า 2 รุ่น โดยรุ่นแรก คือ Acura ZDX ที่เปิดตัวไปไม่นานมานี้ Honda Prologue เป็นรุ่นต่อ โดยมาพร้อมกับแบทเตอรีขนาด 85 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมีให้เลือกทั้งรุ่นมอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า และรุ่นมอเตอร์คู่ขับเคลื่อน 4 ล้อ
Honda Prologue ใช้พแลทฟอร์ม Ultium ของ General Motors แชร์กับ Chevrolet Blazer EV คู่แฝดที่กำลังจะเปิดตัวด้วยสไตล์ต่างกันเล็กน้อย โดยมีรุ่นย่อยให้เลือก 3 ระดับ ได้แก่ EX, Touring และ Elite พร้อมล้อขนาด 19 และ 20 นิ้ว โดยในรุ่นสูงสุดจะมีโหมดการขับขี่แบบสปอร์ทให้เลือกใช้งาน
Honda ตั้งเป้าให้ Prologue มีระยะเดินทางต่อการชาร์จระดับ 300 ไมล์ (555 กม.) แต่มีจุดด้อยที่รับกระแสชาร์จได้ 155 กิโลวัตต์ ในขณะที่กลุ่มผู้ใช้รถไฟฟ้าเห็นว่า รถที่รับกระแสชาร์จต่ำกว่า 200 กิโลวัตต์ ปัจจุบันถือว่าน้อยเกินไป แม้แต่ Acura ZDX ที่เปิดตัวออกมาก่อนยังรองรับการชาร์จ 190 กิโลวัตต์
ห้องโดยสารของ Honda Prologue ไม่ทำให้ผิดหวังสำหรับสาวก Honda ด้วยแผงแดชบอร์ดที่เรียบง่าย มีปุ่มกด ปุ่มหมุนเท่าที่จำเป็น มีจอแสดงผลฝั่งคนขับขนาด 11.0 นิ้ว และที่โดดเด่นบริเวณตรงกลางแดชบอร์ด คือ จอระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 11.3 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อไร้สายได้ทั้ง Apple CarPlay, Android Auto และ Google
Honda Prologue จะวางตลาดสหรัฐฯ ปีหน้า ด้วยราคาสูงกว่า 40,000 เหรียญ (หรือประมาณ 1.46 ล้านบาทในสหรัฐฯ) นับว่าเป็นระดับราคาที่ดีสำหรับการเริ่มต้นของตลาดรถไฟฟ้าล้วนในอเมริกาเหนือ พร้อมความน่าเชื่อถือจากพแลทฟอร์ม Ultium ที่ทำให้ Prologue มีอนาคตสดใส